Mẹo giữ sức khỏe khi đi du lịch ngày Tết

Trong những ngày Tết, nhiều người quá ham vui mà quên mất cần giữ gìn sức khỏe.
Du lịch ngày Tết là dịp cao điểm nên mọi người cần chuẩn bị kỹ chu đáo cho chuyến đi, có kế hoạch mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn từ sớm tại các điểm đến. Ngoài ra cũng cần chú ý đến việc giữ gìn sức khỏe khi đi du lịch thông qua những mẹo nhỏ dưới đây:
Tìm địa điểm phù hợp
Bạn nên tìm những khu du lịch có các tiện tích đầy đủ, không nên quá xa vì sẽ gây mệt mỏi cho trẻ. Tránh những nơi heo hút, thưa thớt dân cư. Bạn nên đặt trước các dịch vụ như phòng khách sạn, vé tàu xe…
 

Khi đi du lịch ra nước ngoài, bạn có nguy cơ bị lây nhiễm các căn bệnh lạ. Bạn nên kiểm tra sức khỏe và nhờ bác sĩ tư vấn về cách bảo vệ cơ thể khỏi những nguy cơ về bệnh tật ở quốc gia sẽ đến.

Phòng ngừa sự lây lan vi khuẩn, uống nước thường xuyên
Bạn nên chú ý giữ vệ sinh cho đôi tay. Bên cạnh đó, cần uống thật nhiều nước để cơ thể không bị mất nước. Để máu lưu thông tốt, bạn nên đứng dạy và đi lại thường xuyên trong những chuyến bay dài.
Chuẩn bị quần áo, đồ đạc
Tìm hiểu thời tiết, đặc điểm các vùng miền nơi bạn sẽ đi du lịch để mang theo đồ đạc cho hợp lý.
Mang theo thuốc
Các loại thuốc cơ bản như thuốc hạ sốt, đau đầu, đau bụng, thuốc dị ứng, bông băng cá nhân, cao dán, giấy ăn và khăn ướt. Với những người mắc bệnh riêng, cũng nên chuẩn bị thuốc đầy đủ.
'Chiến đấu' với tình trạng thay đổi múi giờ
Sự chênh lệch về múi giờ sẽ khiến cơ thể mệt mỏi do thích nghi không kịp. Nếu bạn gặp trục trặc về chuyện ngủ nghỉ khi thay đổi múi giờ, hãy uống melatonin trước khi ngủ hoặc tập thở theo phương pháp yoga.
Kiểm tra thực phẩm trước khi ăn
Khi đi ăn bên ngoài, nên chọn những món ăn nóng và được dọn ngay sau khi chế biến xong nhằm hạn chế tình trạng lây nhiễm cần bổ sung đủ nước cho cơ thể cũng là một yêu cầu quan trọng.
Không quá nuông chiều bản thân
Không ăn thoải mái quá vì nếu ăn quá nhiều, bạn có thể bị đầy hơi và mệt mỏi. Để ngừa trường hợp này, cần hạn chế tình trạng cơ thể bị bỏ đói vì khi đói, chúng ta sẽ có xu hướng ăn nhanh và nhiều hơn.
Hạn chế tiêu thụ chất cồn
Nếu tiêu thụ quá nhiều chất cồn, cộng với việc thiếu ngủ và uống thiếu nước, bạn rất dễ bị say. Hãy kiểm soát lượng chất cồn nạp vào cơ thể bằng cách chọn các loại nước cocktail nhẹ.
Ngủ đủ giấc
Hãy cố gắng ngủ đủ giấc theo đúng chu kỳ sinh hoạt thường ngày hoặc cũng có thể dậy muộn hơn nếu như đêm trước đã thức quá khuya.
Đừng quên dành thời gian để tập thể dục
Tập thể dục không chỉ giúp bạn ngủ ngon hơn, vượt qua được những trở ngại do tình trạng lệch múi giờ gây ra mà còn giữ cho cơ thể luôn khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng.
Đi cùng trẻ con
Trẻ con rất hiếu động nên dễ gặp tai nạn. Bạn hãy trông chừng chúng nếu đến những nơi có hồ bơi hay sông ngòi, núi đá... Hãy đảm bảo là trẻ con luôn ở trong tầm mắt bạn. Việc thay đổi khí hậu, môi trường, đồ ăn lạ cũng dễ khiến trẻ con bị mắc bệnh.
Ghi nhớ trước chuyến đi
Hãy đảm bảo bạn có đủ thông tin cần thiết cho chuyến đi. Lưu giữ một vài số điện thoại cần thiết phòng khi gặp sự cố. Nếu đi cùng trẻ con hãy thảo luận với chúng những vấn đề có thể xảy đến như các tình huống khi bị lạc./.
Theo VOV.VN

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.