Có nên 'vét sạch' ví chồng?

Phụ nữ nào cũng muốn “quản” chồng, đương nhiên bao gồm quản cả ví tiền của chồng để cho "chắc ăn". Tuy nhiên không phải người đàn ông nào cũng tình nguyện chuyện đó...

Vì thế mới có chuyện vợ phải “vét sạch” ví chồng nhằm mục đích “quản” chồng từ A đến Z. Phụ nữ vét sạch ví chồng thường vì hai lý do: Lý do thứ nhất là để thâu tóm, làm chủ kinh tế gia đình vì họ nghĩ, đàn ông luôn kém hơn họ trong việc quản lý tiền. Lý do thứ hai là để chồng luôn ra ngoài trong trạng thái nhẵn túi, sẽ không có chuyện vung tay, hào phóng với những cô gái khác...

Có nên 'vét sạch' ví chồng? ảnh 1

Phụ nữ thường cho rằng đàn ông luôn kém hơn họ trong việc quản lý tiền. (Ảnh minh họa)

 

Thế nhưng, sự thật là nhiều người rất thành công trong việc quản ví chồng, nhưng lại thất bại thảm hại trong việc “quản chồng”, và mục đích chính là giữ hạnh phúc gia đình. Tại sao?

Có người vợ khăng khăng bắt chồng nộp hết tiền lương nhưng lại chưa hài lòng vì nghi ngờ biết đâu chồng chưa “khai” hết số tiền lĩnh được. Vì thế họ cần thêm một bước nữa là giữ tài khoản lương của chồng và cứ đến tháng là tất cả số tiền lương của chồng tự động rơi vào tay họ. Họ có yên tâm hơn khi “thâu tóm” chồng kiểu này không?

Đương nhiên là có, trước hết, yên tâm vì mình là người quản lý tài chính trong gia đình, là “bà chủ” trong ngôi nhà. Tuy nhiên, họ quên mất rằng khi ấy người đàn ông của họ, người mà họ muốn giữ, thì lại cảm thấy vợ không hiểu mình, không nghĩ cho mình mà chỉ có mục đích thâu tóm. Giống như khi còn nhỏ, bố mẹ cấm cái gì thì ta lén lút làm cái đó.

Bản năng đàn ông thúc giục người chồng tìm cách lập “quỹ đen”. Đàn bà trăm phương nghìn kế thì đàn ông cũng trăm kế diệu kế. Không có người đàn ông nào “sống” được nếu ra ngoài mà không có tiền. Đừng nghĩ cứ “vét sạch” ví chồng nghĩa là đàn ông... hết cách.

m
Nhiều bà vợ còn giữ luôn tài khoản lương của chồng. (Ảnh minh họa)

Thiết nghĩ, vét sạch ví chồng không phải là người vợ khôn ngoan. Là người phụ nữ thông minh chỉ cần khéo léo nói để chồng hiểu rõ mức độ quan trọng của việc đóng góp quỹ tiết kiệm, lo lắng cho tương lai. Nếu vợ chồng còn trẻ, phải để chồng hiểu, tiền chung của hai đứa sẽ dành mua nhà, mua xe, mua đất, dành cho con sau này có cuộc sống no đủ. Một người chồng có trách nhiệm, yêu thương vợ con chắc chắn sẽ chẳng bao giờ làm chuyện dại dột là mang hết tiền đi cho không người khác hay là bao người khác.

Bị quản thúc chưa chắc đã ngăn chặn được việc chồng ăn chơi, vui vẻ bên ngoài. Nếu họ thực sự muốn thì tiền nong chưa chắc đã phải là vấn đề quan trọng, nay vay mai trả, bạn bè thiếu gì, chẳng lẽ lại không nhờ vả được nhau.

Để chồng tự quản tài chính chính là giữ sĩ diện cho chồng khiến chồng cảm thấy được vợ tôn trọng và được tự chủ là điều quan trọng giữ gìn hạnh phúc gia đình. Một khi chồng không muốn, đừng cố làm, vì như thế sẽ giết chết tình cảm vợ chồng.

Đừng nghĩ vợ giữ tiền của chồng đã là sung sướng, người vợ quản được chồng chỉ cần biết nắm bắt tâm lý đàn ông.

Theo GĐVN

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.