Ông Putin cho hạ thủy tàu ngầm uy lực nhất của nước Nga

Moscow hy vọng con tàu 15.000 tấn tốc độ nhanh này có thể bắt được các tàu khác nhờ khả năng lặn ở độ sâu khoảng 400m. Tàu chạy tương đối êm nên nó khó bị phát hiện. 

Tàu ngầm Nga,vũ khí Nga,Tổng thống Putin
Ảnh: Daily Star

Tàu Knyaz Vladimir lớp Borei-A còn có thể phóng 16 tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) –có khả năng san phẳng các thành phố ở cách xa hơn 9.000km.

Theo  Sputnik News, Knyaz Vladimir là tàu ngầm thế hệ thứ 4 và là sản phẩm của Cục Thiết kế trung ương Rubin.

Tuy tàu ngầm lớp Ohio của Mỹ được trang bị tới 24 ICBM, nhưng tầm bắn của nó chỉ ở mức 7.800km và không thể lặn ở độ sâu tương tự. 

Daily Star dẫn lời một quan chức quốc phòng cấp cao của Nga nói: "Mục đích chính của việc đánh chặn dưới nước là để bảo vệ các nhóm tàu ngầm mang tên lửa, và để chiến đấu với tàu ngầm địch. Con tàu thứ 2 sẽ là một tàu mang tên lửa hành trình dùng để hạ gục các mục tiêu trên mặt nước và ở ven biển ".

Tàu ngầm Nga,vũ khí Nga,Tổng thống Putin
Knyaz Vladimir là tàu ngầm thế hệ thứ 4. (Ảnh: Sputnik News)

Moscow đang dốc sức tăng cường sức mạnh và hiện đại hóa các lực lượng quân sự.

Hồi đầu tuần này, Tổng thống Putin nói: "Khả năng nền kinh tế của chúng ta thúc đẩy sản xuất và dịch vụ quân sự ở một thời điểm nhất định là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của an ninh quân sự. Do đó, tất cả các doanh nghiệp chiến lược và có quy mô lớn cần phải sẵn sàng, không cần biết ai là chủ sở hữu ".

Sau đó, ông kêu gọi các nhà nghiên cứu cấp cao của Nga hãy phát triển công nghệ quân sự tốt hơn phương Tây:  "Lục quân và Hải quân của chúng ta cần phải có tất cả các thiết bị tốt nhất – tốt hơn các lực lượng tương tự của nước ngoài ".

"Nếu chúng ta muốn thắng, chúng ta phải tốt hơn ", ông Putin tuyên bố.

Vietnamnet

tin mới

Ngừng quá cảnh khí đốt qua Ukraine, Nga có hưởng lợi?

Ngừng quá cảnh khí đốt qua Ukraine, Nga có hưởng lợi?

(Baonghean.vn) - Hợp đồng quá cảnh khí đốt của Nga qua Ukraine sẽ hết hạn vào ngày 31/12/2024 và Kiev đã tuyên bố không đàm phán thỏa thuận gia hạn. Trong khi mới đây, Mỹ đã phải mở lại giao dịch với các ngân hàng của Nga nhằm thanh toán các hợp đồng năng lượng.

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

(Baonghean.vn) - Mỹ đã đầu tư một khoản tiền khổng lồ vào cuộc xung đột ở Ukraine, nhưng cuối cùng là để làm gì? Sau hơn 2 năm chiến đấu, họ vẫn chưa vẽ ra hình hài rõ ràng về “chiến thắng” ở Kiev là gì? Phải chăng, việc lấp lửng giữa thành và bại mới là kế hoạch của Mỹ?

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Châu Âu đang vô tình trở nên phụ thuộc vào việc nhập khẩu phân bón của Nga, Svein Tore Holsäther - Giám đốc điều hành của công ty hóa chất Na Uy Yara International, một trong những nhà cung cấp phân khoáng lớn nhất thế giới, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times.

Tiết lộ thời điểm Mỹ đưa quân tới Ukraine

Tiết lộ thời điểm Mỹ đưa quân tới Ukraine

(Baonghean.vn) - Theo nghị sĩ Hạ viện Mỹ Marjorie Taylor Greene, Washington sẽ mang quân đến quân tới Kiev, sau sự sụp đổ của Lực lượng vũ trang Ukraine. Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Zelensky hối thúc Mỹ tăng tốc chuyển giao vũ khí. 

Cùng Quân đoàn châu Phi, Nga mở mặt trận thứ hai đối chọi Pháp và Mỹ

Cùng Quân đoàn châu Phi, Nga mở mặt trận thứ hai đối chọi Pháp và Mỹ

(Baonghean.vn) - Ngay cả trong thời Chiến tranh Lạnh và cạnh tranh giữa các siêu cường, châu Phi là khu vực mà Liên Xô trước đây rất ít ảnh hưởng. Đây là sân banh của Pháp trong hơn 6 thập niên qua, và với mỗi nước châu Phi này, Pháp chỉ tốn “vài bộ đồ vest” để duy trì ảnh hưởng hậu thuộc địa.