Bột trà xanh Nhật Bản hút giới trẻ thành Vinh

(Baonghean.vn) - Mới du nhập chỉ vài năm, nhưng bột chè xanh Nhật Bản đã trở thành sản phẩm quen thuộc với giới trẻ thành Vinh.

Anh Đậu Xuân Trung – Chủ quán trà đạo Nhật Bản Ding Tea đang chế biến đồ uống cho khách hàng từ bột chè xanh Nhật Bản
Anh Đậu Xuân Trung – Chủ quán trà Ding Tea đang chế biến đồ uống cho khách hàng từ bột chè xanh Nhật Bản

Bột trà xanh Nhật Bản, còn gọi là Matcha Nhật Bản, được sản xuất chọn lọc từ những búp chè ngon, chế biến không qua giai đoạn sấy khô như các loại trà thông thường nên lá trà xanh có mùi vị đặc trưng và chứa hàm lượng dinh dưỡng cao hơn các loại trà xanh khác. 

Khách hàng đến thưởng thức trà Nhật chủ yếu là giới trẻ
Khách hàng đến thưởng thức trà Nhật chủ yếu là giới trẻ

Ngoài tác dụng giải khát cũng như làm đẹp thì trà xanh matcha cũng rất tốt cho sức khỏe. Chất catechin, EGCg có trong trà giúp tăng khả năng ngăn ngừa các bệnh ung thư, sử dụng cho người bệnh tim mạch, huyết áp cao, giảm căng thẳng, tăng cường trí nhớ và sự tập trung. Do chất lượng tốt và có nhiều công dụng trong chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, matcha Nhật Bản hiện đang trở thành sản phẩm bán chạy trên thị trường TP Vinh.

Bột chè xanh Nhật Bản được sử dụng làm nhân bánh ngọt
Bột chè xanh Nhật Bản được sử dụng làm nhân bánh ngọt

Tuy nhiên, so với các loại chè xanh đóng gói do Việt Nam sản xuất, thì chè xanh Nhật Bản có giá bán khá cao, loại đóng gói 100g có giá 220.000 đồng/gói. Vì vậy, sản phẩm này chủ yếu được chủ các cửa hàng trà đạo, các quán chuyên về đồ ăn Nhật Bản và các cửa hàng Spa mua về làm nguyên liệu chế biến đồ uống, làm nhân bánh và chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ.

Khách hàng chọn mua bột chè xanh Nhật Bản
Khách hàng chọn mua bột chè xanh Nhật Bản.

Anh Đậu Xuân Trung – Chủ quán trà đạo trên đường Nguyễn Văn Cừ, TP Vinh cho biết: Đa số khách hàng đến quán thưởng thức trà chủ yếu là giới trẻ. Matcha Nhật Bản được sử dụng làm nguyên liệu chính để pha các loại trà sữa, trà hoa quả. Do có mùi thơm đặc trưng, không bị lẫn vào mùi sữa và bị khét như một số loại trà khác nên matcha Nhật Bản rất dễ pha chế làm đồ uống cho mọi đối tượng khách hàng.

Không chỉ sử dụng làm đồ uống, matcha Nhật Bản còn được nhiều cửa hàng Spa, cũng như nhiều chị em phụ nữ mua về để làm mặt nạ chăm sóc sắc đẹp. Trong matcha Nhật Bản có chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa, khả năng chống lão hóa, giúp chống lại tác hại của tia cực tím, trẻ hoá làn da và ngăn ngừa các chứng bệnh khác.

Hiện nay, matcha Nhật Bản được nhiều cửa hàng nhập về để phục vụ khách hàng, nhưng do bán chạy nên sản phẩm thường bị khan hàng, không đủ cung cấp cho thị trường.

Võ Huyền

tin mới

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…