Nhìn lại lượt đi Ngoại hạng Anh 2015/2016: Lịch sử sang trang

(Baonghean.vn) - Kết thúc lượt đi giải Ngoại hạng Anh với ngôi đầu thuộc về Pháo thủ nhưng tất cả vẫn chưa hết bàng hoàng bởi vô số kịch tính xảy ra. Đó là những giông bão ập đến gây nên bao biến cố bất ngờ đến khó tin cho giải đấu cao nhất xứ sở sương mù từ băng ghế huấn luyện cho tới ngoài sân cỏ.

Những cầu thủ xuất sắc nhất lượt đi Ngoại hạng Anh 2015/16
Những cầu thủ xuất sắc nhất lượt đi Ngoại hạng Anh 2015/16

“Những chú cáo” làm loạn

Leicester City bước vào mùa giải mới với  tâm thế của kẻ yếu nhưng “những chú cáo” liên tục gây bất ngờ. Với lối đá thăng hoa, chiến thuật phòng ngự tập trung, phản công ồ ạt và phong độ chói sáng của cặp đôi Vadry – Mahrez, đã giúp “những chú cáo” đứng vững ngôi đầu suốt thời gian dài và chỉ chịu nhường lại cho Pháo thủ sao khi thủ hòa Man City ở vòng đấu cuối lượt đi.
Đội bóng của tỷ phú người Thái Vichai Srivaddhanaprabha đã khiến cho các đối thủ phải khiếp sợ, hoang mang và đi vào lịch sử giải đấu cao nhất xứ sở sương mù như một “hiện tượng lạ”. Dù cho các “ông lớn” tìm đủ mọi cách để “giải mã” hiện tượng “những chú cáo” nhưng cũng không thể nào hoãn lại sự thăng hoa của họ.
Kết thúc lượt đi với 39 điểm sau 19 vòng đấu chỉ chịu xếp sau Arsenal (vì kém về chỉ số phụ) và danh hiệu “Vua phá lưới” lượt đi thuộc về Vardy. Nhiều người hoài nghi về phong độ của đội bóng được dẫn dắt bởi nhà cầm quân giàu kinh nghiệm Claudio Ranieri. Nhưng sẽ chẳng ai dám khẳng định rằng “những chú cáo” sẽ hụt hơi khi họ đã được thuyền trưởng Ranieri thổi vào một luồng sinh khí mới với tinh thần thi đấu quả cảm, sự nhiệt huyết và đam mê cùng  tham vọng ngầm.
Những cầu thủ xuất sắc nhất lượt đi Ngoại hạng Anh 2015/16
MU là một trong những cái tên gây thất vọng cho khán giả.
Nỗi thất vọng mang tên “đại gia”
Chơi vô cùng ấn tượng và giành danh hiệu vô địch ở mùa giải trước nhưng Chelsea lại khiến người hâm mộ thất vọng khi chỉ giành được 20 điểm sau 19 vòng đấu và ở nửa sau bảng xếp hạng. Họ không còn là chính mình và Mourinho cũng không thể làm gì khác khi trên bảo dưới không nghe”, đặc biệt là sau vụ việc đầy rắc rối giữa ông với nữ bác sĩ Caneiro.
Cuối cùng “Người đặc biệt” phải chấp nhận ra đi trong đắng cay khi nhà đương kim vô địch đã hết cách cứu chữa để Guus Hiddink tiếp tục được mời đến với những hy vọng mong manh nhắm tìm lại giấc mơ cầu vồng như cách đây 6 năm ông đã từng làm tại Stamford Bridge.Cùng với sự vươn lên mạnh mẽ của Arsenal là sự suy yếu của Man United.
Một sự khủng hoảng trầm trọng, một thành tích tệ hại chưa từng có trong lịch sử tham dự Premier League của Man United. Bầy Quỷ đỏ bị đánh bật ra khỏi tốp 4 sau giai đoạn lượt đi với vị trí thứ 6 sau vòng đấu thứ 19. Liệu rồi sự khủng hoảng thời kỳ hậu Alex Ferguson sẽ còn kéo dài đến bao lâu đối với một CLB giàu truyền thống và có bề dày lớn nhất giải Ngoại hạng Anh?. Người hâm mộ Quỷ đỏ chỉ biết chờ mong trong nỗi buồn lo và nghẹt thở trong mỗi trận đấu khi Van Gall đã tiêu hết 250 triệu bảng cho lối đá kém hiệu quả.
Trong khi các đại gia khác như Chelsea, MU, Liver Pool suy yếu và gây thất vọng thì Pháo thủ vẫn giữ được phong độ chói sáng của các ngôi sao như nhà kiến tạo thông minh Mesut Ozil, thủ môn Petr Cech… Họ đang đứng trước cơ hội sau 8 năm liền nếm trải cơn khát danh hiệu.
Là đội duy nhất giải mã được hiện tượng “những chú gấu” Leicester City trên sân King Power và kết thúc lượt đi với ngôi đầu. Các chiến binh của Pháo thủ đang cho thấy đẳng cấp vượt trội ở mùa giải 2015/2016 và họ sẽ không bỏ qua thời cơ khi ngôi vương đang chờ xướng tên đội bóng chủ sân Emirates .
Vardy và Leicester tạo nên bất ngờ lớn ở mùa này
Vardy và Leicester tạo nên bất ngờ lớn ở mùa này.
Đội hình tiêu biểu lượt đi Ngoại hạng Anh 2015/16
Đội hình tiêu biểu lượt đi Ngoại hạng Anh 2015/16.

