Arab Saudi sắp khai trương khách sạn lớn nhất thế giới

Khách sạn lớn nhất thế giới dự kiến mở cửa đón khách vào năm 2017 ở thành phố Mecca, thánh địa hồi giáo của Arab Saudi với hơn 10.000 phòng và 70 nhà hàng cao cấp.

Tờ Independent đưa tin thành phố Mecca của Arab Saudi sẽ là nơi tiếp theo mở cửa khách sạn lớn nhất thế giới để đón khách. 

Khách sạn có tên gọi Abraj Kudia, với hơn 10.000 phòng, 70 nhà hàng, trung tâm mua sắm lớn và có cả phòng khiêu vũ xa hoa, xây trên diện tích 1,4 triệu m2. Khách sạn có 5 tầng được dành riêng để phục vụ các gia đình hoàng tộc Arab Saudi.

arab-saudi-sap-khai-truong-khach-san-lon-nhat-the-gioi

Số tiền để xây dựng "siêu khách sạn" này vào khoảng 3,5 tỷ USD và được Bộ Tài chính cấp vốn. Ảnh: Independent.

Công trình này nằm cách nhà thờ Hồi giáo lớn nhất thế giới Masjid al-Haram khoảng 2 km. Mỗi năm, nhà thờ này thu hút khoảng 5 triệu khách hành hương.

Hiện khách sạn lớn nhất thế giới là First World trên cao nguyên Genting, cách thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) khoảng 50 km. Nơi này được biết đến là tổ hợp khách sạn lớn nhất thế giới, với 6.000 phòng, tích hợp cùng sòng bạc, khu mua sắm, vui chơi giải trí, công viên nước...
 

Theo VNE

tin mới

Ngừng quá cảnh khí đốt qua Ukraine, Nga có hưởng lợi?

Ngừng quá cảnh khí đốt qua Ukraine, Nga có hưởng lợi?

(Baonghean.vn) - Hợp đồng quá cảnh khí đốt của Nga qua Ukraine sẽ hết hạn vào ngày 31/12/2024 và Kiev đã tuyên bố không đàm phán thỏa thuận gia hạn. Trong khi mới đây, Mỹ đã phải mở lại giao dịch với các ngân hàng của Nga nhằm thanh toán các hợp đồng năng lượng.

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

(Baonghean.vn) - Mỹ đã đầu tư một khoản tiền khổng lồ vào cuộc xung đột ở Ukraine, nhưng cuối cùng là để làm gì? Sau hơn 2 năm chiến đấu, họ vẫn chưa vẽ ra hình hài rõ ràng về “chiến thắng” ở Kiev là gì? Phải chăng, việc lấp lửng giữa thành và bại mới là kế hoạch của Mỹ?

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Châu Âu đang vô tình trở nên phụ thuộc vào việc nhập khẩu phân bón của Nga, Svein Tore Holsäther - Giám đốc điều hành của công ty hóa chất Na Uy Yara International, một trong những nhà cung cấp phân khoáng lớn nhất thế giới, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times.

Tiết lộ thời điểm Mỹ đưa quân tới Ukraine

Tiết lộ thời điểm Mỹ đưa quân tới Ukraine

(Baonghean.vn) - Theo nghị sĩ Hạ viện Mỹ Marjorie Taylor Greene, Washington sẽ mang quân đến quân tới Kiev, sau sự sụp đổ của Lực lượng vũ trang Ukraine. Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Zelensky hối thúc Mỹ tăng tốc chuyển giao vũ khí.