Những cựu sinh viên Harvard quyền lực nhất thế giới

Cựu tổng thống Mỹ, giám đốc CIA hay nhà sáng lập quỹ đầu tư lớn nhất thế giới đều là cựu sinh viên Đại học Harvard (Mỹ). 

Đại học Harvard được biết đến như một trong những cơ sở giáo dục tốt nhất tại Mỹ. Business Insider ngày 29/4 liệt kê những người còn sống có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến quốc gia và cả thế giới từng theo học tại Harvard.

nhung-cuu-sinh-vien-harvard-quyen-luc-nhat-the-gioi

Jared Kushner, cố vấn cấp cao của Tổng thống Trump, tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành chính phủ năm 2003. Con rể của Donald Trump đã đảm nhiệm nhiều trọng trách trong Nhà Trắng và gần đây đã tới Iraq để gặp Thủ tướng Haider al-Abadi, Bộ trưởng Quốc phòng Iraq và các quan chức quân đội Mỹ. Trước đó, Kushner làm chủ công ty bất động sản của gia đình và nhà xuất bản của New York Observer.

nhung-cuu-sinh-vien-harvard-quyen-luc-nhat-the-gioi-1

Lloyd Blankfein, CEO của Goldman Sachs, lấy bằng cử nhân năm 1975 và bằng JD (tiến sĩ Luật) năm 1978. Goldman Sachs trị giá 1,29 nghìn tỷ USD, là một trong những siêu cường tài chính của thế giới. Blankfein là CEO của ngân hàng đầu tư đa quốc gia này từ năm 2006 và được tạp chí Forbes xếp thứ 26 trong danh sách những người quyền lực nhất thế giới năm 2016.

nhung-cuu-sinh-vien-harvard-quyen-luc-nhat-the-gioi-2

Steve Bannon, chiến lược gia trưởng ở Nhà Trắng, lấy bằng MBA (thạc sĩ quản trị kinh doanh) năm 1985. Steve Bannon được đánh giá là át chủ bài trong Nhà Trắng, có ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định của tổng thống Trump. Tuy nhiên, giữa ông và Jared Kushner - con rể Trump có một số căng thẳng.

nhung-cuu-sinh-vien-harvard-quyen-luc-nhat-the-gioi-3

Chuck Schumer, Thượng nghị sĩ, lấy bằng cử nhân năm 1971 và bằng JD năm 1974. Lãnh đạo Đảng dân chủ Chuck Schumer được bầu với số phiếu tuyệt đối sau khi Thượng nghị sĩ Harry Reid nghỉ hưu.

nhung-cuu-sinh-vien-harvard-quyen-luc-nhat-the-gioi-4

Anthony Kennedy (khóa 1961), Stephen Breyer (khóa 1964), Elena Kagan (khóa 1986), and Neil Gorsuch (khóa 1991) - các thẩm phán của Tòa án Tối cao Mỹ. Nhóm cựu sinh viên Harvard này chiếm hơn một nửa số thẩm phán tại Tòa án Tối cao Mỹ.

nhung-cuu-sinh-vien-harvard-quyen-luc-nhat-the-gioi-5

Jamie Dimon, CEO của JPMorgan Chase, tốt nghiệp MBA năm 1982. Jamie Dimon xếp thứ 19 trong danh sách người quyền lực nhất thế giới năm 2016 của tạp chí Forbes. Ông điều hành một trong những ngân hàng lớn nhất thế giới. Dimon trước đây là giám đốc của Cục Dự trữ Liên bang New York.

nhung-cuu-sinh-vien-harvard-quyen-luc-nhat-the-gioi-6
Mike Pompeo, giám đốc CIA, lấy bằng JD năm 1994. Pompeo đứng đầu cơ quan tình báo trung ương, tổ chức thu thập thông tin cho tổng thống và nội các chính phủ. Trước khi được bổ nhiệm, ông là Hạ nghị sĩ bang Kansas.
nhung-cuu-sinh-vien-harvard-quyen-luc-nhat-the-gioi-7

Sheryl Sandberg, giám đốc tác nghiệp (COO) của Facebook, tốt nghiệp cử nhân kinh tế năm 1991. Facebook là một trong những phương tiện xã hội được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới, Sheryl Sandberg được mời về làm việc để phát triển mạng lưới này. Tài sản trên 1 tỷ USD hiện tại khiến bà luôn được nhắc đến là một trong những nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới. 

Trước đây, Sandberg là phó chủ tịch bán hàng trực tuyến toàn cầu của Google, tham mưu trưởng cho Bộ Tài chính Mỹ. Bà tốt nghiệp Harvard bằng xuất sắc.

Theo VNE

tin mới

Thư viện

Để sách trở thành người bạn của học trò

(Baonghean.vn) - Internet phát triển, điện thoại di động, mạng xã hội và rất nhiều mối quan tâm khác khiến giới trẻ ngày nay không còn nhiều người mặn mà với sách. Chính vì thế, gây dựng và phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường là điều hết sức cần thiết, dù với ở độ tuổi nào.

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.