Liverpool nối dài mạch thắng, bám sát Man City và Arsenal

Thầy trò Jurgen Klopp giành trọn ba điểm nhờ chiến thắng 4-2 trên sân Crystal Palace sau khi bị đối thủ hai lần gỡ hòa.

Các khán giả trên sân Selhurst Park phải đợi đến phút 16 mới được chứng kiến bàn mở tỷ số. Tuy nhiên, chỉ năm phút 45 giây sau pha lập công của Emre Can, hai bàn thắng liên tiếp được ghi. James McArthur gỡ hòa cho Crystal Palace rồi sau đó Dejan Lovren nâng tỷ số lên 2-1.

liverpool-noi-dai-mach-thang-bam-sat-man-city-va-arsenal

Coutinho tỏa sáng với hai pha kiến tạo. Ảnh: Reuters.

Phút 33, James McArthur ghi bàn thứ hai, cân bằng tỷ số cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, một phút trước khi hiệp đấu đầu tiên kết thúc, Joel Matip giúp Liverpool lấy lại lợi thế dẫn bàn. Hàng công của Liverpool tiếp tục thi đấu tưng bừng nhưng hàng thủ vẫn là điểm yếu của họ. Phải đến khi Roberto Firmino nâng cách biệt lên hai bàn, các CĐV Liverpool mới an tâm.

Trận này, trung vệ Dejan Lovren góp một bàn thắng nhưng anh là người mắc lỗi dẫn đến hai bàn thắng cho Palace. McArthur là cầu thủ thứ hai của Palace lập cú đúp bằng đầu trong một trận đấu Ngoại hạng Anh sau Glenn Murray vào năm 2015.

Trận đấu diễn ra cởi mở với 5 bàn thắng được ghi trong hiệp một, số bàn nhiều nhất được ghi trong hiệp đầu ở Ngoại hạng Anh năm nay và là lần thứ tám trong năm 2016, Liverpool ghi ít nhất bốn bàn trong một trận đấu.

liverpool-noi-dai-mach-thang-bam-sat-man-city-va-arsenal-1

Thầy trò Klopp vui mừng sau chiến thắng. Ảnh: Reuters.

Không ghi bàn ở trận này nhưng Philippe Coutinho được bầu là cầu thủ hay nhất. Tài chuyền bóng của tiền vệ người Brazil tạo tiền đề cho sức công phá của đội khách. Coutinho có hai pha kiến tạo thành bàn và lẽ ra đã có thể ghi bàn từ một quả đánh đầu ở phút 40 nếu thủ thành Steve Mandanda không xuất sắc cản phá. Ở tình huống này, bóng chạm tay Joel Ward nhưng trọng tài không cho Liverpool hưởng phạt đền. Từ khi đến thi đấu ở Ngoại hạng Anh, Coutinho đã sáu lần lập cú đúp kiến tạo, chưa cầu thủ nào đạt thành tích đó trong chừng ấy thời gian.

Về phía Palace, họ là đội thứ hai, cùng với Sunderland, trận nào cũng để lọt lưới từ đầu mùa. Trong hai trận gần nhất, họ để thủng lưới bảy bàn và đã thua ba trận liên tiếp. Đội chủ nhà thi đấu không tốt trong hiệp một, để Liverpool thoải mái tấn công. Nếu không có những sai lầm của Lovren, có lẽ Palace không thể ghi bàn.

liverpool-noi-dai-mach-thang-bam-sat-man-city-va-arsenal-2

Đội hình thi đấu của hai đội.

Họ thi đấu tốt hơn trong hiệp hai, gây sức ép nhiều hơn cho đối thủ nhưng không thể ghi bàn. Thậm chí, HLV Alan Pardew và các CĐV chủ nhà thường xuyên thót tim bởi những pha phản công của Liverpool. Alberto Moreno, trong một lần hiếm hoi được ra sân, dứt điểm trúng khung gỗ. Sadio Mane đánh đầu vọt xà ở khoảng cách 5,5m ở tư thế không bị kèm.

Chiến thắng này giúp Liverpool có 23 điểm, họ chỉ đứng dưới Man City và Arsenal vì kém về chỉ số bàn thắng bại. Liverpool sẽ hướng đến chiến thắng thứ ba liên tiếp ở Ngoại hạng Anh khi tiếp Watford vào ngày 6/11. Trong khi đó, Palace làm khách trên sân Burnley, đội cùng có 11 điểm như họ vào ngày 5/11. 

