Bốn định hướng phát triển để đưa Nghệ An trở thành tỉnh khá toàn diện (*)

(Baonghean.vn) - Sáng 11/9, đồng chí Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng về dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm 85 năm ngày Xô viết Nghệ Tĩnh (12/9/1930 - 12/9/2015).

Bài phát biểu của đồng chí Lê Hồng Anh ôn lại những năm tháng lịch sử hào hùng của nhân dân ta trong phong trào cách mạng 1930 -1931, đỉnh cao là Xô Viết Nghệ Tĩnh, khẳng định cao trào Xô Viết Nghệ Tĩnh là một trong những trang sử vàng có ý nghĩa và bài học lịch sử sâu sắc đối với Đảng ta. Đồng chí Lê Hồng Anh cũng ghi nhận những thành thành tựu về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh mà tỉnh Nghệ An đã đạt được những năm qua, đồng thời nhấn mạnh 4 định hướng để sớm đưa Nghệ An trở thành tỉnh khá toàn diện của khu vực phía Bắc, xứng đáng là quê hương Xô viết anh hùng.

Đồng chí Lê Hồng Anh phát biểu tại lễ kỷ niệm.
Đồng chí Lê Hồng Anh phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Báo Nghệ An xin đăng toàn văn bài phát biểu của đồng chí Lê Hồng Anh tại lễ kỷ niệm:

"... - Kính thưa đồng chí Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXNCN Việt Nam;

- Kính thưa các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng!

- Thưa quý vị đại biểu, đồng bào và đồng chí!

Hôm nay, trong không khí phấn khởi, tự hào của những ngày tháng 9 lịch sử, tôi rất xúc động được về quê hương Bác Hồ kính yêu để cùng Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An dự lễ kỷ niệm 85 năm Ngày Xô viết Nghệ Tĩnh 12/9/1930-12/9/2015.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi trân trọng gửi đến các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động, cùng toàn thể quý vị đại biểu, đồng bào, đồng chí lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Thưa đồng bào, đồng chí!

Những năm tháng này của 85 năm về trước, đất nước ta chìm đắm trong đêm trường nô lệ, nhân dân ta chịu cảnh áp bức lầm than của thực dân, phong kiến. Thực dân Pháp đã thi hành chính sách bóc lột hết sức hà khắc, đời sống nhân dân ta đặc biệt là công nhân và nông dân vô cùng cực khổ. Yêu cầu giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp được đặt ra như là một tất yếu lịch sử. Trong bối cảnh đó, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, đánh dấu bước ngoặt vĩ đại trong đời sống chính trị của nhân dân ta. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, phong trào cách mạng 1930 - 1931 đã diễn ra ở nhiều địa phương, trong đó đỉnh cao là Xô viết Nghệ Tĩnh. Bất chấp sự đàn áp khốc liệt của thực dân Pháp, công nhân, nông dân ở Vinh - Bến Thủy và một số huyện của Nghệ An, Hà Tĩnh đã anh dũng đấu tranh làm nên cao trào cách mạng Xô viết Nghệ Tĩnh, trở thành mốc son chói lọi mở đầu trang sử đấu tranh giải phóng giai cấp, giải phóng dân tộc của nhân dân ta dước sự lãnh đạo của Đảng.

Mặc dù bị kẻ địch “khủng bố trắng”, đàn áp phong trào trong biển máu, hàng ngàn đồng bào và chiến sỹ cách mạng đã hy sinh và bị bắt, tù đày, chính quyền Xô viết chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn nhưng Xô viết Nghệ Tĩnh là một trong những trang sử vàng có ý nghĩa và bài học lịch sử sâu sắc đối với Đảng ta về cách mạng nước ta, đó là:

- Xô viết Nghệ Tĩnh là cao trào cách mạng đầu tiên của quần chúng công nông do Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức và lãnh đạo, đánh dấu sự chuyển biến căn bản từ đấu tranh tự phát sang đấu tranh tự giác của phong trào công nhân Việt Nam. Xô viết Nghệ Tĩnh còn là sự hội tụ của ý chí kiên cường, bất khuất, lòng yêu nước, ý thức cách mạng của con người Xứ Nghệ, thà hy sinh chứ không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ.

