Nghĩa Đàn: Phấn đấu có thêm 6 xã đạt chuẩn NTM trong năm 2016

(Baonghean.vn) - Ngày 1/2, UBND huyện Nghĩa Đàn tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm  thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM (2011 - 2015) và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Tới dự có đồng chí Vi Văn Định - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện Nghĩa Đàn.

Sau 5 năm thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM, Nghĩa Đàn đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Đến năm  2015 đã có 5 xã về đích NTM, bình quân mỗi xã đạt 11,42 tiêu chí, tăng 7,75 tiêu chí/xã.

Chương trình nông thôn mới ở Nghĩa Đàn đã thực sự trở thành phong trào có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Trong 5 năm, toàn huyện đã huy động được trên 2.300 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 113 tỷ đồng. Nhân dân đã tự nguyện hiến gần 630 nghìn m2 đất; gần 18.900 m tường rào; chặt bỏ trên 132.000 cây gỗ các loại để giải phóng hành lang giao thông, đóng góp gần 154 nghìn ngày công để xây dựng đường GTNT, nhà văn hóa, kênh mương nội đồng.

1
Các xã ký cam kết thi đua xây dựng NTM.

Nghĩa Đàn đã xây dựng được 109 km đường bê tông, 18 nhà văn hóa xóm, duy tu sửa chữa 155 công trình các loại.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến thảo luận của các thôn xóm cho rằng kinh nghiệm quan trọng nhất để hoàn thành các tiêu chí NTM đó là sự đoàn kết, đồng lòng nhất trí trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; phải làm cho dân hiểu, dân tin xây dựng NTM là chủ trương đúng đắn mà người hưởng lợi chính là nhân dân.

1
Khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM.

Trong năm 2016, Nghĩa Đàn phấn đấu có thêm 6 xã đạt chuẩn NTM. Hội nghị đề ra 8 giải pháp thực hiện như đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huy động, lồng ghép các nguồn lực, sự đóng góp từ các tổ chức cá nhân và nhân dân kết hợp nguồn ngân sách địa phương. Tiếp tục đẩy mạnh sản xuất và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt của quá trình thực hiện chương trình…

Hội nghị tổ chức ký cam kết xây dựng NTM cho 6 xã và tặng giấy khen cho 14 tập thể, 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chương trình xây dựng NTM.

Đinh Thùy – Đức Anh

Đài Nghĩa Đàn

tin mới

Bà con xã Tăng Thành, Yên Thành khẩn trương thu hoạch lúa xuân tránh giông lốc. Ảnh: Văn Trường

Nông dân Yên Thành chạy đua thu hoạch lúa xuân tránh giông lốc

(Baonghean.vn) - Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn, ngày và đêm 1/5, khu vực Nghệ An có khả năng xảy ra giông lốc. Với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, nông dân huyện Yên Thành đang tích cực chạy đua thu hoạch lúa nhằm tránh giông lốc giảm thiểu thiệt hại.

Cháy rừng ban đêm ở xã Nam Thái, Nam Đàn. Ảnh: PV

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ trực tiếp chỉ đạo dập lửa rừng ở Nam Đàn

(Baonghean.vn) - Ngày 30/4, tại 2 huyện Thanh Chương, Nam Đàn đã xảy ra cháy rừng. Nhận được thông tin đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Phó chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Phùng Thành Vinh - Giám đốc Sở nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo Chi cục kiểm lâm đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo dập lửa.

Phát triển tài sản trí tuệ: Hiệu quả lâu dài và lan tỏa

Phát triển tài sản trí tuệ: Hiệu quả lâu dài và lan tỏa

(Baonghean.vn) - Tài sản trí tuệ là một loại tài sản được pháp luật bảo hộ thông qua quyền sở hữu trí tuệ. Những năm gần đây, tài sản trí tuệ ngày càng được chú trọng quan tâm, chú trọng, trở thành chìa khóa để các sản phẩm địa phương bay cao, vươn xa và được bảo hộ trên toàn thế giới.

Tại xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu từ ngày 1/4 đến nay UBND xã đã lập chốt ngay tại cửa rừng ở xóm Xuân Sơn, nhằm kiểm soát người ra vào rừng. Điểm chốt này luôn có lực lượng dân quân tự vệ, công an xã, cán bộ lâm nghiệp túc trực 24/24h. Ảnh: Văn Trường

Nghệ An: Căng mình canh trực lửa rừng những ngày nắng rát

(Baonghean.vn) - Những ngày vừa qua Nghệ An nắng nóng cao độ, có những nơi nhiệt độ lên tới 41°C đến 43°C, nguy cơ cháy rừng rất cao. Lực lượng kiểm lâm đang phối hợp với chính quyền các địa phương, lập chốt kiểm soát người vào rừng, canh gác lửa nhằm giảm thiểu nguy cơ cháy rừng.