Theo VNE

tin mới

Thể Công Viettel, Bình Định... không được cấp phép dự giải châu Á 2024/2025; Lý do Messi từ chối mức lương cao nhất lịch sử

Thể Công Viettel, Bình Định... không được cấp phép dự giải châu Á 2024/2025; Lý do Messi từ chối mức lương cao nhất lịch sử

(Baonghean.vn) - Lý do Messi từ chối mức lương cao nhất lịch sử; Xuất hiện 3 nhân vật lạ trong dàn "phó tướng" của huấn luyện viên Kim Sang-sik; Thể Công Viettel, Bình Định... không được cấp phép dự giải châu Á 2024/2025... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Sông Lam Nghệ An gặp Câu lạc bộ Khánh Hòa: Phải thắng

Sông Lam Nghệ An phải thắng trận gặp Câu lạc bộ Khánh Hòa

(Baonghean.vn) - Được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải gặp đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng, thầy trò huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn sẽ phải quyết tâm giành chiến thắng ở trận đấu này. Chiến thắng để bỏ xa đối thủ và rút ngắn khoảng cách với các đội bóng ở phía trên.

Rời Việt Nam, HLV Kiatisak nhận ‘nhiệm vụ đặc biệt’; VFF bổ nhiệm người mới thay HLV Hoàng Anh Tuấn

Rời Việt Nam, HLV Kiatisak nhận ‘nhiệm vụ đặc biệt’; VFF bổ nhiệm người mới thay HLV Hoàng Anh Tuấn

(Baonghean.vn) -HLV Kiatisak Senamuang dường như đã nhận "nhiệm vụ đặc biệt" ngay sau khi bất ngờ chia tay câu lạc bộ Công an Hà Nội; VFF quyết định bổ nhiệm HLV Trần Minh Chiến và Hứa Hiền Vinh làm HLV trưởng U16 và U19 Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua. 

Dư âm trận hòa của Sông Lam Nghệ An trước Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh

Thấy gì từ trận hòa của Sông Lam Nghệ An trước Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh?

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã thi đấu rất nỗ lực nhưng đội bóng xứ Nghệ chỉ có được 1 trận hòa trên sân nhà. Đây đã là trận thứ 10 liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng của Sông Lam Nghệ An. Và nó đang khiến cho đội chủ sân Vinh ngày càng khó khăn trong cuộc đua trụ hạng tại V.League.

Bầu Đức và ngày về của 'những đứa con'; Nếu vượt Indonesia, tuyển Việt Nam được xếp hạt giống số 1 AFF Cup 2024

Bầu Đức và ngày về của 'những đứa con'; Nếu vượt Indonesia, tuyển Việt Nam được xếp hạt giống số 1 AFF Cup 2024

(Baonghean.vn) - Hôm nay (13/5), LPB Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức sẽ chào đón Tuấn Anh, Văn Toàn, Hồng Duy trở lại sân Pleiku; tuyển Việt Nam quyết tâm vượt Indonesia để cùng Thái Lan được xếp vào nhóm hạt giống số 1... đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Sông Lam Nghệ An quyết trụ hạng, mở cửa đón khán giả

Sông Lam Nghệ An quyết trụ hạng, mở cửa đón khán giả

(Baonghean.vn) - Tại V.League 2023/24, Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An sẽ còn 5 trận đấu trên sân nhà. Theo đó, Ban tổ chức sân Vinh quyết định mở cửa miễn phí tất cả các khán đài A, B, C, D đón khán giả vào sân Vinh cổ vũ trong các trận đấu còn lại của mùa giải V.League 2023/24.

Lý do HLV Kim Sang-sik một mực chọn Choi Won-kwon làm 'phó tướng'; Ngôi sao số 1 thời HLV Park Hang-seo có thể trở lại châu Âu chơi bóng

Lý do HLV Kim Sang-sik một mực chọn Choi Won-kwon làm 'phó tướng'; Ngôi sao số 1 thời HLV Park Hang-seo có thể trở lại châu Âu chơi bóng

(Baonghean.vn) -HLV Kim Sang-sik muốn gia tăng chất thép cho hàng phòng ngự của đoàn quân áo đỏ và việc tìm đến ông Choi; Ngôi sao người Đông Anh đang nhận được khá nhiều lời đề nghị hấp dẫn từ các đội bóng châu Á và châu Âu. Đó là thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thôi dẫn dắt các đội tuyển trẻ Việt Nam; Thể Công Viettel thắng Hà Nội FC lần đầu sau 3 năm

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thôi dẫn dắt các đội tuyển trẻ Việt Nam; Thể Công Viettel thắng Hà Nội FC lần đầu sau 3 năm

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thôi dẫn dắt các đội tuyển trẻ Việt Nam; Huấn luyện viên Mai Đức Chung tiếp tục dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ; Thể Công Viettel thắng Hà Nội FC lần đầu sau 3 năm... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.