Dừng tuyển sinh trung cấp sư phạm mầm non đối với giáo viên dôi dư

(Baonghean.vn) - Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản về việc dừng tuyển sinh các lớp trung cấp sư phạm đối với đối tượng giáo viên dôi dư nhằm đảm bảo chất lượng giảng dạy các trường mầm non trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và nhằm đảm bảo chất lượng giảng dạy ở các trường mầm non, Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Công văn số 90/ SGDĐT - GDCN V/v "Dừng tuyển sinh và báo cáo Giáo viên THCS, TH dôi dư có nhu cầu đào tạo sư phạm mầm non".

Theo đó, Sở Giáo dục & Đào tạo yêu cầu các trường chuyên nghiệp dừng tuyển sinh các lớp trung cấp sư phạm mầm non đối tượng là giáo viên dôi dư ở các trường THCS và tiểu học trên địa bàn tỉnh Nghệ An từ ngày 1/2/2017.

Giáo viên bậc THCS được điều chuyển xuống dạy mầm non ở huyện Quỳnh Lưu. Ảnh: Mỹ Hà
Giáo viên bậc THCS được điều chuyển xuống dạy mầm non ở huyện Quỳnh Lưu. Ảnh: Mỹ Hà

Nghệ An là một trong những địa phương có số lượng giáo viên dôi dư đông nhất nước ở cả hai bậc tiểu học và THCS với khoảng 1500 giáo viên.

Từ năm học 2015 - 2016, thực hiện Hướng dẫn Liên ngành số 288/HDLN-SGD& ĐT-SNV- STC về việc thực hiện chế độ chính sách đối với giáo viên hợp đồng trong các trường mầm non công lập. Hiện đã có 280 giáo viên dôi dư được tuyển dụng xuống dạy bậc mầm non. Trong đó tập trung chính ở các huyện như Yên Thành, Quỳnh Lưu, Anh Sơn, Nam Đàn, Diễn Châu, Đô Lương.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, theo tổng hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo, hiện chỉ mới có 140 giáo viên đã được đào tạo lại theo chương trình trung cấp mầm non hệ vừa học vừa làm. Số còn lại, mặc dù đã chuyển xuống dạy bậc mầm non nhưng chưa hoàn thành chương trình đào tạo như quy định.

Các giáo viên hiện vừa đứng lớp, vừa đang theo học chương trình trung cấp vừa học vừa làm tại Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An; Trường Trung cấp Việt Anh và Trường Trung cấp Tổng hợp Đông Đô (Hà Nội). Trong đó, nhiều nhất là các huyện như Yên Thành (69 người), Diễn Châu (33 người), Anh Sơn (21 người), Con Cuông (16 người).

Trước đó ngày 3/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã ra thông cáo báo chí về việc điều chuyển giáo viên phổ thông xuống dạy học ở bậc mầm non. Trong đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các địa phương dừng ngay việc điều chuyển giáo viên phổ thông dôi dư xuống dạy bậc học mầm non khi chưa qua đào tạo.

Đồng thời, Bộ yêu cầu các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non phải kiểm soát chặt chẽ chất lượng đầu vào, cương quyết không tuyển sinh những đối tượng người học không đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của giáo viên bậc học mầm non. Quá trình đào tạo phải được tổ chức trực tiếp theo hướng tăng thời lượng thực hành và kiểm soát chặt chẽ đầu ra.

Mỹ Hà

tin mới

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

(Baonghean.vn) - Đậu vào trường công lập là ước mơ của tất cả học sinh và phụ huynh. Nhưng, cơ hội này không dành cho tất cả các em, nhất là với những vùng chỉ tiêu thấp và số lượng học sinh dự thi đông.

Nghệ An: Gia tăng áp lực trường lớp vì tăng học sinh trong năm học mới

Nghệ An: Gia tăng áp lực trường lớp vì tăng học sinh trong năm học mới

(Baonghean.vn) - Thời điểm này, các địa phương và các nhà trường vừa hoàn thành việc xây dựng kế hoạch năm học 2024 – 2025 và chuẩn bị các phương án về cơ sở vật chất, bố trí đội ngũ giáo viên. Năm tới, số học sinh tăng và số lớp tăng cũng ảnh hưởng khá nhiều đến việc triển khai thực hiện.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Thư viện

Để sách trở thành người bạn của học trò

(Baonghean.vn) - Internet phát triển, điện thoại di động, mạng xã hội và rất nhiều mối quan tâm khác khiến giới trẻ ngày nay không còn nhiều người mặn mà với sách. Chính vì thế, gây dựng và phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường là điều hết sức cần thiết, dù với ở độ tuổi nào.