Bộ Công thương trả lời vấn đề bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn

(Baonghean) - Trước kỳ họp thứ 8 - Quốc hội khoá XIII, Đoàn ĐBQH đã tổng hợp và chuyển ý kiến cử tri tỉnh Nghệ An tới Bộ Công thương.
Trong các nội dung có vấn đề: “Cử tri đề nghị Bộ Công thương phối hợp với Bộ Tài chính sửa đổi Thông tư 32/2013/TTLT-BCT-BTC ngày 04 tháng 12 năm 2013 cho phù hợp với tình hình thực tế. Đối với các xã chưa bàn giao lưới điện và yêu cầu giao nhận theo nguyên tắc hoàn trả vốn thì theo hướng dẫn tại Điều 11, Chương IV thì bên giao phải tập hợp đủ hồ sơ, chứng từ trước khi thực hiện các bước tiếp theo. Tuy nhiên, hiện nay hầu hết các hộ dân không còn lưu hồ sơ, chứng từ gây khó khăn cho cơ sở trong quá trình thực hiện".
Bộ Công thương có ý kiến trả lời như sau:
Quá trình bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn đối với trường hợp hồ sơ, chứng từ không còn hoặc không đầy đủ đã được quy định tại Khoản 5 Điều 6 Thông tư liên tịch số 32/2013/TTLT-BCT-BTC: “Trong trường hợp không còn hoặc không đủ hồ sơ theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 nêu trên, Bên giao và Bên nhận cần lập biên bản miêu tả hiện trạng cụ thể hồ sơ của tài sản bàn giao (đặc biệt là đối với hồ sơ vay vốn và huy động vốn của các tổ chức, cá nhân) thực hiện đánh giá giá trị còn lại thực tế của tài sản bàn giao theo các phương pháp nêu tại Điều 4 của Thông tư liên tịch này, báo cáo Hội đồng thẩm định để trình Ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố xem xét quyết định”.
Vì vậy, đề nghị cử tri thực hiện theo hướng dẫn đã nêu tại Thông tư liên tịch số 32/2013/TTLT-BCT-BTC, trường hợp có khó khăn, vướng mắc, đề nghị cử tri nêu rõ nội dung vướng mắc trong quá trình bàn giao tới Ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố hoặc Bộ Công thương để tiếp tục được hướng dẫn.
Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An trân trọng chuyển ý kiến trả lời của Bộ Công thương để cử tri và các tổ chức, cơ quan được biết.
Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An

tin mới

Bà con xã Tăng Thành, Yên Thành khẩn trương thu hoạch lúa xuân tránh giông lốc. Ảnh: Văn Trường

Nông dân Yên Thành chạy đua thu hoạch lúa xuân tránh giông lốc

(Baonghean.vn) - Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn, ngày và đêm 1/5, khu vực Nghệ An có khả năng xảy ra giông lốc. Với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, nông dân huyện Yên Thành đang tích cực chạy đua thu hoạch lúa nhằm tránh giông lốc giảm thiểu thiệt hại.

Cháy rừng ban đêm ở xã Nam Thái, Nam Đàn. Ảnh: PV

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ trực tiếp chỉ đạo dập lửa rừng ở Nam Đàn

(Baonghean.vn) - Ngày 30/4, tại 2 huyện Thanh Chương, Nam Đàn đã xảy ra cháy rừng. Nhận được thông tin đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Phó chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Phùng Thành Vinh - Giám đốc Sở nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo Chi cục kiểm lâm đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo dập lửa.

Phát triển tài sản trí tuệ: Hiệu quả lâu dài và lan tỏa

Phát triển tài sản trí tuệ: Hiệu quả lâu dài và lan tỏa

(Baonghean.vn) - Tài sản trí tuệ là một loại tài sản được pháp luật bảo hộ thông qua quyền sở hữu trí tuệ. Những năm gần đây, tài sản trí tuệ ngày càng được chú trọng quan tâm, chú trọng, trở thành chìa khóa để các sản phẩm địa phương bay cao, vươn xa và được bảo hộ trên toàn thế giới.

Tại xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu từ ngày 1/4 đến nay UBND xã đã lập chốt ngay tại cửa rừng ở xóm Xuân Sơn, nhằm kiểm soát người ra vào rừng. Điểm chốt này luôn có lực lượng dân quân tự vệ, công an xã, cán bộ lâm nghiệp túc trực 24/24h. Ảnh: Văn Trường

Nghệ An: Căng mình canh trực lửa rừng những ngày nắng rát

(Baonghean.vn) - Những ngày vừa qua Nghệ An nắng nóng cao độ, có những nơi nhiệt độ lên tới 41°C đến 43°C, nguy cơ cháy rừng rất cao. Lực lượng kiểm lâm đang phối hợp với chính quyền các địa phương, lập chốt kiểm soát người vào rừng, canh gác lửa nhằm giảm thiểu nguy cơ cháy rừng.

Các huyện vùng cao ngăn suối để chắt nước cứu lúa

Các huyện vùng cao ngăn suối để chắt nước cứu lúa

(Baonghean.vn) - Đợt nắng nóng kéo dài liên tục những ngày vừa qua đã khiến nhiều diện tích lúa ở các huyện miền núi Quỳ Châu, Quế Phong bị thiếu nước. Đơn vị quản lý thuỷ lợi cùng bà con nông dân phải ngăn suối để chắt nước, sử dụng máy bơm dầu dã chiến dồn sức chống hạn cứu lúa.