Những cá nhân nổi bật

Trên băng ghế huấn luyện, hai cái tên được truyền thông và người hâm mộ chú ý nhiều nhất chính là Mourinho và Van Gall. Mặc cho người hâm mộ Quỷ đỏ vẫn đang gào thét và điện loạn, giới truyền thông tấn công dồn dập thì Van Gall vẫn “tương kế tựu kế” không chịu rời “ghế nóng” với những tuyên bố trái chiều chỉ trong một tuần.
Trong khi đó, Mourinho buộc phải chia tay Chelsea khi đã hết duyên nợ và có thể sẽ trở lại Ngoại hạng Anh trong tương lai gần với vai trò là thuyền trưởng của Quỷ đỏ như người hâm mộ vẫn đang mong chờ.Ngoài sân cỏ, chứng kiến sự sa sút phong độ đến tệ hại của các ngôi sao như: Diego Costa (Chelsea), Sergio Aguero (Man City), Wayne Rooney (M.U) hay Alexis Sanchez (Arsenal) … và đây cũng là lúc người ta thấy sự tỏa sáng của những kẻ “vô danh”, đặc biệt là Vardy và Riyad Mahrez (Leicester City), Odion Ighalo (Watford), Romelu Lukaku (Everton).
Lượt về Ngoại hạng Anh sẽ khởi tranh từ ngày 02/01/2016, đây được coi là cuộc chạy đua để các “ông lớn khẳng định chân lý “Phong độ chỉ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”! 
Nhưng không phải “có tiền là có tất cả”!
Kim Thủy

tin mới

Quang Hải rục rịch xuất ngoại lần 2; Người nhà tiết lộ lý do huấn luyện viên Kiatisak chia tay Câu lạc bộ Công an Hà Nội

Quang Hải rục rịch xuất ngoại lần 2; Người nhà tiết lộ lý do huấn luyện viên Kiatisak chia tay Câu lạc bộ Công an Hà Nội

(Baonghean.vn) - Quang Hải rục rịch xuất ngoại lần 2; Brazil đăng cai vòng chung kết Giải bóng đá nữ vô địch thế giới 2027; Người nhà tiết lộ lý do huấn luyện viên Kiatisak chia tay Câu lạc bộ Công an Hà Nội... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Thể Công Viettel, Bình Định... không được cấp phép dự giải châu Á 2024/2025; Lý do Messi từ chối mức lương cao nhất lịch sử

Thể Công Viettel, Bình Định... không được cấp phép dự giải châu Á 2024/2025; Lý do Messi từ chối mức lương cao nhất lịch sử