- Từ cao trào Xô viết Nghệ Tĩnh đã khẳng định đường lối cách mạng đúng đắn của Đảng, năng lực lãnh đạo của giai cấp công nhân và đảng tiền phong của mình. Là cuộc tổng diễn tập đầu tiên, là khởi đầu của cao trào cách mạng để đi đến thành công của Cách mạng tháng Tám năm 1945 lịch sử. Phong trào Xô viết Nghệ Tĩnh tuy không đạt được thành công như mong muốn nhưng đã giúp Đảng ta rút ra những vấn đề cơ bản về chiến lược, phương pháp cách mạng và những kinh nghiệm bổ ích cho tiến trình cách mạng tiếp theo.

- Xô viết Nghệ Tĩnh đã để lại cho Đảng ta nhiều bài học sâu sắc như bài học về xây dựng khối liên minh công nông dưới sự lãnh đạo của Đảng, củng cố niềm tin sắt đá liên minh công nông có đủ khả năng lật đổ sự thống trị của chủ nghĩa thực dân, phong kiến, xây dựng chế độ xã hội mới, dân chủ, công bằng, dân chủ, tiến bộ hơn. Bài học về xây dựng Mặt trận dân tộc thống nhất trong đấu tranh cách mạng. Bài học về tổ chức bạo lực cách mạng để đập tan bạo lực phản cách mạng, giành và giữ chính quyền. Bài học về xây dựng Đảng vô sản kiểu mới của giai cấp công nhân, xây dựng chính quyền của dân, do dân, vì dân. Bài học lớn bao trùm đó là sự khẳng định vai trò lãnh đạo của giai cấp công nhân và Đảng tiền phong đối với cách mạng Việt Nam.

Thưa đồng bào, đồng chí!

Phát huy truyền thống quê hương Xô viết anh hùng, trong các giai đoạn cách mạng tiếp theo, nhất là trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, Nghệ An đã có những đóng góp to lớn vào thắng lợi vĩ đại của dân tộc, nhiều thế hệ công dân Nghệ An đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Sau hòa bình xây dựng đất nước, nhất là trong gần 30 năm thực hiện đường lối đổi mới, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An đã nỗ lực phấn đấu vươn lên, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển, đạt được nhiều thành tựu rất quan trọng: Kinh tế tăng trưởng với tốc độ khá, công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ, thương mại đều có bước phát triển mới; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch được quan tâm chỉ đạo, thực hiện; kết cấu hạ tầng, nhất là giao thông, thủy lợi, điện có nhiều điểm nổi bật, bộ mặt thành thị, nông thôn ngày càng khởi sắc; đã hình thành các ngành, sản phẩm công nghiệp có lợi thế của tỉnh. Văn hóa - xã hội chuyển biến tích cực và có nhiều tiến bộ mới. Công tác xóa đói, giảm nghèo, an sinh xã hội được quan tâm thực hiện có hiệu quả. Đời sống vật chất và tinh thần từng bước được cải thiện, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của nhân dân. Quốc phòng an ninh được đảm bảo, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng được tăng cường, hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở ngày càng củng cố và phát triển, quyền làm chủ của nhân dân được phát huy, dân chủ trong Đảng, các cơ quan nhà nước và trong xã hội được quan tâm thực hiện và đạt kết quả tích cực.

Một số lĩnh vực như giáo dục đào tạo, y tế, ngân hàng… của tỉnh Nghệ An đã phát triển mạnh mẽ và từng bước thể hiện vai trò trung tâm của vùng Bắc Trung bộ.

Tuy nhiên, sự phát triển của Nghệ An vẫn chưa tương xứng với yêu cầu cũng như mong muốn của nhân dân; một số chỉ tiêu phát triển kinh tế quan trọng chưa đạt mục tiêu đề ra; thu nhập bình quân đầu người thấp hơn bình quân chung của cả nước. Tốc độ và chất lượng tăng trưởng, sức cạnh tranh còn thấp. Công tác quy hoạch, xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội chưa theo kịp yêu cầu phát triển. Chất lượng nguồn nhân lực còn thấp, chất lượng lao động chưa đáp ứng yêu cầu, còn thiếu đội ngũ kỹ thuật chuyên sâu, công nhân lành nghề, thợ bậc cao. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của một số tổ chức đảng và đảng viên chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Thực tế đó đòi hỏi Đảng bộ và nhân dân Nghệ An cần phải tiếp tục nỗ lực phấn đấu cao hơn nữa trong thời gian tới.

