Cụ ông 88 tuổi được thôi miên để phẫu thuật tim

Theo Minh Nguyên (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Nghe y tá trò chuyện về chủ đề ưa thích, cụ ông dần thiếp đi để bác sĩ tiến hành mổ tim mà không sử dụng thuốc mê.

Việc sử dụng thôi miên đang ngày càng trở nên phổ biến hơn ở các bệnh viện Pháp. Năm 2015, Viện Curie ở Paris đã sử dụng thôi miên để phẫu thuật cho một phụ nữ bị ung thư vú. Gần đây nhất, một cụ ông 88 tuổi cũng được thôi miên để mổ tim tại Bệnh viện Đại học Lille.

Theo France Bleu, bệnh nhân trải qua ca phẫu thuật thay van động mạch chủ mà không hề sử dụng morphine hay thuốc an thần. Suốt thời gian trên bàn mổ, ông được thôi miên bởi một y tá đã qua đào tạo đặc biệt. 

Để chuẩn bị thôi miên, một ngày trước ca phẫu thuật, y tá đến thăm cụ ông 88 tuổi và tìm hiểu sở thích, đam mê của ông. Thực hiện nguyên tắc "dẫn bệnh nhân vào thế giới mà họ thích", y tá đã trò chuyện về thú vui du lịch và làm vườn, những chủ đề bệnh nhân đặc biệt quan tâm. Sau đó, cụ ông "hầu như không cảm thấy gì nữa" rồi thiếp đi, để đội ngũ y tế làm nhiệm vụ của mình.

Cụ ông 88 tuổi được thôi miên để phẫu thuật tim ảnh 1

Ảnh: LCI.

Ca mổ kết thúc, bệnh nhân lập tức trở lại bình thường. "Ông ấy có thể nói chuyện một cách tỉnh táo như tôi và anh", ông Arnaud Sudre, đứng đầu đội ngũ bác sĩ phẫu thuật tại Bệnh viện Đại học Lille nói với phóng viên France Bleu.

Bệnh nhân cũng rất hài lòng với ca phẫu thuật. Ông cụ khẳng định: "Tôi rất sẵn lòng nếu họ yêu cầu tôi làm lại". 

Tuần tới, Bệnh viện Đại học Lille sẽ tiến hành thêm một ca mổ sử dụng phương pháp thôi miên. Theo LCI, cơ sở y tế này có 90 nhân viên đã được đào tạo về thôi miên. 

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.