Apple Watch đời mới sẽ có mặt tròn?

Apple được cho là có thể sớm cải tiến diện mạo của đồng hồ thông minh mang thương hiệu Táo khuyết sau khi hãng nhận bằng một sáng chế mới về thiết bị đeo sở hữu mặt tròn khác hẳn hiện tại.
Hình mô phỏng Apple Watch mặt tròn. Ảnh: Apple Insider
Hình mô phỏng Apple Watch mặt tròn. Ảnh: Apple Insider
Trong thế giới chiếm đa số là đồng hồ mặt tròn, Apple từng khiến nhiều người ngạc nhiên khi sử dụng thiết kế mặt vuông cho các mẫu đồng hồ thông minh thế hệ đầu tiên của hãng.
Với Apple Watch đời đầu, ra mắt vào tháng 4/2015 và Apple Watch 2 vừa trình làng cùng iPhone 7/7 Plus hồi tháng 9 vừa qua, Táo khuyết dường như vẫn nhất quyết trung thành với kiểu mặt đồng hồ góc cạnh, tạo sự khác biệt. Tuy nhiên, bằng sáng chế mới nhan đề "Thiết bị điện tử sở hữu màn hình hiển thị có các gờ uốn cong" ám chỉ, công ty có thể đã thay đổi quan điểm.
Mặc dù Apple sẽ không phải là nhà sản xuất đầu tiên tung ra đồng hồ thông minh mặt tròn, nhưng trước đây công ty thường lên tiếng phản đối kiểu thiết kế mặt truyền thống này. "Khi chức năng chính (của đồng hồ thông minh) là hiển thị các danh sách thì mặt tròn chẳng có ý nghĩa gì", Jony Ive, "trùm" thiết kế của Apple, tuyên bố trên tờ The New Yorker hồi năm ngoái.
Không giống sản phẩm đồng hồ thông minh của các hãng khác, chẳng hạn như Moto 360, các mẫu Apple Watch hiện nay sử dụng toàn bộ màn hình để hiển thị hình ảnh.
Trong bằng sáng chế mới, các kỹ sư của Apple giải thích: "Các mảng điểm ảnh thường có dạng vuông góc. Tuy nhiên, các mảng điểm ảnh vuông góc sẽ khó xếp vừa vặn bên trong một thiết bị có hình tròn. Ở các mặt hiển thị hình tròn có thể tồn tại những vùng bị thắt cổ chai, trong đó, các đường tín hiệu trở nên quá đông đúc, dẫn tới việc sử dụng thiếu hiệu quả diện tích hiển thị".
Theo các kỹ sư của Apple, giải pháp cho vấn đề trên là sắp xếp một mảng điểm ảnh theo cột và hàng với chiều dài khác nhau. Họ cũng đề xuất uốn gập các dòng dữ liệu, buộc chúng phải đi qua 2 hoặc nhiều cột điểm ảnh hơn. Giải pháp này không chỉ tiết kiệm được không gian và giảm sự đông đúc bên trong đồng hồ, mà còn đưa các điểm ảnh vào vùng hoạt động tích cực.
Do Apple đang phải đối mặt với nhiều chỉ trích vì quyết định sử dụng mặt hiển thị vuông cho đồng hồ thông minh, nhiều khả năng đại gia công nghệ này sẽ hiện thực hóa phát minh trên bằng một mẫu Apple Watch mặt tròn trong tương lai.
Theo VNN

tin mới

Thư viện

Để sách trở thành người bạn của học trò

(Baonghean.vn) - Internet phát triển, điện thoại di động, mạng xã hội và rất nhiều mối quan tâm khác khiến giới trẻ ngày nay không còn nhiều người mặn mà với sách. Chính vì thế, gây dựng và phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường là điều hết sức cần thiết, dù với ở độ tuổi nào.

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.