Ai cản được Man City?

(Baonghean.vn) - Thầy trò HLV Pep Guardiola đang thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng tại mùa giải năm nay, đặc biệt là ở đấu trường Premier League. Câu hỏi được đặt ra vào lúc này: Ai sẽ cản được những bước chạy như cơn lũ của Man City?

Cách đây ít ngày, HLV Klopp của Liverpool nhận định: “Hãy hỏi Guardiola và Man City điều bạn muốn biết. Cứ đá thế này họ có thể vô địch vào tháng 1/2018”.

Thầy trò HLV Pep Guardiola đang thể hiện sức mạnh khủng khiếp ở mùa giải này. Ảnh: Internet
Thầy trò HLV Pep Guardiola đang thể hiện sức mạnh khủng khiếp ở mùa giải này. Ảnh: Internet

Tất nhiên, phát biểu trên của HLV Klopp là quá cường điệu. Gần như không thể xẩy ra chuyện Man City giành ngôi vương khi giải đấu mới trôi qua hơn nửa chặng đường. Nếu phân tích một cách tỉ mỉ những gì mà vị chiến lược gia người Đức đã nêu, quả thật sức mạnh của Man City là không dễ để các đối thủ có thể ngăn nổi.

Tháng 1/2018 chắc chắn thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn chưa thể cầm trên tay danh hiệu vô địch, nhưng họ bỏ xa các ứng cử viên khác trên cuộc đua giành ngôi vương là điều hoàn toàn dễ xẩy ra. Cứ thi đấu với phong độ như thời gian qua, Man City sẽ khiến các ứng cử viên vô địch như Man Utd, Chelsea, Tottenham, Liverpool và Arsenal phải cảm thấy chán nản, hết hy vọng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Man City đang bất bại trên mọi đấu trường. Riêng ở sân chơi Premier League, đội chủ sân Etihad đã giành chiến thắng 9/10 trận đã đấu (hòa 1 trận). 8 vòng đấu liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Pep Guardiola giành trọn vẹn 24 điểm, ghi được 32 bàn thắng (4 bàn/trận) và để thủng lưới đúng 5 bàn (0,5 bàn/trận). Chỉ cần chừng đó cũng đủ chứng minh cho sức mạnh khủng khiếp của cỗ máy hủy diệt do HLV Pep Guardiola đã tạo ra.

Những nạn nhân gục ngã dưới gót giày Kevin De Bruyne và các đồng đội đa phần không phải là những kẻ tầm thường, điển hình như Liverpool (5 – 0) và Chelsea (1 – 0). Giành 28/30 điểm tối đa vẫn chưa phản ánh hết sức mạnh mà Man City đang có. Từ hàng thủ đến hàng công, từ đội hình xuất phát đến băng ghế dự bị...đâu đâu cũng là ngôi sao, những người thường xuyên tạo ra sự khác biệt mỗi khi xỏ giày vào sân thi đấu.

Nhìn cách thầy trò HLV Pep Guardiola ‘xử đẹp’ West Brom tại vòng 10 diễn ra đêm thứ 7 (28/10) là rõ. Những năm qua, đội bóng do HLV Toni Pulis luôn là khắc tinh với các ‘ông lớn’ ở Premier League vì lối chơi hết sức khó chịu. Trong quá khứ có khá nhiều lần các đại gia như Man Utd, Liverpool, Arsenal và chính Man City phải khóc hận tại sân The Hawthorns. Vậy mà ở cuộc đụng độ vừa rồi, David Silva và các đồng đội không mất nhiều khó khăn để giành trọn vẹn 3 điểm.

Đội bóng nửa xanh thành Manchester làm chủ thế trận ngay sau khi tiếng còi khai cuộc được vang lên, họ đẩy West Brom vào thế phải vất vả chống đỡ những pha vây ráp trên khắp mặt sân với những mảng miếng tấn công không ngừng nghỉ. Thậm chí, ngay cả thời điểm đội chủ nhà có bàn gỡ hòa 1 – 1 thì cũng chẳng mấy ai tin chiến thắng sẽ không thuộc về thầy trò HLV Pep Guardiola. Và Man City giành 3 điểm dễ dàng như “lấy kẹo từ trong túi quần” vậy.

Các cầu thủ Man City chia vui sau tình huống ghi bàn vào lưới West Brom. Ảnh: Internet
Các cầu thủ Man City chia vui sau tình huống ghi bàn vào lưới West Brom. Ảnh: Internet

Trong khi The Citizens (biệt danh của Man City) đang băng băng tiến về phía trước, các đối thủ trực tiếp lại tự vấp ngã theo cách tương tự nhau. Man Utd ‘bỗng nhiên’ thua Huddersfield (1 – 2), Chelsea thua đội bóng bét bảng Crystal Palace (1 – 2), còn Arsenal và Liverpool vẫn thi đấu thất thường như thế...Khoảng cách giữa họ với Man City không những không rút ngắn lại được, mà còn liên tục bị nới rộng thêm. Cách biệt giữa thầy trò HLV Pep Guardiola với đội xếp thứ 2 là Man Utd đã là 5 điểm.

Từ nay cho đến lúc Man City đụng độ Man Utd và Tottenham – những đối thủ trực tiếp và có nhiều khả năng có thể cản bước The Citizens, cũng phải chờ tới tháng 12. Nghĩa là, đội chủ sân Etihad còn thoải mái, ung dung góp nhặt điểm từ những đội bóng không được đánh giá cao bằng họ. Rất có thể, sau hơn 1 tháng nữa khoảng cách điểm số giữa Man City và phần còn lại của Premier League sẽ không dừng lại ở con số 5.

