Massage 'con mắt thứ ba' để chữa bệnh

Huyệt ấn đường nằm giữa hai chân mày và ở đầu mũi được ví như con mắt thứ ba, massage vị trí này giúp giảm căng thẳng mệt mỏi, chữa đau đầu, mỏi mắt, mất ngủ...

Theo Davidwolfe, hơn 5.000 năm trước đây, các nhà khoa học và bác sĩ phát hiện tác động đến điểm huyệt nằm dọc theo các kinh mạch trong cơ thể sẽ giúp bạn thư giãn và điều trị bệnh tật. Thực tế, có hơn 400 điểm huyệt trên cơ thể. Một trong những điểm quan trọng nhất là vị trí huyệt ấn đường ở trán, nằm giữa hai chân mày và ở đầu mũi. Nó còn được gọi là "con mắt thứ ba".

danh-thuc-con-mat-thu-3-de-chua-benh

Ảnh: Davidwolfe.

Massage vị trí này giúp làm dịu tâm trí, cải thiện trí nhớ, giảm căng thẳng, mệt mỏi mãn tính, đau đầu, mỏi mắt và mất ngủ. Nó cũng giúp giảm đau, xoang và nghẹt mũi, đồng thời cân bằng tinh thần và tình cảm. Đối với một số người, massage "con mắt thứ ba" tạo nên những đường dẫn vào thế giới tâm linh. Nhiều người gọi đây là khả năng huyền bí. Họ tin rằng đây là thời điểm mà bộ não và cơ thể chúng ta giao tiếp với năng lượng vô hình và hào quang. Tuy nhiên, đây không phải khả năng mà ai cũng có được.  

Để kích hoạt "con mắt thứ ba", hãy tập trung chú ý vào vùng giữa hai chân mày. Sử dụng ngón tay giữa từ từ nhấn lên vị trí này một vài giây đến 2 phút đồng thời hít thở thật sâu, sau đó thư giãn. Massage vùng này vào mỗi buổi sáng khi thức dậy và vào buổi tối trước khi đi ngủ. Tập đều đặn khoảng một tháng, bạn có thể nhận thức tinh tế hơn về không gian và thời gian. 

Bạn cũng có thể tự massage điểm huyệt này bằng cách ngồi thoải mái, đặt lòng bàn tay ở phía trước mũi. Nghiêng đầu về phía trước và dùng ngón tay giữa, nhẹ nhàng chạm vào "con mắt thứ ba" như thể bạn đang cầu nguyện. Giữ tư thế này và hít thở sâu trong 5 phút. Tư thế này giúp cơ thể cân bằng nội tiết tố, tĩnh tâm, tránh căng thẳng.

Hướng dẫn cách massage "con mắt thứ ba"

Theo VNE

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.