Công ty Điện lực Nghệ An nỗ lực khắc phục thiệt hại sau mưa lũ, sớm cấp điện trở lại cho huyện vùng biên giới Kỳ Sơn
(Baonghean.vn) -Với phương châm "4 tại chỗ", Công ty Điện lực Nghệ An và Điện lực Kỳ Sơn đã nỗ lực khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục để có thể cấp điện trở lại phục vụ người dân trong thời gian sớm nhất.
Trận mưa lớn kèm theo giông lốc, lũ quét đêm 4/9/2022 đã gây thiệt hại và ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện của huyện miền núi Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Lũ quét tại nhiều khu vực, gây sạt lở nhiều tuyến đường, giao thông bị chia cắt, hệ thống lưới điện bị sự cố đã làm gián đoạn đến việc cấp điện của hàng nghìn khách hàng.
Sạt lở đất tại Trạm Biến áp số 1 thị trấn Mường Xén gây hư hỏng thiết bị. |
Theo thống kê ban đầu, lưới điện trung thế của Điện lực Kỳ Sơn đã xảy ra sự cố tại đường dây 371A15.23; đường dây 372A15.29. Lưới điện hạ thế đã xảy ra sự cố tại 4 Trạm biến áp phân phối Piêng Pô, Xiêng Thù, thị trấn Mường Xén, bản Na, nhiều cột điện bị nghiêng, gãy đổ và dây điện bị đứt, nước cuốn trôi. Hơn 14 nghìn khách hàng bị mất điện. Ước tính thiệt hại lên đến hàng tỷ đồng.
Công nhân Điện lực Kỳ Sơn đi kiểm tra, khắc phục sự cố lưới điện sau mưa lũ. |
Ngay trong đêm, sau khi mưa lũ đi qua, lãnh đạo Công ty Điện lực Nghệ An đã chỉ đạo Điện lực Kỳ Sơn đánh giá nhanh tình hình, lên phương án sửa chữa, huy động 100% nhân lực, vật lực kịp thời ra hiện trường xử lý sự cố, thay thế thiết bị hư hỏng trên lưới điện; dựng lại những cột điện bị nghiêng, sạt lở để sớm cấp điện trở lại cho khách hàng.
Công nhân Điện lực Kỳ Sơn khắc phục cột gãy đổ do mưa lũ đêm 4/9 trên địa bàn xã Bảo Nam. |
Tính đến 17h chiều 5/9/2022, Điện lực Kỳ Sơn đã khắc phục cấp điện trở lại cho khoảng 13 nghìn khách hàng bị ảnh hưởng. Còn hơn 1 nghìn khách hàng trên địa bàn các xã Hữu Kiệm, Bảo Nam và một số khu vực vẫn còn mất điện do lũ quét gây sạt lở, các tuyến đường giao thông bị chia cắt nên chưa tiếp cận được địa bàn.
Dự kiến trong tối 5/9/2022, Điện lực Kỳ Sơn sẽ tiếp cận được địa điểm sự cố và xử lý cấp điện trở lại cho 100% khách hàng.
Với phương châm "4 tại chỗ", Công ty Điện lực Nghệ An và Điện lực Kỳ Sơn đã nỗ lực khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục để có thể cấp điện trở lại phục vụ người dân trong thời gian sớm nhất./.