"Mất điện không phải do thiếu điện"

Mc dù ngành đin đã cam kết trong mùa nng nóng năm nay s không thiếu đin. Song, nhng ngày gn đây, tình trng mt đin cc b ti nhiu địa bàn đã din ra. Để tìm hiu nguyên nhân, phóng viên Báo Ngh An đã có cuc trao đổi vi ông Bành Hng Hin - Phó giám đốc Công ty Đin lc Ngh An.

PV: Xin ông cho biết tình hình cp đin ca Đin lc Ngh An trong mùa khô này?


Ông Bành Hng Hin: Thi gian qua, lượng nước mưa tăng nhanh ti các h, đập ln và có thêm nhiu nhà máy nhit đin, thy đin Min Bc đi vào hot động, nên không thiếu ngun đin. 6 tháng đầu năm 2011, Đin lc Ngh An đã nhn hơn 657 triu kWh ( vượt 15% kế hoch được giao t đầu năm 2011). Vi ngun đin được ci thin đáng k, đã đáp ng kp thi nhu cu ca khách hàng. Đin lc Ngh An không phi thc hin vic tiết gim đin năng như năm ngoái, mà ch vn động, tuyên truyn khách hàng thc hin chương trình tiết kim đin.


P.V: Thưa ông, ngun đin không thiếu, vy ti sao thi gian gn đây li xy ra tình trng mt đin ti nhiu nơi?


Ông Bành Hng Hin: Nhng ngày đầu tháng 7 nng nóng kéo dài, và k thi tuyn Đại hc din ra, nên nhu cu s dng đin tăng đột biến. Có ngày tiêu th hơn 5,5 triu kWh, vượt quá 30% lượng tiêu th bình thường, dn đến mt s Trm biến áp b quá ti cc b và có Trm vượt quá 70 - 80% công sut như ti phường Hưng Bình, Trường Thi, Hà Huy Tp... nên thiết b bo v t động ct để bo đảm an toàn. Đây là trường hp bt kh kháng, ch không phi do thiếu ngun đin. Ngay khi xy ra tình trng đó, ngành đin t chc đóng li đin cho khách hàng và phi hp vi các phường tuyên truyn người dân thc hin tiết kim đin...

Nâng cp, sa cha h thng lưới đin nhm nâng cao cht lượng phc v  


Bên cnh đó, còn có nguyên nhân là ngày 1/7, Công ty truyn ti đin Ngh An tiến hành thí nghim định k máy biến áp T1, đây là máy truyn ti duy nht cp đin áp 10KV cho TP Vinh, Đin lc Ngh An đề ngh không tiến hành thí nghim định k để bo đảm ngun đin n định phc v cho k thi tuyn Đại hc và thi tiết nng nóng. Tình hình đó bt buc gim ti và ngành đin đã sa thi ti 1 s khu vc phía Tây đường Quc l 1A ( địa bàn TP Vinh) là Nghi Kim, Nghi Liên, Nghi Ân... 1 ngày sau khi kết thúc k thi tuyn Đại hc, Công ty truyn ti đin mi tiến hành thí nghim định k máy biến áp T1 và đã thc hin xong vào ngày 11/7 và hin nay vic cung cp đin đã n định. Trong thi gian ti, Đin lc Ngh An s c gng khc phc tình trng trên.


Mc dù chưa có kế hoch phân b ngun đin c th ca Tng Công ty Đin lc Min Bc cho Ngh An trong 6 tháng cui năm 2011, nhưng chn chn ngun đin s không thiếu. Công tác thông tin cho khách hàng v s c mt đin, thông báo trên các phương tin thông tin đại chúng, Đin lc Ngh An đang nghiên cu để trin khai công vic này kp thi hơn, như đin thoi trc tiếp cho khách hàng, thông báo qua h thng loa truyn thanh cơ s...

Hoàng Vĩnh (thực hiện)

tin mới

Người dân đốt xử lý thực bì để trồng keo ở huyện Tân Kỳ nguy cơ cháy rừng rất cao. Ảnh: Văn Trường

Cảnh báo nguy cơ cháy rừng từ đốt thực bì ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phần lớn các vụ cháy rừng ở địa bàn Nghệ An trong thời gian qua là do người dân tự ý sử dụng lửa đốt thực bì, không báo với chính quyền địa phương và lực lượng kiểm lâm, dẫn đến gây cháy lan. Tuy nhiên, tình trạng này chưa được xử lý triệt để.

Giá vàng lập đỉnh trên 92 triệu đồng/lượng, ở Nghệ An không có tình trạng chen chúc giao dịch vàng

Giá vàng lập đỉnh trên 92 triệu đồng/lượng, ở Nghệ An không có tình trạng chen chúc giao dịch vàng

(Baonghean.vn) -Giá vàng miếng SJC liên tục xô đổ mọi kỷ lục, tăng vọt lên trên 92 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng được điều chỉnh tăng thêm, chạm mốc 77 triệu đồng/lượng. Vàng tăng giá sốc, thị trường vàng ở Nghệ An chỗ đông đúc người giao dịch, chỗ lại vắng lặng….

Châu chấu gây hại cho rừng mét ở huyện Tân Kỳ

Châu chấu gây hại cho rừng mét ở huyện Tân Kỳ

(Baonghean.vn) - Thời gian qua, châu chấu lưng vàng đã phát sinh tàn phá rừng mét ở huyện Tân Kỳ, nhiều diện tích đã bị châu chấu ăn trụi lá. Châu chấu lây lan, gây hại trên diện rộng là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu không có các biện pháp phòng trừ hiệu quả.

Đường Namyangju Dasan

Những cung đường mộng mơ sắc tím giữa lòng thành Vinh

(Baonghean.vn) - Những ngày này, đi qua tuyến đường Namyangju Dasan và Phùng Chí Kiên, thành phố Vinh, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước những hàng bằng lăng tím trải dài, đua nhau khoe sắc. Đây đang trở thành thành điểm check - in hấp dẫn ở thành Vinh thời điểm này.

Nông dân quê Bác tất bật vào mùa thu hoạch sen

Nông dân quê Bác tất bật vào mùa thu hoạch sen

(Baonghean.vn) - Tháng Năm, những bông sen vươn mình lên khỏi mặt nước, bung mình khoe sắc, toả ngát hương thơm. Thời điểm này, nông dân tất bật vào mùa thu hoạch hoa sen, phục vụ du khách về thăm quê Bác, nhập cho các thương lái trong và ngoài tỉnh…