Trận đấu tới đây, thầy trò HLV Pep Guardiola được tiếp đón Arsenal trên sân nhà, còn kình địch Man Utd lại phải làm khách Chelsea tại Stamford Bridge. Việc Man City giành trọn vẹn 3 điểm trước đội bóng do HLV Wenger dẫn dắt là điều nhiều người dự đoán, nhưng “quỷ đỏ” thì khó mà rời thành London với chiến thắng trong tay. Xem ra, cản được bước tiến của Man City vào lúc này là điều không dễ, nếu không nói là bất khả thi.

Cho nên, câu hỏi: Ai cản được những bước chạy như cơn lũ của Man City? Chắc phải chờ thêm nhiều tháng nữa mới có được đáp án chính xác nhất./.

                                                                        Thanh Hưng

tin mới

Quang Hải rục rịch xuất ngoại lần 2; Người nhà tiết lộ lý do huấn luyện viên Kiatisak chia tay Câu lạc bộ Công an Hà Nội

Quang Hải rục rịch xuất ngoại lần 2; Người nhà tiết lộ lý do huấn luyện viên Kiatisak chia tay Câu lạc bộ Công an Hà Nội

(Baonghean.vn) - Quang Hải rục rịch xuất ngoại lần 2; Brazil đăng cai vòng chung kết Giải bóng đá nữ vô địch thế giới 2027; Người nhà tiết lộ lý do huấn luyện viên Kiatisak chia tay Câu lạc bộ Công an Hà Nội... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Thể Công Viettel, Bình Định... không được cấp phép dự giải châu Á 2024/2025; Lý do Messi từ chối mức lương cao nhất lịch sử

Thể Công Viettel, Bình Định... không được cấp phép dự giải châu Á 2024/2025; Lý do Messi từ chối mức lương cao nhất lịch sử

(Baonghean.vn) - Lý do Messi từ chối mức lương cao nhất lịch sử; Xuất hiện 3 nhân vật lạ trong dàn "phó tướng" của huấn luyện viên Kim Sang-sik; Thể Công Viettel, Bình Định... không được cấp phép dự giải châu Á 2024/2025... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Sông Lam Nghệ An gặp Câu lạc bộ Khánh Hòa: Phải thắng

Sông Lam Nghệ An phải thắng trận gặp Câu lạc bộ Khánh Hòa

(Baonghean.vn) - Được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải gặp đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng, thầy trò huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn sẽ phải quyết tâm giành chiến thắng ở trận đấu này. Chiến thắng để bỏ xa đối thủ và rút ngắn khoảng cách với các đội bóng ở phía trên.

Rời Việt Nam, HLV Kiatisak nhận ‘nhiệm vụ đặc biệt’; VFF bổ nhiệm người mới thay HLV Hoàng Anh Tuấn

Rời Việt Nam, HLV Kiatisak nhận ‘nhiệm vụ đặc biệt’; VFF bổ nhiệm người mới thay HLV Hoàng Anh Tuấn

(Baonghean.vn) -HLV Kiatisak Senamuang dường như đã nhận "nhiệm vụ đặc biệt" ngay sau khi bất ngờ chia tay câu lạc bộ Công an Hà Nội; VFF quyết định bổ nhiệm HLV Trần Minh Chiến và Hứa Hiền Vinh làm HLV trưởng U16 và U19 Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua. 

Dư âm trận hòa của Sông Lam Nghệ An trước Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh

Thấy gì từ trận hòa của Sông Lam Nghệ An trước Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh?

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã thi đấu rất nỗ lực nhưng đội bóng xứ Nghệ chỉ có được 1 trận hòa trên sân nhà. Đây đã là trận thứ 10 liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng của Sông Lam Nghệ An. Và nó đang khiến cho đội chủ sân Vinh ngày càng khó khăn trong cuộc đua trụ hạng tại V.League.

Bầu Đức và ngày về của 'những đứa con'; Nếu vượt Indonesia, tuyển Việt Nam được xếp hạt giống số 1 AFF Cup 2024

Bầu Đức và ngày về của 'những đứa con'; Nếu vượt Indonesia, tuyển Việt Nam được xếp hạt giống số 1 AFF Cup 2024

(Baonghean.vn) - Hôm nay (13/5), LPB Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức sẽ chào đón Tuấn Anh, Văn Toàn, Hồng Duy trở lại sân Pleiku; tuyển Việt Nam quyết tâm vượt Indonesia để cùng Thái Lan được xếp vào nhóm hạt giống số 1... đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Sông Lam Nghệ An quyết trụ hạng, mở cửa đón khán giả

Sông Lam Nghệ An quyết trụ hạng, mở cửa đón khán giả

(Baonghean.vn) - Tại V.League 2023/24, Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An sẽ còn 5 trận đấu trên sân nhà. Theo đó, Ban tổ chức sân Vinh quyết định mở cửa miễn phí tất cả các khán đài A, B, C, D đón khán giả vào sân Vinh cổ vũ trong các trận đấu còn lại của mùa giải V.League 2023/24.

Lý do HLV Kim Sang-sik một mực chọn Choi Won-kwon làm 'phó tướng'; Ngôi sao số 1 thời HLV Park Hang-seo có thể trở lại châu Âu chơi bóng

Lý do HLV Kim Sang-sik một mực chọn Choi Won-kwon làm 'phó tướng'; Ngôi sao số 1 thời HLV Park Hang-seo có thể trở lại châu Âu chơi bóng

(Baonghean.vn) -HLV Kim Sang-sik muốn gia tăng chất thép cho hàng phòng ngự của đoàn quân áo đỏ và việc tìm đến ông Choi; Ngôi sao người Đông Anh đang nhận được khá nhiều lời đề nghị hấp dẫn từ các đội bóng châu Á và châu Âu. Đó là thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.