Xã Hưng Tây (Hưng Nguyên) đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM

(Baoghean.vn) - Sáng 24/4/2016, tại xã Hưng Tây (Hưng Nguyên, Nghệ An), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hưng Tây long trọng tổ chức lễ công bố và đón Bằng đạt chuẩn Nông thôn mới và đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế năm 2015.

Về dự buổi lễ có đồng chí Vi Lưu Bình – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT, Chánh Văn phòng điều phối Nông thôn mới (NTM) tỉnh Nghệ An.

Cùng dự có đại diện các sở ban ngành và lãnh đạo huyện Hưng Nguyên cùng đông đảo bà con nhân dân xã Hưng Tây.

Tiết mục văn nghệ quầng chúng xã Hưng Tây chào mừng lễ công bố đạt chuẩn và đón bằng công nhận NTM
Tiết mục văn nghệ quần chúng chào mừng lễ công bố và đón bằng công nhận NTM

Sau gần 5 năm triển khai chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, xã Hưng Tây đã huy động được 266,5 tỷ đồng để hoàn thành 19/9 tiêu chí. Đáng chú ý, mặc dù xuất phát thấp và một số tiêu chí rất khó đối với địa bàn đặc thù nhưng Hưng Tây với nỗ lực cố gắng đã đạt được kết quả rất cao.

Về giao thông –thủy lợi làm được gần 10 km đường A, bê tông hóa gần 50 km đường B và C; bê tông được trên 20 km kênh mương tưới tiêu; xây dựng được 17 Nhà văn hóa trên tổng số 26 xóm và đang từng bước hoàn thiện hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cấp xã.

Trong số nguồn lực huy động được, mặc dù là xã vùng đặc thù với 52% dân số là giáo dân nhưng xã đã huy động trên 116 tỷ đồng để xây dựng các hạng mục, người dân cũng đóng góp hàng vạn ngày công và hiến hàng trăm m2 đất để làm đường…

Trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM và phần thưởng trị giá 500 triệu đồng cho xã Hưng Tây
Trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM và phần thưởng trị giá 500 triệu đồng cho xã Hưng Tây

Bên cạnh xây dựng hạ tầng cơ sở vật chất thiết yếu, xã Hưng Tây cũng đạt được thành tích ấn tượng trong xóa đói giảm nghèo và chăm sóc sức khỏe nhân dân khi xã thúc đẩy được kinh tế phát triển, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, qua đó, đưa số hộ khá vào giàu lên chiếm trên 60%, giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 16,7% năm 2011 xuống còn 3,6% năm 2015; xã đầu tư gần 5 tỷ đồng để nâng cấp trang thiết bị để Trạm y tế xã đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2; giáo dục đào tạo tiếp tục có bước phát triển mới…

Đồng chí Hoàng Văn Phi - Bí thu Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hưng Nguyên trao phần thưởng cho đại diện UBND và Trạm y tế xã Hưng Tây vì thành tích đạt chuẩn quốc gia về y tế
Đồng chí Hoàng Văn Phi - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hưng Nguyên trao Bằng và phần thưởng cho đại diện UBND và Trạm y tế xã Hưng Tây vì thành tích đạt chuẩn quốc gia về y tế

 Về dự lễ, đồng chí Vi Lưu Bình – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT biểu dương nỗ lực cố gắng mà xã Hưng Tây đã đạt được thời gian qua; đồng thời mong muốn trong thời gian tới xã cần có nhiều giải pháp để tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng các tiêu chí; tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế, hỗ trợ các mô hình sản xuất để nâng cao đời sống nhân dân, chuyển đổi nghề nghiệp cho người dân; chăm lo thực hiện tốt an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo, gia đình chính sách…

Trao phần thưởng cho các cá nhân có đóng góp xuất sắc trong xây dựng NTM xã Hưng Tây
Trao phần thưởng của Chu tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có đóng góp xuất sắc trong xây dựng NTM xã Hưng Tây
UBND huyện Hưng Nguyên trao phần quà 100 triệu đồng cho xã Hưng Tây về thành tích về đích NTM
UBND huyện Hưng Nguyên trao phần quà 100 triệu đồng cho xã Hưng Tây 

Nhân dịp này, cùng với trao bằng công nhận đạt chuẩn NTM và công nhận đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên đã trao phần thưởng và quà cho tập thể, cá nhân có thành tích xuât sắc trong phong trào xây dựng NTM của xã Hưng Tây./.

Nguyễn Hải

tin mới

Đường Namyangju Dasan

Những cung đường mộng mơ sắc tím giữa lòng thành Vinh

(Baonghean.vn) - Những ngày này, đi qua tuyến đường Namyangju Dasan và Phùng Chí Kiên, thành phố Vinh, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước những hàng bằng lăng tím trải dài, đua nhau khoe sắc. Đây đang trở thành thành điểm check - in hấp dẫn ở thành Vinh thời điểm này.

