Giao lưu văn hóa kỷ niệm ngày Xô viết Nghệ Tĩnh

(Baonghean.vn) - Nhiều kiến thức bổ ích về sự kiện Xô viết Nghệ Tĩnh được truyền đạt dưới hình thức thi trắc nghiệm, dành cho hai đội thi đến từ trường THCS Hưng Dũng và Lê Lợi.

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ buổi giao lưu do Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh phối hợp cùng Phòng GD& ĐT thành phố Vinh tổ chức. Tham dự giao lưu có đại diện lãnh đạo Sở VHTT&DL, Sở GD&ĐT, Ban quản lý di tích và danh thắng tỉnh cùng đông đảo giáo viên và 140 học sinh hai trường THCS Hưng Dũng và Lê Lợi.

Trước khi diễn ra buổi giao lưu, tại nhà tưởng niệm Xô viết Nghệ Tĩnh, các đại biểu, giáo viên, học sinh đã nghiêm trang làm lễ tưởng niệm, dâng hoa, dâng hương lên anh linh các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong cao trào Xô viết Nghệ Tĩnh 1930 - 1931.

Đoàn đại biểu các sở, ngành, giáo viên và học sinh dâng hoa tại nhà tưởng niệm Xô Viết Nghệ Tĩnh.
Đoàn đại biểu các sở, ngành, giáo viên và học sinh dâng hoa tại nhà tưởng niệm Xô viết Nghệ Tĩnh.
Nghiêm trang làm lễ tưởng niệm, tri ân công lao của các anh hùng, liệt sỹ.
Nghiêm trang làm lễ tưởng niệm, tri ân công lao của các anh hùng, liệt sỹ.

Cao trào cách mạng 1930 - 1931 với đỉnh cao là Xô viết Nghệ Tĩnh là bước thắng lợi đầu tiên của cách mạng Việt Nam, mở đầu một thời kỳ đấu tranh cách mạng mới của nhân dân ta. Chính quyền Xô viết trở thành biểu tượng về lòng tin và sức mạnh của quần chúng công nông; là sự hội tụ ý chí kiên cường, bất khuất lòng yêu nước, ý thức cách mạng. Xô viết Nghệ Tĩnh đã để lại cho cách mạng nước ta nhiều bài học sâu sắc.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc mở đầu buổi giao lưu.
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc mở đầu buổi giao lưu.
Buổi giao lưu văn hóa được tổ chức dưới hình thức thi trắc nghiệm.
Buổi giao lưu văn hóa được tổ chức dưới hình thức thi trắc nghiệm.
Đông đảo học sinh hào hứng tham gia.
Đông đảo học sinh hào hứng tham gia.

Buổi giao lưu văn hóa hấp dẫn dưới hình thức tổ chức thi trắc nghiệm. Mỗi trường chọn 1 đội tham gia, mỗi đội có 5 học sinh, trả lời nhanh các câu hỏi liên quan đến sự kiện Xô viết Nghệ Tĩnh.

Đây là hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 85 năm ngày Xô Viết Nghệ Tĩnh (12/9/1930 - 2015). Việc ôn lại truyền thống hào hùng của quê hương giúp bồi đắp kiến thức lịch sử cho thế hệ trẻ, đồng thời, giúp các em thêm hiểu biết, niềm tin và có động lực học tập, rèn luyện tốt, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước./.

Phương Chi

tin mới

Thư viện

Để sách trở thành người bạn của học trò

(Baonghean.vn) - Internet phát triển, điện thoại di động, mạng xã hội và rất nhiều mối quan tâm khác khiến giới trẻ ngày nay không còn nhiều người mặn mà với sách. Chính vì thế, gây dựng và phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường là điều hết sức cần thiết, dù với ở độ tuổi nào.

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.