Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un 'mất tích'?

(Baonghean.vn) - Theo Dailystar, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho đã đi trốn, dấy lên quan ngại về một cuộc tấn công tên lửa nhằm vào đảo Guam, lãnh thổ của Mỹ có thể sắp xảy ra.

Nhà lãnh đạo quốc gia hạt nhân này đã không xuất hiện trước công chúng trong 12 ngày qua, kể từ lần xuất hiện cuối cùng là khi ông vui mừng trước vụ thử ICBM thành công hôm 28/7.

Và trước vụ thử tên lửa hôm 28/7, ông cũng không xuất hiện trước công chúng trong 15 ngày, khoảng thời gian Bình Nhưỡng đang chuẩn bị cho vụ thử tên lửa thứ hai.

 Lãnh đạo Triều Tiên có thể đang lên kế hoạch tấn công đảo Guam. Ảnh: Getty
Lãnh đạo Triều Tiên có thể đang lên kế hoạch tấn công đảo Guam. Ảnh: Getty

Tuy nhiên trong tuần này Bình Nhưỡng đe dọa phóng thử tên lửa đạn đạo tầm trung tới tầm xa nhằm vào đảo Guam, lãnh thổ của Mỹ ngoài khơi Thái Bình Dương. Đây là đòn đáp trả mạnh mẽ trước lời công kích của Tổng thống Mỹ Donald Trump, rằng sẽ tung “hỏa lực  và cơn thịnh nộ” nếu Triều Tiên tiếp tục đe dọa tấn công nước này.

Và ngày hôm nay, nhà lãnh đạo Mỹ đã công kích mạnh hơn khi cảnh báo Triều Tiên sẽ “vô cùng, vô cùng hoảng sợ”. Và với việc vị “bạo chúa to béo” Kim Jong-un biến mất lần nữa, có sự lo ngại rằng ông có thể đang chuẩn bị tấn công đảo Guam, động thái có thể kích động một cuộc chiến toàn lực.

Tuy  nhiên, ông ta có thể trốn lần nữa do lo ngại một âm mưu ám sát mình, điều mà Bình Nhưỡng cáo buộc Hàn Quốc và Mỹ thời gian gần đây lên kế hoạch.

Nhà phân tích Gordon Chang dự đoán rằng hồi tháng 4 ông Kim có thể đã ẩn náu trong thời gian dài do ông ta cảm thấy tính mạng bị đe dọa. Ông Chang nhận định: “Cha của Kim, cố Chủ tịch Kim Jong-il, đã biến mất khỏi công chúng khoảng 6 tuần năm 2003 đúng thời điểm chiến tranh Iraq. Kim Jong-un yêu thích sự tung hô của công chúng, và có chuyện gì đó sắp xảy ra tương tự một khi ông ấy đi trốn”.

Một lí do khác nữa lí giải việc ông Kim biến mất có thể là ông ấy lâm trọng bệnh. Hồi năm ngoái, ông ấy đã biến mất trong 6 tuần giữa lúc có tin đồn ông ấy bị lâm bệnh nặng, và năm 2014 ông ấy không tham dự một sự kiện lớn do “trong tình trạng thể chất không ổn định”./.

Lan Hạ

(Theo Dailystar)

tin mới

Tướng Đức: Phương Tây không có vũ khí thần kỳ để thay đổi cục diện chiến trường Ukraine

Tướng Đức: Phương Tây không có vũ khí thần kỳ để thay đổi cục diện chiến trường Ukraine

(Baonghean.vn) - Cựu Tổng thanh tra Bundeswehr (Quân đội Đức), cựu Chủ tịch Ủy ban quân sự NATO Harald Kujat cho rằng, không có loại vũ khí thần kỳ nào của phương Tây, kể cả tên lửa hành trình Taurus, có thể ngăn cản Nga đạt được các mục tiêu hoạt động đặc biệt của mình.

Thời gian cạn dần với Ukraine và đồng minh phương Tây

Thời gian cạn dần với Ukraine và đồng minh phương Tây

(Baonghean.vn) - Sau khi nắm quyền kiểm soát Avdeevka, quân đội Nga đang tiến về các khu vực khác của mặt trận. Nếu không có sự giúp đỡ của phương Tây, Lực lượng vũ trang Ukraine không còn gì để bấu víu, còn Washington vẫn “đủng đỉnh” trong việc viện trợ cho Kiev.

Thủ tướng Hungary cảnh báo tấn công Brussels nếu phải bảo vệ tự do và chủ quyền

Thủ tướng Hungary cảnh báo tấn công Brussels nếu phải bảo vệ tự do và chủ quyền

(Baonghean.vn) - Thủ tướng Hungary Viktor Orban cảnh báo sẽ tấn công, "chiếm đóng" Brussels, bởi những thay đổi chính sách của Liên minh châu Âu; đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo tồn di sản văn hóa và lịch sử của đất nước trước sự tác động mạnh mẽ từ các thế lực bên ngoài.

EU cảnh báo Mỹ về ý nghĩa chiến thắng của Nga ở Ukraine

EU cảnh báo Mỹ về ý nghĩa chiến thắng của Nga ở Ukraine

(Baonghean.vn) - Việc Ukraine thua Nga sẽ làm tổn hại đến uy tín của Washington với tư cách là bên cung cấp an ninh, đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại và an ninh của EU Josep Borrell cảnh báo trong chuyến thăm Mỹ. Ông nói thêm rằng Kiev rất nóng lòng chờ đến cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ.

Nga tước đi 'cây gậy và củ cà rốt’ của Mỹ, gây dựng thế giới đa cực

Nga tước đi 'cây gậy và củ cà rốt’ của Mỹ, gây dựng thế giới đa cực

(Baonghean.vn) - Nhiều khả năng ông Putin sẽ tiếp tục đứng trên vũ đài chính trị Nga ở cương vị tối cao. Điều này cũng đồng nghĩa với thực tế của quá trình hình thành thế giới đa cực mà ông Putin đã và đang xây dựng. Ở đó không có quân đội Mỹ và “quyền bá chủ” của đồng đô la. 

Vì sao Đức muốn hòa bình với Nga?

Vì sao Đức muốn hòa bình với Nga?

(Baonghean.vn) - Đức có đủ khả năng tài chính để viện trợ cho Kiev, nhưng Berlin không muốn. Giới quan sát lý giải, đó xuất phát từ nỗi sợ sâu xa trước Nga, đặc biệt là ký ức về Hồng quân Liên Xô tiến vào Berlin năm 1945. Hơn nữa, Thủ tướng Đức mong muốn là ‘thủ tướng hòa bình’.