Việt Nam vô địch cuộc thi Robotics quốc tế hạng nhi đồng

Tin mới nhất từ đoàn Việt Nam tham gia cuộc thi Robotics quốc tế tại Manila (Philippines) chiều 24/11, đội G10 (Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, Thành phố Hồ Chí Minh) đã giành chức quán quân ở hạng nhi đồng (sơ cấp).

                       Việt Nam vô địch cuộc thi Robotics quốc tế hạng nhi đồng ảnh 1                                                                Học sinh Việt Nam được vinh danh tại cuộc thi. (Ảnh: BTC)
Như vậy, sau ba lần tham gia cuộc thi Robotics quốc tế, đây là lần đầu tiên đội Việt Nam giành được danh hiệu vô địch, vượt qua các đối thủ “nặng ký” trong khu vực như Malaysia, Indonesia, Singapore…

Cuộc thi Robotics quốc tế 2013 có 70 đoàn đến từ năm quốc gia là Indonesia, Malaysia, Singapore, Việt Nam và nước chủ nhà Philippines. 

Với chủ đề “Xây dựng thành phố tốt hơn để có cuộc sống tốt hơn,” các đội phải lắp ráp, cài đặt robot nhằm giải quyết các vấn đề mà một thành phố hiện đại đặt ra như tổ chức và xử lý dữ liệu thông minh, sử dụng không gian đô thị tối ưu… 

Đội G10 của Việt Nam gồm 3 học sinh Liêu Ngọc Bảo Thanh, Đào Thiện Long và Định Phạm Bá Thi đã hoàn thành xuất sắc 2 lượt thi, đạt trọn vẹn 2.000 điểm.

Cuộc thi Robotics dành cho trẻ là sự kiện thường niên dành cho học sinh từ 6 đến 13 tuổi, cung cấp cho trẻ em một sân chơi ứng dụng công nghệ thông tin và nền tảng khoa học, truyền cảm hứng sáng tạo và khuyến khích tinh thần đồng đội…

Trước đó, vào hồi đầu tháng, một cuộc thi cấp quốc gia đã được Liên doanh DTT-Eduspec tổ chức tại Đà Nẵng để lựa chọn ra các đội xuất sắc lên đường sang Philippines dự cuộc thi quốc tế./.

Theo Vietnam+

tin mới

Tiên tiến

Mô hình trường tiên tiến chưa thực sự đột phá

(Baonghean.vn) - Sau 2 năm thực hiện thí điểm mô hình trường tiên tiến, nhiều bất cập, khó khăn đã nảy sinh. Vì vậy, việc đánh giá về hoạt động của mô hình để có những đề xuất, kiến nghị và tìm giải pháp tháo gỡ là điều cần thiết.

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

(Baonghean.vn) - Đậu vào trường công lập là ước mơ của tất cả học sinh và phụ huynh. Nhưng, cơ hội này không dành cho tất cả các em, nhất là với những vùng chỉ tiêu thấp và số lượng học sinh dự thi đông.

Nghệ An: Gia tăng áp lực trường lớp vì tăng học sinh trong năm học mới

Nghệ An: Gia tăng áp lực trường lớp vì tăng học sinh trong năm học mới

(Baonghean.vn) - Thời điểm này, các địa phương và các nhà trường vừa hoàn thành việc xây dựng kế hoạch năm học 2024 – 2025 và chuẩn bị các phương án về cơ sở vật chất, bố trí đội ngũ giáo viên. Năm tới, số học sinh tăng và số lớp tăng cũng ảnh hưởng khá nhiều đến việc triển khai thực hiện.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.