Nông dân quê Bác tất bật vào mùa thu hoạch sen

Nông dân quê Bác tất bật vào mùa thu hoạch sen

(Baonghean.vn) - Tháng Năm, những bông sen vươn mình lên khỏi mặt nước, bung mình khoe sắc, toả ngát hương thơm. Thời điểm này, nông dân tất bật vào mùa thu hoạch hoa sen, phục vụ du khách về thăm quê Bác, nhập cho các thương lái trong và ngoài tỉnh…

Làm giàu bền vững từ tre, mét ở huyện biên giới Nghệ An

Làm giàu bền vững từ tre, mét ở huyện biên giới Nghệ An

(Baonghean.vn) - Cùng với phát triển vùng nguyên liệu tre, mét giai đoạn 2021-2025, nhiều bản làng trên địa bàn huyện Tương Dương còn phục tráng rừng mét bản địa, tạo hiệu quả “kép”, giúp người dân nâng cao thu nhập, tạo sự đoàn kết trong xây dựng các phong trào ở thôn bản.

Xuân Hoàng

Trồng lúa theo hướng hữu cơ mang lại hiệu quả kinh tế cao ở 'quê lúa' Nghệ An

(Baonghean.vn) - Mô hình ứng dụng máy cấy không người lái, chăm sóc bằng máy bay nông nghiệp, sản xuất lúa theo hướng hữu cơ tại huyện Yên Thành trong vụ Xuân này mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt so với trồng lúa bằng phương pháp truyền thống, lãi tăng hơn 10 triệu đồng/ha so với ngoài mô hình.

Giá dịch vụ gặt máy ở Nghệ An bình ổn

Giá dịch vụ gặt máy ở Nghệ An bình ổn

(Baonghean.vn) - Thời điểm này, các địa phương ở Nghệ An đang bước vào vụ thu hoạch lúa Xuân. Để tránh tình trạng “cò” máy gặt, nâng giá máy gặt gây khó khăn cho người dân, chính quyền các địa phương đã vào cuộc tích cực, triển khai nhiều giải pháp để không xảy ra tình trạng bảo kê máy gặt.

Giống lúa lai ba dòng SYN8: Thêm sự lựa chọn cho bà con nông dân

Giống lúa lai ba dòng SYN8: Thêm sự lựa chọn cho bà con nông dân

(Baonghean.vn) - Được đưa vào sản xuất trong điều kiện có nhiều bất lợi về thời tiết nhưng SYN8 vẫn phát triển rất tốt với những ưu thế vượt trội: Mạ khoẻ, chịu rét tốt, đẻ nhánh, sinh trưởng và phát triển khoẻ, chống chịu tốt với bệnh đạo ôn và sọc lá vi khuẩn, năng suất cao và ổn định.

Mướp hương ở xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn "cháy hàng" được giá. Ảnh: Văn Trường

Mướp hương Nghệ An 'cháy hàng' mùa nắng

(Baonghean.vn) - Nông dân trồng mướp hương tại xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn hiện rất phấn khởi do mướp hương luôn “cháy hàng” lại bán được giá cao, người trồng mướp có thêm nguồn thu nhập để cải thiện đời sống.

Giá vàng

Vàng tăng vùn vụt; Giá cà phê 'rơi tự do'

(Baonghean.vn) - Giá vàng tiếp đà tăng vùn vụt; Tuần tăng phi mã của đồng Yen Nhật; Cà phê trong nước giảm cực mạnh, trong trạng thái "rơi tự do", là những thông tin thị trường được cập nhật sáng 5/5.  

Tôm nuôi

Bước đầu xác định nguyên nhân tôm chết bất thường ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Các mẫu bệnh phẩm tại vùng tôm chết huyện Quỳnh Lưu chỉ có 1 mẫu cho kết quả dương tính với bệnh vi bào tử trùng EHP, ngoài ra đều âm tính với các dịch bệnh thường gặp. Do đó, nguyên nhân tôm chết có thể đến từ các bất cập trong quá trình nuôi tôm của các hộ dân nơi đây.

Trong mọi trường hợp, quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền luôn được ưu tiên bảo đảm

Trong mọi trường hợp, quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền luôn được ưu tiên bảo đảm

(Baonghean.vn) - Đại diện phía Ngân hàng Nhà nước khẳng định, trong mọi trường hợp, từ Luật Các tổ chức tín dụng cho đến Luật Bảo hiểm tiền gửi và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đều quy định mức độ ưu tiên, bảo đảm an toàn, khả năng chi trả và quyền lợi của người dân ở mức độ cao nhất.