6 người ở Quỳ Châu ăn nấm lạ đã qua cơn nguy kịch

(Baonghean.vn) - Sau khi được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An, 6 bệnh nhân cùng trú tại huyện Quỳ Châu nhập viện cấp cứu do ăn phải loại nấm lạ đã qua cơn nguy kịch.

» Ăn nấm lạ 6 người nhập viện do ngộ độc

Sáng 21/5, bác sĩ Tăng Viết Hà - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An cho biết, các bác sĩ, y tá bệnh viện này đang tiếp tục theo dõi, chăm sóc tích cực cho 6 bệnh nhân cùng ở xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu bị ngộ độc thực phẩm nghi do ăn phải nấm độc.

“Cả 6 nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, không còn ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe có tiến triển tốt”, bác sĩ Hà thông tin.

Loại nấm lạ mà 6 người ăn phải vào viện cấp cứu.
Loại nấm mà gia đình ông Chương nấu canh được cho là nguyên nhân khiến 6 người ngộ độc phải nhập viện cấp cứu. Ảnh: Kế Kiên

Danh tính 6 bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An gồm: ông Lô Văn Chương (46 tuổi), ông Vi Văn Quay (42 tuổi), chị Hà Thị Thức (19 tuổi), Lô Văn Thành (20 tuổi), Ngân Thị Hòa (22 tuổi) và Lô Văn Thường (23 tuổi). Cả 6 người đều trú tại bản Tà Sỏi, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu.

Theo bác sĩ Hà, thời điểm nhập viện lúc 19h tối 20/5, cả 6 người đều có biểu hiện nôn mửa, đi ngoài, trong đó có 4 người bị trụy mạch. Các bác sĩ của bệnh viện đã truyền bù nước điện giải, hồi sức cấp cứu, cho thở oxy tích cực nên đến thời hiện tại không còn ca nào nguy kịch đến tính mạng.

Bác sĩ Hà cũng khuyến cáo, người dân không nên hái các loại cây, lá, quả trong rừng không rõ nguồn gốc, tính độc dược vì khi ăn phải có thể bị ngộ độc, nguy hiểm đến tính mạng.

Như Baonghean.vn đã đưa tin, trưa 20/5, sau khi gặt lúa xong, gia đình ông Lô Văn Chương dùng nấm nấu canh với lá mướp đắng dại trong rừng. Tuy nhiên, sau khi ăn cơm trưa khoảng 30 phút thì 6 người gồm 5 người gia đình ông Chương và ông Quay (hàng xóm ông Chương) có triệu chứng buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, đi ngoài và lên co giật.

Ngay sau đó, cả 6 người được đưa đến Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu để cấp cứu và được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An chữa trị.

Nam Phúc

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.