Mẹo khử mùi hôi chân và ngăn ngừa tái phát ở nam giới

Theo Cẩm Anh (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Theo Men Helth, mùi hôi chân là hỗn hợp giữa mồ hôi và vi khuẩn từ bàn chân dính vào đôi giày và vớ mà bạn đang mang. Những người mang giày trong một thời gian dài hoặc có vấn đề đổ mồ hôi quá mức sẽ gặp tình trạng này nhiều hơn.

Cách loại bỏ mùi hôi chân tại nhà

- Chuẩn bị nước nóng hòa với một ít muối và giấm táo. Ngâm chân trong dung dịch khoảng một giờ giúp làm sạch và loại bỏ các vi khuẩn gây ra mùi hôi.

- Sau đó, rửa chân kỹ bằng xà phòng khử trùng. Nên chà xát vùng kẽ các ngón chân vì đó là vị trí lưu giữ mồ hôi nhiều nhất.

- Bạn có thể sử dụng tinh dầu chiết xuất từ hạt bưởi, hoa oải hương để chân thơm mùi thảo dược và ngăn ngừa tình trạng nhiễm nấm.

Mẹo khử mùi hôi chân và ngăn ngừa tái phát ở nam giới ảnh 1

Rửa chân kỹ bằng xà phòng và chà xát vùng kẽ các ngón chân để loại bỏ mùi hôi. Ảnh: MH

Cách ngăn ngừa hôi chân tái phát:

- Tỉa móng chân sạch sẽ để vi khuẩn và mồ hôi không còn tích tụ.

- Vớ là nguyên nhân lớn nhất gây ra mùi hôi chân. Bạn cần thường xuyên thay vớ mỗi ngày và giặt bằng chất tẩy rửa để giảm nguy cơ hình thành vi khuẩn.

- Nên trang bị hai hoặc ba đôi giày để thay đổi mỗi ngày.

- Phun thuốc khử trùng hoặc chất khử mùi vào đôi giày của bạn để ngăn chặn vi khuẩn gây mùi.

- Đôi giày lười khá thích hợp cho những người đàn ông hay đổ mồ hôi, vì họ có thể cởi giày ra bất cứ khi nào có cơ hội. Bằng cách này, mùi hôi chân sẽ giảm thiểu đi nhiều.

- Rắc một ít baking soda vào đôi giày có thể loại bỏ vi khuẩn tức thì.

- Nếu mùi hôi có liên quan đến nhiễm nấm, bạn nên đi khám bác sĩ và dùng thuốc kháng nấm để chữa trị.

tin mới

Phát động

Phát động Chiến dịch truyền thông chăm sóc sức khoẻ sinh sản - kế hoạch hoá gia đình tại Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Đây là hoạt động có vai trò hết sức quan trọng trong công tác Dân số và Phát triển. Việc làm tốt cung cấp dịch vụ sẽ giải quyết được các vấn đề cơ bản của công tác dân số, để thực hiện mô hình gia đình ít con; góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Dân số

Giao lưu dân số 'Tình ca miền biên giới'

(Baonghean.vn) - Tối 12/3, tại huyện Kỳ Sơn, Ban chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển tỉnh, Sở Y tế phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Kỳ Sơn tổ chức chương trình giao lưu truyền thông "Tình ca miền biên giới".

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

(Baonghean.vn) - Nhằm hướng tới sự hài lòng của người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, thời gian qua, BHXH tỉnh Nghệ An đã tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường giao dịch điện tử.

Chuyện “ôm bom” của nữ Tiến sĩ Sản khoa trẻ nhất Việt Nam

Chuyện 'ôm bom' của nữ Tiến sĩ Sản khoa trẻ nhất Việt Nam

(Baonghean.vn) - Với lòng yêu nghề và khao khát cống hiến cho y học, nữ bác sĩ trẻ Phan Thị Huyền Thương – cựu học sinh chuyên Sinh, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã mang đến niềm hạnh phúc vô bờ cho các sản phụ và lần lượt chinh phục những mốc son quan trọng trong sự nghiệp cứu người.

Những "người thân" mang tên điều dưỡng

Những điều dưỡng tận tuỵ tiếp sức cho bệnh nhân ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - Hiểu rõ nỗi đau thể chất lẫn tinh thần của bệnh nhân, những điều dưỡng Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã chăm sóc người bệnh như người thân ruột thịt của mình. Sự tận tuỵ, yêu thương đó chính là "liều thuốc" quan trọng góp phần cải thiện sức khoẻ người bệnh.