Cách tự điều trị bọng mắt hiệu quả

Bọng mắt là kẻ phá bĩnh nhan sắc của phái đẹp, nhưng bạn có thể dễ dàng xua tan chúng với 4 biện pháp DIY không tốn kém dưới đây.
Bọng mắt xuất hiện là do chất lỏng tích tụ dưới da quanh mắt và khiến cho vùng da này căng lên. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này rất đa dạng, bao gồm thiếu ngủ hoặc ngủ quá nhiều, chế độ ăn uống không hợp lý, dị ứng, lão hóa, do di truyền… Tìm ra nguyên nhân chính dẫn đến bọng mắt là cách tốt nhất để bạn có thể tìm ra được cách điều trị hiệu quả nhất. Tuy nhiên nếu như chưa tìm ra được nguyên nhân, có thể 4 biện pháp sau sẽ phần nào giúp bạn cải thiện tình trạng này.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
1. Ăn ít muối
Ăn quá nhiều muối là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra bọng mắt. Bởi lẽ hấp thụ quá nhiều muối sẽ gây ra sự mất cân bằng giữa muối và nước trong cơ thể, nước bị rút khỏi các tế bào và làm các mô phồng lên vì vậy ít muối = ít sưng.
Nếu bạn cảm thấy lo lắng vì khó có thể điều chỉnh khẩu vị của mình, đừng quá lo lắng, hãy điều chỉnh theo thời gian. Mỗi ngày hãy nấu nhạt đi một chút để thay đổi khẩu vị một cách từ từ.
Điều mà bạn cần ở đây là sự tự kiềm chế và kiên trì.
2. Trà hòa cúc
Trà hoa cúc
Trà hoa cúc
Hoa cúc rất hiệu quả trong việc giảm bọng mắt do dị ứng. Nó có tác dụng tuyệt vời trong việc làm dịu làn da bị ngứa ngáy và bị kích thích. Đồng thời nó cũng giúp thư giãn đôi mắt mệt mỏi.
Chuẩn bị: 2 túi trà nhúng hoa cúc, 120ml nước sôi và một nơi để nằm thư giãn.
Thực hiện: Ngâm 2 túi trà trong nước sôi khoảng 5 phút. Bỏ túi trà ra ngoài, để mát và ráo nước. Nằm xuống và đặt túi trà đã nguội lên mắt ít nhất 10 phút. Thực hiện 2 lần mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Một túi chườm lạnh tự làm sẽ giúp bạn giảm bọng mắt tạm thời.
3. Hơi lạnh
Một túi chườm lạnh tự làm sẽ giúp bạn giảm bọng mắt tạm thời.
Một túi chườm lạnh tự làm sẽ giúp bạn giảm bọng mắt tạm thời.
Hơi lạnh có thể làm giảm sự xuất hiện của bọng mắt tạm thời. Hơi lạnh làm co các mạch máu từ đó làm chậm dóng chảy của chất lỏng vào các mô và giảm bọng mắt.
Chuẩn bị: một túi zip nhựa nhỏ, si rô ngô (có thể tìm mua ở các cửa hiệu bán đồ làm bánh)
Thực hiện: Cho si rô ngô vào túi nhựa và đặt vào ngăn đá tủ lạnh, sử dụng khi cần thiết. Bởi lượng đường cao, nên si rô ngô sẽ không bị đóng thành đá tuy nhiên nó vẫn sẽ đông ở dạng gần như vậy. Trước khi sử dụng nên để ra ngoài trước khoảng 5 đến 10 phút để làm mềm.
Chú ý: Nếu bạn không có thời gian để nghỉ ngơi với phương pháp này, bạn có thể đơn giản hóa bằng cách sử dụng nước lạnh để rửa mắt vào mỗi buổi sáng.
4. Ngủ ở tư thế cao hơn
Nếu mắt bạn thường có xu hướng bị sưng lên mỗi lần thức dậy, hãy chú ý đến tư thế ngủ của mình. Vì mắt sưng là do lượng nước bị đẩy lên quanh mắt tăng lên vì vậy để giảm lượng nước này, hãy đặt cao đầu hơn khi đi ngủ.
Chuẩn bị: thêm một chiếc gối.
Thực hiện: Kê thêm một chiếc gối nữa để nâng cao đầu khi đi ngủ.
Với 4 biện pháp đơn giản trên sẽ phần nào giúp bạn cải thiện tình trạng bọng mắt, cho đôi mắt khỏe mạnh và xinh đẹp hơn.
Theo PNVN

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.