Tên trộm bị tóm sau 25 phút gây án

(Baonghean.vn)- Tiếp nhận trình báo của người bị hại, cảnh sát hình sự Công an phường Lê Lợi, thành phố Vinh đã rà soát nhanh trong 25 phút để bắt gọn đối tượng Trộm tài sản.

Chiều 18/7, thiếu tá Võ Minh Đức, Phó trưởng Công an phường Lê Lợi, thành phố Vinh, cho biết vừa phá nhanh vụ án Trộm tài sản, bắt giữ thành công nghi phạm.

Theo thiếu tá Đức, 15h30 phút ngày 18/7, anh Đặng Sỹ Bách (SN 1987) trú tại khối 6, phường Lê Lợi tới trình báo vụ việc anh vừa bị mất trộm chiếc đồng hồ đeo tay nhãn hiệu TISSOT trị giá 3.900 USD.

1
Tang vật - chiếc đồng hồ trong vụ án

Căn cứ vào lời trình báo của nạn nhân Bách, đầu giờ chiều 18/7 anh đang nằm ngủ trên tầng hai của nhà riêng. Dưới tầng một có ông Đặng Sỹ Sáu (bố anh Bách) đang ngồi chơi thì có một nam thanh niên xin vào nhà trò chuyện. Sau một lát trò chuyện với ông Sáu, nam thanh niên này chào ra về.

Một lúc sau, anh Bách từ trên lầu đi xuống thì phát hiện chiếc đồng hồ đeo mà mình để ở kệ tivi đã mất nên lập tức trình báo vụ việc.

Tiếp nhận trình báo, ngay lập tức lãnh đạo Công an phường Lê Lợi, trực tiếp là thiếu tá Võ Minh Đức dẫn theo một tổ cảnh sát hình sự tới hiện trường ngôi nhà để lấy lời khai của nạn nhận, thu thập tài liệu từ nhiều nguồn, sàng lọc nhiều đối tượng hình sự trên địa bàn. Đặc biệt, kết hợp hình ảnh nhận dạng từ camera an ninh của ngôi nhà, cảnh sát khoanh vùng chân dung nghi phạm số 1 là Lê Ánh Dương (SN 1985, trú tại khối 15, phường Lê Lợi).

1
Đối tượng Lê Ánh Dương tại công an phường Lê Lợi

Đến 16h10 phút cùng ngày, khi cảnh sát có mặt tại nhà riêng của Dương, nghi phạm đang có mặt tại nhà. Bước đầu khi hỏi về vụ việc Dương cố tình quanh co đưa ra các chứng cứ ngoại phạm. Song khi cảnh sát đưa ra những chứng cứ không thể chối cãi thì Dương đã cúi đầu nhận tội. Khám nhà của nghi phạm, cảnh sát thu được chiếc đồng hồ mà Dương đã trộm.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Lê Ánh Dương đã cúi đầu thừa nhận hình vi phạm tội. Anh ta khai sau khi trò chuyện với ông Sáu, khi đứng dậy ra về đã đi tới chỗ để chiếc đồng hồ, nhanh tay bỏ vào túi quần mà gia chủ không hề hay biết.

“Vụ án được khám phá nhanh chỉ trong vòng 25 phút kể từ lúc nạn nhân trình báo vụ việc”, Phó trưởng Công an phường Lê Lợi thiếu tá Võ Mĩnh Đức cho hay, sẽ sớm hoàn tất hồ sơ ban đầu, chuyển đối tượng Lê Ánh Dương cho Công an thành phố Vinh tiếp tục thụ lý vụ án theo thẩm quyền.

Phương Nguyên

tin mới

Cần sớm giải quyết dứt điểm việc đóng đường ngang dân sinh tại thị xã Hoàng Mai

Cần sớm giải quyết dứt điểm việc đóng đường ngang dân sinh tại thị xã Hoàng Mai

(Baonghean.vn) - Khu vực khối Tân Hùng, phường Quỳnh Thiện (TX. Hoàng Mai), nơi có một số đường ngang dân sinh giao cắt với đường sắt đã được xác định là điểm đen, ẩn chứa nhiều nguy cơ tai nạn. Dù vậy, đến nay việc thực hiện đóng đường ngang dân sinh vẫn gặp nhiều khó khăn.

Xung quanh việc 10 lao động trên tàu kiểm ngư bị dừng hợp đồng: Từng bước gỡ khó!

Xung quanh việc 10 lao động trên tàu kiểm ngư bị dừng hợp đồng: Từng bước gỡ khó!

(Baonghean.vn) - Để công tác kiểm ngư trên biển hoạt động trở lại, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao Chi cục Thủy sản và Kiểm ngư ký hợp đồng ngắn hạn với 10 lao động, sau đó, từng bước tháo gỡ vướng mắc, sắp xếp để những lao động này được tiếp tục làm việc ổn định.

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.