Ngân hàng dùng robot làm nhân viên chăm sóc khách hàng

Con người dù phi phàm tới mức nào cũng cần được nghỉ ngơi, trong khi robot có thể làm việc liên tục, không dừng nghỉ cho tới khi ... bị hỏng. Đó là lý do khiến một trong những ngân hàng lớn nhất Thụy Điển sử dụng robot cho dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình.

 

Hiện tại, bất kỳ khách hàng nào của ngân hàng Thụy Điển SEB cũng có thể đặt các câu hỏi liên quan đến vấn đề tài chính và các dịch vụ của SEB với robot chăm sóc khách hàng Aida.

Aida thực chất là một robot mạng nắm giữ vô số dữ liệu cá nhân của các khách hàng, do đó có khả năng giải đáp trực tiếp mọi khúc mắc hoặc yêu cầu của khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ SEB. Robot này được thiết kế có giọng nói của nữ giới, vì nghiên cứu hé lộ các khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi nghe giọng nhân viên nữ.

"Hiện có một số nhiệm vụ đơn giản, đòi hỏi chúng tôi phải thường xuyên giải quyết thủ công. Aida là một trong những sản phẩm giúp chúng tôi ứng dụng trí thông minh nhân tạo (AI) để giảm bớt gánh nặng này", Giám đốc điều hành ngân hàng SEB giải thích.

Tuy nhiên, với các nhiệm phức tạp hơn, chẳng hạn như đưa ra một gói vay thế chấp hoặc tín chấp phù hợp nhất với nhu cầu và điều kiện của khách hàng, SEB vẫn phải sử dụng nhân viên bằng xương, bằng thịt. Sự hiện diện của Aida về cơ bản sẽ nhằm thực thi các nhiệm vụ đơn giản để giúp giải phóng thời gian cho những người nhân viên tại ngân hàng.

Năm ngoái, SEB cũng đưa vào sử dụng một trợ lý ảo khác có tên Amelia. Thay vì hỗ trợ giải quyết các nhu cầu giao dịch truyền thống của khách hàng, robot mạng này làm việc chuyên môn cùng các nhân viên ngân hàng bằng xương, bằng thịt và hỗ trợ công nghệ trong nội bộ hệ thống.

"Các nhân viên số hóa sẽ thay đổi cách các ngân hàng quản trị việc kinh doanh và cung cấp một nền tảng cho các dịch vụ mới", Chetan Dube, giám đốc công ty phát triển Amelia nói.

Trong 3 tuần làm việc đầu tiên của Amelia, robot mạng này đã thực hiện hơn 4.000 cuộc trò chuyện với 700 nhân viên ngân hàng và giải quyết phần lớn các vấn đề một cách không hề chậm trễ.

Các trợ lý ảo đang ngày càng trở nên phổ biến ở Thụy Điển, do việc đóng cửa các chi nhánh ngân hàng ngoài giờ hành chính đã làm giảm 20% sự hài lòng của khách hàng. Ngân hàng Swedbank đang dùng Nina, một nữ trợ lý ảo cho phép khách hàng gửi câu hỏi và nhận giải đáp về các dịch vụ tài chính phù hợp nhất với họ.

Ngân hàng Nordea mới đây cũng giới thiệu trợ lý ảo Nova cho bộ phận tiền lương của họ. Trong tương lai, ngân hàng này dự định sẽ đào tạo và phát triển để Nova có thể giúp khách hàng đầu tư, mở tài khoản và khóa thẻ tín dụng bị thất lạc.

Theo VNN

tin mới

Thư viện

Để sách trở thành người bạn của học trò

(Baonghean.vn) - Internet phát triển, điện thoại di động, mạng xã hội và rất nhiều mối quan tâm khác khiến giới trẻ ngày nay không còn nhiều người mặn mà với sách. Chính vì thế, gây dựng và phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường là điều hết sức cần thiết, dù với ở độ tuổi nào.

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.