Thưa đồng bào và đồng chí!

Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, tôi cơ bản đồng tình với những nhiệm vụ, giải pháp, mục tiêu trong diễn văn của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy. Tôi nhấn mạnh thêm một số nội dung để các đồng chí nghiên cứu chỉ đạo thực hiện:

Thứ nhất, tỉnh Nghệ An cần tiếp tục phát huy tinh thần cách mạng Xô viết Nghệ Tĩnh, vận dụng sáng tạo các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương; cơ chế, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đặc biệt là các chủ trương được xác định trong Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020 để tập trung khai thác, sử dụng có hiệu quả mọi tiềm năng, lợi thế, phát triển kinh tế nhanh, bền vững gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng, hiệu quả sức cạnh tranh của nền kinh tế. Đẩy mạnh cải cách hành chính, làm tốt công tác quy hoạch, xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư để thu hút các nguồn lực trong và ngoài nước, của mọi thành phần kinh tế phục vụ cho sự phát triển của tỉnh.

Thứ hai, quan tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ trong lĩnh vực văn hóa, xã hội. Thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ xóa đói, giảm nghèo, quan tâm hơn nữa đến vùng sâu, vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn, gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội ngay trong từng bước phát triển, phù hợp với khả năng và điều kiện của tỉnh. Tiếp tục phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, phát triển nguồn nhân lực một cách toàn diện; nâng cao chất lượng các hoạt động y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Chú trọng xây dựng văn hóa, con người Nghệ An phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững của tỉnh trong thời gian tới.

Thứ ba, Nghệ An cần quan tâm làm tốt hơn nhiệm vụ an ninh quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần bảo vệ độc lập, chủ quyền của Tổ quốc, nêu cao cảnh giác, chủ động đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu "diễn biến hòa bình", các luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc, vu cáo của các thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước ta. Đẩy mạnh cuộc đấu tranh phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tội phạm hình sự và các tệ nạn xã hội. Giải quyết kịp thời, có hiệu quả các vụ việc khiếu kiện của nhân dân; những vấn đề có liên quan đến dân tộc, tôn giáo nảy sinh trên địa bàn, không để trở thành điểm nóng, vấn đề xã hội bức xúc.

Thứ tư, trong thời gian tới, tập trung chỉ đạo và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020. Đảng bộ tỉnh phải đầu tư trí tuệ, thời gian, công sức để làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Tăng cường và nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng; thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn Đảng và toàn xã hội; ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên. Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, tinh thần tự phê bình và phê bình của các tổ chức đảng và đảng viên. Thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hành dân chủ rộng rãi đi đôi với giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương, giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, làm hạt nhân cho sự đoàn kết, thống nhất trong cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, vượt qua khó khăn, thách thức để đạt nhiều kết quả quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân, đảm bảo quốc phòng an ninh và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh..

Thưa đồng bào, đồng chí!

Đất nước ta sau gần 30 năm đổi mới đã dành được những thành tựu rất to lớn, có ý nghĩa lịch sử và đang bước vào thời kỳ phát triển mới với những thời cơ, thuận lợi lớn và cũng có không ít khó khăn, thách thức. Mục tiêu, đường lối phát triển đất nước đã được Đảng ta xác định là “tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ; phát huy sức mạnh toàn dân tộc và dân chủ xã hội chủ nghĩa; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại”.

Để đạt được mục tiêu đó đòi hỏi sự phấn đấu, nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, trong đó có sự đóng góp rất quan trọng của Đảng bộ và nhân dân Nghệ An. Tôi tin tưởng rằng Đảng bộ và nhân dân Nghệ An sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, nắm vững thời cơ, vượt qua mọi khó khăn, thách thức đưa Nghệ An vươn lên thành tỉnh khá toàn diện của khu vực phía Bắc, xứng đáng là quê hương Xô viết anh hùng, quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Kính chúc các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các quý vị đại biểu, đồng bào, đồng chí sức khỏe, hạnh phúc và thắng lợi. Chúc Đảng bộ và nhân dân Nghệ An giành được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong thời kỳ phát triển mới của đất nước.

Trân trọng cảm ơn!