(Baonghean.vn) - Lý do Messi từ chối mức lương cao nhất lịch sử; Xuất hiện 3 nhân vật lạ trong dàn "phó tướng" của huấn luyện viên Kim Sang-sik; Thể Công Viettel, Bình Định... không được cấp phép dự giải châu Á 2024/2025... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Sông Lam Nghệ An gặp Câu lạc bộ Khánh Hòa: Phải thắng

Sông Lam Nghệ An phải thắng trận gặp Câu lạc bộ Khánh Hòa

(Baonghean.vn) - Được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải gặp đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng, thầy trò huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn sẽ phải quyết tâm giành chiến thắng ở trận đấu này. Chiến thắng để bỏ xa đối thủ và rút ngắn khoảng cách với các đội bóng ở phía trên.

Rời Việt Nam, HLV Kiatisak nhận ‘nhiệm vụ đặc biệt’; VFF bổ nhiệm người mới thay HLV Hoàng Anh Tuấn

Rời Việt Nam, HLV Kiatisak nhận ‘nhiệm vụ đặc biệt’; VFF bổ nhiệm người mới thay HLV Hoàng Anh Tuấn

(Baonghean.vn) -HLV Kiatisak Senamuang dường như đã nhận "nhiệm vụ đặc biệt" ngay sau khi bất ngờ chia tay câu lạc bộ Công an Hà Nội; VFF quyết định bổ nhiệm HLV Trần Minh Chiến và Hứa Hiền Vinh làm HLV trưởng U16 và U19 Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua. 

Dư âm trận hòa của Sông Lam Nghệ An trước Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh

Thấy gì từ trận hòa của Sông Lam Nghệ An trước Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh?

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã thi đấu rất nỗ lực nhưng đội bóng xứ Nghệ chỉ có được 1 trận hòa trên sân nhà. Đây đã là trận thứ 10 liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng của Sông Lam Nghệ An. Và nó đang khiến cho đội chủ sân Vinh ngày càng khó khăn trong cuộc đua trụ hạng tại V.League.

Bầu Đức và ngày về của 'những đứa con'; Nếu vượt Indonesia, tuyển Việt Nam được xếp hạt giống số 1 AFF Cup 2024

Bầu Đức và ngày về của 'những đứa con'; Nếu vượt Indonesia, tuyển Việt Nam được xếp hạt giống số 1 AFF Cup 2024

(Baonghean.vn) - Hôm nay (13/5), LPB Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức sẽ chào đón Tuấn Anh, Văn Toàn, Hồng Duy trở lại sân Pleiku; tuyển Việt Nam quyết tâm vượt Indonesia để cùng Thái Lan được xếp vào nhóm hạt giống số 1... đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Sông Lam Nghệ An quyết trụ hạng, mở cửa đón khán giả

Sông Lam Nghệ An quyết trụ hạng, mở cửa đón khán giả

(Baonghean.vn) - Tại V.League 2023/24, Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An sẽ còn 5 trận đấu trên sân nhà. Theo đó, Ban tổ chức sân Vinh quyết định mở cửa miễn phí tất cả các khán đài A, B, C, D đón khán giả vào sân Vinh cổ vũ trong các trận đấu còn lại của mùa giải V.League 2023/24.

Lý do HLV Kim Sang-sik một mực chọn Choi Won-kwon làm 'phó tướng'; Ngôi sao số 1 thời HLV Park Hang-seo có thể trở lại châu Âu chơi bóng

Lý do HLV Kim Sang-sik một mực chọn Choi Won-kwon làm 'phó tướng'; Ngôi sao số 1 thời HLV Park Hang-seo có thể trở lại châu Âu chơi bóng

(Baonghean.vn) -HLV Kim Sang-sik muốn gia tăng chất thép cho hàng phòng ngự của đoàn quân áo đỏ và việc tìm đến ông Choi; Ngôi sao người Đông Anh đang nhận được khá nhiều lời đề nghị hấp dẫn từ các đội bóng châu Á và châu Âu. Đó là thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.