Đánh sập đường dây ma túy do 'công tử phố hoa' cầm đầu

Là con trai độc nhất của bà chủ một nhà hàng nổi tiếng ở thành phố hoa Đà Lạt, cơ ngơi bạc tỷ, vậy nhưng, Phạm Đình Lân (SN 1979) lại trở thành con nghiện của “nàng tiên nâu” và cờ bạc, cá độ.

Để phục vụ cho thú ăn chơi sa đọa của mình, Lân điều hành đường dâybuôn bán ma túy đá suốt nhiều năm, quy tụ dưới trướng 7 “đệ tử” - “vệ tinh”, trong đó có một “hot girl” xinh đẹp, là “đệ tử ruột” và là cánh tay đắc lực. Nhờ sự tinh vi, lọc lõi, có nhiều “chiêu” đối phó với công an, Lân liên tục “thoát nạn” trong những cuộc vây bắt của lực lượng chức năng. “Vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, cũng đến ngày cả băng nhóm phải tra tay vào còng.

Phạm Đình Lân và Trần Lệ Đài Trang

                                              Phạm Đình Lân và Trần Lệ Đài Trang

Phạm Đình Lân là con trai duy nhất của bà L. - chủ một nhà hàng khá có tiếng trên đường Trần Phú (P.3, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng). Từ lâu, thông tin về đối tượng Phạm Đình Lân “nhà có điều kiện”, lại là con một, nhưng tiếc rằng anh ta lại trở thành “con nghiện” rồi dính vào đường dây buôn bán ma túy khiến dư luận tại TP. Đà Lạt bàn tán xôn xao. Từ chỗ là một con nghiện thậm thụt mua ma túy về sử dụng, dần, anh ta điều hành hẳn một đường dây buôn bán ma túy đá, thuốc lắc từ TP.HCM về bán cho các con nghiện và các tụ điểm ăn chơi phức tạp.

Trong số các “đệ tử” thân tín, Lân đặc biệt tin tưởng Trần Lệ Đài Trang (SN 1990, trú P.10, TP. Đà Lạt). Trang khá xinh đẹp, nghiện ma túy rất nặng. Ngoài việc trực tiếp nhận ma túy từ TP.HCM do Lân đứng sau điều hành, Trang kiêm luôn việc bán ma túy cho các con nghiện và thu hồi nợ, chuyển tiền vào tài khoản cho “ông trùm”.

Để điều hành đường dây ma túy trơn tru, kéo dài nhiều năm, Lân sử dụng nhiều chiêu trò đối phó với cơ quan chức năng. Y tỏ ra là một kẻ khôn ngoan, lọc lõi. Anh ta không bao giờ trực tiếp giao ma túy, mà thường giao việc này cho các “đệ tử”. Khi có người gọi mua “hàng”, Lân sai “đàn em” đến điểm hẹn lấy tiền trước, sau đó sai một “đệ tử” khác giấu ma túy tại một địa điểm rồi báo cho con nghiện đến lấy.

Tại nơi ở, y lắp đặt hệ thống camera quanh nhà để quan sát và sử dụng nhân viên phục vụ tại nhà hàng của gia đình làm tai mắt. Nếu phát hiện có dấu hiệu khả nghi, các “vệ tinh” sẽ thông báo cho Lân. Đặc biệt, căn phòng ngủ của Lân được trang bị tới... 4 lớp cửa gỗ và sắt được hàn rất kiên cố. Lân “nổ” với đám “tay chân” rằng, y có các mối quan hệ vững chắc, cứ yên tâm hoạt động.

Đối tượng không ở một chỗ mà thường di chuyển các nơi: TP.HCM - Nha Trang - Đà Lạt, “thoắt ẩn thoắt hiện”. Ngoài nghiện ma túy, cờ bạc, cá độ, Lân còn được đồn thổi là gã “nghiện” em út. Em nào chấp nhận “chiều tới bến” sẽ được Lân cho về nhà, cùng sử dụng ma túy. Sự tồn tại của băng nhóm này ngày càng gây nhức nhối, bức xúc trong dư luận.

Theo congan.com.vn

tin mới

Cần sớm giải quyết dứt điểm việc đóng đường ngang dân sinh tại thị xã Hoàng Mai

Cần sớm giải quyết dứt điểm việc đóng đường ngang dân sinh tại thị xã Hoàng Mai

(Baonghean.vn) - Khu vực khối Tân Hùng, phường Quỳnh Thiện (TX. Hoàng Mai), nơi có một số đường ngang dân sinh giao cắt với đường sắt đã được xác định là điểm đen, ẩn chứa nhiều nguy cơ tai nạn. Dù vậy, đến nay việc thực hiện đóng đường ngang dân sinh vẫn gặp nhiều khó khăn.

Xung quanh việc 10 lao động trên tàu kiểm ngư bị dừng hợp đồng: Từng bước gỡ khó!

Xung quanh việc 10 lao động trên tàu kiểm ngư bị dừng hợp đồng: Từng bước gỡ khó!

(Baonghean.vn) - Để công tác kiểm ngư trên biển hoạt động trở lại, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao Chi cục Thủy sản và Kiểm ngư ký hợp đồng ngắn hạn với 10 lao động, sau đó, từng bước tháo gỡ vướng mắc, sắp xếp để những lao động này được tiếp tục làm việc ổn định.

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.