(* Tít bài do Báo Nghệ An đặt)

tin mới

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 1/5

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 1/5

(Baonghean.vn) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Nghệ An ước đạt doanh thu 1.700 tỷ đồng từ du lịch; Các lực lượng túc trực hiện trường ngăn đám cháy tái rừng tại các huyện Nam Đàn, Thanh Chương bùng phát… là những tin tức nổi bật trong ngày.

Bảo đảm an toàn cho người lao động - ‘vốn quý’ của doanh nghiệp

Bảo đảm an toàn cho người lao động - ‘vốn quý’ của doanh nghiệp

Bảo đảm an toàn lao động, tạo lập môi trường an ninh, nâng cao chất lượng cuộc sống cho công nhân và người lao động là những mục tiêu quan trọng để xây dựng nguồn nhân lực chất lượng. Doanh nghiệp cần trân trọng, quan tâm đầu tư, chia sẻ thành quả với người lao động, nuôi dưỡng nguồn “vốn quý” này.

Điện Biên trong ký ức của những cựu chiến binh Nghệ An

Điện Biên trong ký ức của những cựu chiến binh Nghệ An

(Baonghean.vn) - Nghệ An là địa phương giàu truyền thống cách mạng, có nhiều cựu chiến binh từng chiến đấu ở Điện Biên Phủ. Họ đều đã tuổi cao, những mảnh ký ức cũng đã vơi đi nhiều, nhưng vẫn luôn tự hào khi là chứng nhân lịch sử của chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 30/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 30/4

(Baonghean.vn) - Hơn 5.000 du khách vượt nắng về Khu di tích Quốc gia Truông Bồn trong ngày giải phóng miền Nam; Chen chân đến các điểm vui chơi, mua sắm tại thành phố Vinh dịp lễ; Thợ điều hòa "hái" tiền triệu mỗi ngày dịp nắng kỷ lục… là những thông tin nổi bật ngày 30/4.

Kết quả lấy ý kiến cử tri tại 6 xã thuộc diện sáp nhập ở Hưng Nguyên

Kết quả lấy ý kiến cử tri tại 6 xã thuộc diện sáp nhập ở Hưng Nguyên

(Baonghean.vn) - Theo quy định, việc lấy ý kiến cử tri về sắp xếp, sáp nhập, điều chỉnh địa giới hành chính phải đảm bảo trên 50% tổng số cử tri trên địa bàn đồng ý. Kết quả lấy ý kiến cử tri Đề án sắp xếp đơn vị hành chính tại 6 xã thuộc diện sáp nhập ở Hưng Nguyên đạt từ 83,11% đến 99,36%.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 29/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 29/4

(Baonghean.vn) - Hôm nay, 29/4 nhiều nơi trên địa bàn tỉnh ghi nhận nhiệt độ lên đến 43 độ C. Nắng nóng tác động rất lớn đến đời sống, sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Nỗ lực cao trong thu hút FDI vào Nghệ An

Nỗ lực cao trong thu hút FDI vào Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phát huy những kết quả đạt được trong 2 năm qua khi liên tiếp đứng trong tốp 10 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI), tỉnh Nghệ An đang nỗ lực thực hiện các giải pháp nhằm xây dựng một điểm đến đáng tin cậy và hiệu quả của các nhà đầu tư nước ngoài.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung: Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt mở ra cơ hội phát triển mới cho tỉnh Nghệ An

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung: Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt mở ra cơ hội phát triển mới cho tỉnh Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phát biểu tại Lễ thông xe tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, đoạn giao với Quốc lộ 7A (Diễn Cát) đến Quốc lộ 46B (Hưng Tây), Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tuyến cao tốc sẽ mở ra cơ hội phát triển mới về đầu tư, du lịch và đảm bảo quốc phòng an ninh.

