Việt Nam lần đầu tiên có trường cao đẳng nghề chuẩn UNESCO

Theo ông Nguyễn Khánh Cường, Phó hiệu Trưởng Trường Cao đẳng nghề Lilama 2 (đóng tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản chấp thuận cho Trường Cao đẳng nghề Lilama 2 tổ chức đào tạo thí điểm trình độ cao đẳng theo chương trình đào tạo căn cứ tiêu chuẩn Level 6 (665) Khung 8 bậc của UNESCO-ISCED 2011.

Ảnh minh họa.(Nguồn: TTXVN)
Ảnh minh họa.(Nguồn: TTXVN)
Với quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Trường Cao đẳng nghề Lilama 2 trở thành trường cao đẳng nghề đầu tiên ở Việt Nam được đào tạo nghề theo chuẩn của UNESCO.
Bắt đầu từ năm học 2015-2016, trường sẽ tuyển sinh 150 sinh viên, đào tạo 3 nghề gồm công nghệ hàn, kỹ thuật điện tử công nghiệp, công nghệ chế tạo cơ khí; đối tượng xét tuyển là học sinh tốt nghiệp phổ thông; thời gian đào tạo 4 năm; mức học phí mỗi năm 10 triệu đồng/sinh viên. 
Sau khi tốt nghiệp, dựa trên khung bậc của UNESCO, sinh viên sẽ được Hội đồng nghề Vương quốc Anh cấp bằng, bằng này được tổ chức quốc tế City & Guilds thừa nhận và có giá trị tại 80 quốc gia trên thế giới.
Qua 4 năm học, sinh viên sẽ có trình độ ngoại ngữ B1 theo Khung ngoại ngữ châu Âu cũng như am hiểu tiếng Anh kỹ thuật chuyên ngành.
Ông Nguyễn Khánh Cường cho biết chương trình đào tạo căn cứ tiêu chuẩn Level 6 (665) Khung 8 bậc của UNESCO-ISCED 2011 do Trường Cao đẳng nghề Lilama 2 đào tạo là chương trình kỹ sư thực hành theo chuẩn bậc 6/8, đây là bậc kỹ sư thực hành theo khung trình độ học vấn do UNESCO ban hành, được áp dụng trong tất cả các nước thành viên của Liên hợp quốc.
Để nâng cao chất lượng dạy nghề cũng như đào tạo hệ kỹ sư thực hành đạt tiêu chuẩn quốc tế Level 6, thời gian qua, Trường Cao đẳng nghề Lilama 2 đã hợp tác với Hội đồng nghề Vương quốc Anh nhằm nâng cao trình độ cho giáo viên. Hiện nay, trong số 198 giáo viên của trường có trên 55% số người đạt trình độ thạc sỹ, tiến sỹ, số còn lại có trình độ đại học./.
Theo Vietnam+

tin mới

Tiên tiến

Mô hình trường tiên tiến chưa thực sự đột phá

(Baonghean.vn) - Sau 2 năm thực hiện thí điểm mô hình trường tiên tiến, nhiều bất cập, khó khăn đã nảy sinh. Vì vậy, việc đánh giá về hoạt động của mô hình để có những đề xuất, kiến nghị và tìm giải pháp tháo gỡ là điều cần thiết.

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

(Baonghean.vn) - Đậu vào trường công lập là ước mơ của tất cả học sinh và phụ huynh. Nhưng, cơ hội này không dành cho tất cả các em, nhất là với những vùng chỉ tiêu thấp và số lượng học sinh dự thi đông.

Nghệ An: Gia tăng áp lực trường lớp vì tăng học sinh trong năm học mới

Nghệ An: Gia tăng áp lực trường lớp vì tăng học sinh trong năm học mới

(Baonghean.vn) - Thời điểm này, các địa phương và các nhà trường vừa hoàn thành việc xây dựng kế hoạch năm học 2024 – 2025 và chuẩn bị các phương án về cơ sở vật chất, bố trí đội ngũ giáo viên. Năm tới, số học sinh tăng và số lớp tăng cũng ảnh hưởng khá nhiều đến việc triển khai thực hiện.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.