Bảo Lộc - điểm đến thú vị cho kỳ nghỉ 2/9

Được biết đến với cái tên phố núi B’lao, thành phố nhỏ xinh này có nhiều điểm khám phá thú vị như thác Dambri, tu viện Bát Nhã… cho kỳ nghỉ lễ 3 ngày sắp tới.

Dưới đây là gợi ý cho 3 ngày khám phá Bảo Lộc dịp nghỉ lễ.

Di chuyển và lưu trú

Bảo Lộc cách TP. HCM 180 km, trên đường đi Đà Lạt, chạy xe máy hoặc đi xe khách đều thuận tiện. Trong thành phố có nhiều khách sạn, nhà nghỉ với giá 200.000-400.000 đồng một phòng. Tốt nhất bạn nên sắp xếp lịch trình để các buổi tối ở thành phố, ngày hôm sau di chuyển đến các điểm tham quan lân cận.

Một ngày vui chơi trong khu du lịch Dambri

Khuôn viên quần thể khu du lịch Dambri với tổng diện tích gần 1.000 ha, có đồi chè, hồ nước, đặc biệt là thác Dambri hùng vỹ. Từ độ cao gần 60 m, nước đổ xuống tung bọt trắng xóa, tạo thành một lớp sương mờ ảo. Dưới chân thác là cây cầu nhỏ bắc ngang những mỏm đá. Bước qua cầu, bạn sẽ được đắm mình trong một cơn mưa bụi li ti.

bao-loc-diem-den-thu-vi-cho-ky-nghi-2-9

Thác Dambri tung bọt trắng xóa. Ảnh: Má Lúm.

Nằm trong khuôn viên khu du lịch còn có đảo Khỉ, làng dân tộc Châu Mạ, chùa Di Đà trong buôn văn hóa Dạ Tồn. Đây đều là những điểm đến thú vị cho bạn khi dành một ngày vui chơi trọn vẹn trong khu du lịch Dambri. Giá vé tham quan trọn gói ở khu du lịch là 150.000 đồng một người.

Phiêu giữa đồi chè

Bảo Lộc được coi là xứ chè, với nhiều ngọn đồi trồng chè xanh tít tắp từ ven thành phố đến các vùng xa hơn, màu xanh trù phú trải rộng khắp nơi, từ những con đèo, thác, hồ, suối đến những đồi chè thoai thoải, ẩn hiện đằng sau là dãy núi trập trùng.

Tham quan các công trình kiến trúc tôn giáo

Tu viện Bát Nhã nằm trên con đường nối trung tâm thành phố với thác Dambri, tọa lạc giữa những cánh đồng trà và rừng thông, có không gian bình yên và thư thái.

Nhà thờ Bảo Lộc ở trung tâm thành phố, trên đường Trần Phú, kiến trúc nhà thờ phối hợp rất rõ giữa hai khối mỹ thuật vuông và tròn, tượng trưng cho "trời tròn đất vuông”.

bao-loc-diem-den-thu-vi-cho-ky-nghi-2-9-1

Nhà thờ Bảo Lộc có sức chứa lớn nhất trong các nhà thờ ở Việt Nam. Ảnh: Má Lúm.

Chùa Linh Quy Pháp Ấn cách thành phố Bảo Lộc khoảng 21 km về phía nam tọa lạc tại Đồi 45, thôn 4, Lộc Thành, Bảo Lâm, Lâm Đồng. Nơi đây được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh với những cánh “cổng trời”, và mây trôi lững lờ ngang tầm mắt, xa xa là những ngọn đồi trùng điệp trải dài đến tận chân trời.

Thưởng thức món ăn ngon

Bữa sáng ở Bảo Lộc, nhâm nhi tô hủ tíu bò kho hoặc bún riêu O Lan để thấy ấm lòng hơn giữa cái lạnh sớm mai nơi phố núi.

Bữa trưa không thể bỏ qua cơm niêu Thuận Thành với các món ăn mang hương vị miền Bắc như thịt luộc cà pháo mắm tôm, canh cua rau đay… giá khoảng 150.000 đồng cho hai người.

bao-loc-diem-den-thu-vi-cho-ky-nghi-2-9-2

Bữa cơm mang hương vị miền Bắc đặc trưng. Ảnh: Má Lúm.

Các món ăn vặt thường bán từ 4h chiều như bánh bèo bánh khọt ở hẻm trên đường Trần Phú, chè Tỉ Muội gần nhà thờ chính, sữa đậu nành bán ở nhiều đường…

Theo VNE

tin mới

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

(Baonghean.vn) - Chiều 14/3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 theo hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến với các điểm cầu trong toàn lực lượng.

Giải Marathon Về miền Sơn cước được tổ chức tại huyện Kỳ Sơn. Ảnh tư liệu: Sách Nguyễn

Kỳ Sơn làm du lịch!

(Baonghean.vn) - Huyện vùng cao biên giới Kỳ Sơn là vùng đất mang đậm giá trị bản sắc, giàu tiềm năng phát triển du lịch. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền, người dân địa phương đã và đang chú trọng xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm; đào tạo nguồn nhân lực; tăng cường hoạt động quảng bá.

Trao 180 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa ở huyện Đô Lương, Nghi Lộc và TP. Vinh

Trao 180 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa ở huyện Đô Lương, Nghi Lộc và TP. Vinh

(Baonghean.vn) - Ngày 13/3, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Nghệ An phối hợp với huyện Đô Lương, huyện Nghi Lộc và thành phố Vinh cùng đại diện nhà tài trợ tổ chức trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ trên địa bàn.

Phụ nữ Nghệ An chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Phụ nữ Nghệ An chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

(Baonghean.vn) - Xây dựng nông thôn mới là chương trình lớn. Hội Phụ nữ các cấp và hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp vào phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở các địa phương và tạo ra nhiều giá trị sống cho chính hội viên, phụ nữ.

Gia cảnh éo le của cặp vợ chồng sắp cưới tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Gia cảnh éo le của cặp vợ chồng sắp cưới tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

(Baonghean.vn) - Do hoàn cảnh quá khó khăn, nên dù đã về nhà chồng ở và có với nhau đứa con trai 7 tháng tuổi, nhưng cặp đôi trẻ vẫn chưa thể tổ chức đám cưới. Cả 2 dự định sau chuyến vào miền Nam làm thuê này sẽ về làm đám cưới, nhưng không may gặp nạn giữa đường.