Mở rộng địa giới hành chính, thị trấn Thanh Chương tăng gấp 3 lần diện tích hiện tại

Mở rộng địa giới hành chính, thị trấn Thanh Chương tăng gấp 3 lần diện tích hiện tại

(Baonghean.vn) - Theo Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025, thị trấn Thanh Chương dự kiến mở rộng địa giới hành chính tăng hơn gấp 3 lần diện tích hiện tại và quy mô dân số tăng gấp đôi trên cơ sở sáp nhập toàn bộ diện tích và dân số hai xã Thanh Lĩnh và Thanh Đồng.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 27/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 27/4

(Baonghean.vn) - Hôm nay bắt đầu kỳ nghỉ lễ cũng là thời điểm Nghệ An bước vào giai đoạn cao điểm của nắng nóng. Miền núi nhiều nơi thiếu nước nghiêm trọng để canh tác vụ mùa. Lãnh đạo cơ quan KTTV Bắc Trung Bộ nhận định, mùa Hè năm nay, nắng nóng sẽ khốc liệt hơn trung bình nhiều năm.

Dự báo các hiện tượng thời tiết cực đoan ở Nghệ An năm 2024

Dự báo thời tiết cực đoan ở Nghệ An năm 2024

(Baonghean.vn) -Chương trình Dân hỏi – Cơ quan chức năng trả lời có cuộc trao đổi với ông Lê Đức Cương - Phó Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ về tình hình thời tiết từ nay đến cuối năm và các vấn đề liên quan đến việc ứng phó các hiện tượng cực đoan của thời tiết.

Tạo đồng thuận trong sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã ở Nghệ An

Tạo đồng thuận trong sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025, Nghệ An dự kiến giảm 1 đơn vị cấp huyện và 49 đơn vị cấp xã. Vấn đề quan tâm sau sáp nhập là bố trí cán bộ, công chức đúng người, đúng việc và giải quyết dôi dư, tạo được sự đồng thuận, thống nhất cao.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 26/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 26/4

(Baonghean.vn) - Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Các điểm du lịch Nghệ An chuẩn bị kỳ nghỉ lễ; Hướng dẫn di chuyển trên cao tốc Diễn Châu-Bãi Vọt; Thêm hàng trăm chỉ tiêu để "giảm nhiệt" tuyển sinh lớp 10 ở TP.Vinh...là những thông tin nổi bật trong ngày.

Công ty Điện lực Nghệ An: Hành trình 65 năm thắp sáng niềm tin

Công ty Điện lực Nghệ An: Hành trình 65 năm thắp sáng niềm tin

(Baonghean.vn) - Trong hành trình 65 năm (1959-2024), các thế hệ CBCNV Công ty Điện lực Nghệ An luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn gian khổ, xây dựng và phát triển đưa Công ty lớn mạnh không ngừng, vươn tới những mục tiêu ngày càng cao hơn, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế quê hương, đất nước.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

Nhân kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sáng 26/4, Đoàn đại biểu BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 25/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 25/4

(Baonghean.vn) -Thường trực HĐND tỉnh Nghệ An thống nhất đổi mới khung thời gian kỳ họp thường lệ giữa năm 2024; Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’; UBND tỉnh họp thường kỳ... là những thông tin nổi bật trong ngày.

Thường trực HĐND tỉnh Nghệ An thống nhất đổi mới khung thời gian tổ chức kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND tỉnh

Thường trực HĐND tỉnh Nghệ An thống nhất đổi mới khung thời gian tổ chức kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND tỉnh

(Baonghean.vn) - Thay vì diễn ra trong 2,5 ngày như thông lệ, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 sẽ được rút ngắn thời gian xuống còn 2 ngày. Thường trực HĐND tỉnh sẽ lấy ý kiến khảo sát đánh giá của các vị đại biểu HĐND tỉnh về đổi mới này ngay khi kết thúc kỳ họp. 

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Tập trung tháo gỡ tồn tại, vướng mắc trong công tác sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Tập trung tháo gỡ tồn tại, vướng mắc trong công tác sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp

(Baonghean.vn) - Chiều 25/4, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến về triển khai công tác sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp. Phó Thủ tướng Lê Minh Khái – Trưởng Ban chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp chủ trì hội nghị.

Thường trực Tỉnh uỷ định hướng một số nhiệm vụ công tác trọng tâm quý II/2024

Thường trực Tỉnh uỷ định hướng một số nhiệm vụ công tác trọng tâm quý II/2024

(Baonghean.vn) - Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông giao Ban Tổ chức Tỉnh uỷ đánh giá, phân tích rõ nguyên nhân kết quả phát triển đảng viên ở nhiều đảng bộ đạt tỷ lệ thấp trong quý I/2024 để tham mưu Thường trực Tỉnh uỷ chỉ đạo kịp thời.