Mitsubishi ra mắt ba mẫu xe mới tại Việt Nam

Attrage, Outlander Sport và Pajero là bộ ba sản phẩm mới được Vinastar giới thiệu vừa qua tại Hà Nội.

Đại diện nhà sản xuất và phân phối độc quyền thương hiệu xe Mitsubishi tại Việt Nam, Vina Star Motors (VSM) cho biết, bộ ba sản phẩm này sẽ là kỳ vọng tăng doanh số của hãng trong thời điểm thị trường xe hơi sôi động nhất trong năm. Trả lời câu hỏi của phóng viên VOV.vn, VSM đưa ra con số mong muốn khoảng 600-700 xe/ năm cho hai sản phẩm Attrage và Outlander Sport. Mẫu xe mang tính biểu tượng Pajero được đặt mục tiêu 50 xe/ năm.

Mitsubishi Attrage và Mitsubishi Outlander là hai sản phẩm mang nhiều kỳ vọng của liên doanh Vina Star Motors Việt Nam. Ảnh : Quang Anh.
Mitsubishi Attrage và Mitsubishi Outlander là hai sản phẩm mang nhiều kỳ vọng của liên doanh Vina Star Motors Việt Nam. Ảnh : Quang Anh.


Attrage được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với mức giá cho phiên bản tiêu chuẩn (MT Std) là 468 triệu đồng. Phiên bản Attrage MT có giá 498 triệu đồng. Phiên bản Attrage cao cấp nhất sử dụng hộp số vô cấp CVT có giá 548 triệu đồng. VSM định vị Attrage sẽ góp mặt trong phân khúc xe sedan cỡ nhỏ cùng các đối thủ tại Việt Nam như : Toyota Vios, Honda City, Ford Fiesta sedan hay Nissan Sunny. Công bố mức giá khởi điểm khiến Attrage tiêu chuẩn là mẫu xe rẻ nhất so với các đối thủ kể trên.

Outlander Sport và Pajero được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. Mức giá cho phiên bản Outlander Sport tiêu chuẩn là 870 triệu. Phiên bản cao cấp hơn có giá 968 triệu đồng. Trả lời VOV.vn, Ông Kunihide Kume, Phó Tổng giám đốc VSM cho biết: “Chúng tôi xác định hai đối thủ cạnh tranh chính của Outlander Sport tại Việt Nam là Mazda CX-5 và Honda CR-V”. Trong khi đó, Pajero được định vị cạnh tranh với Toyota Prado được VSM chào bán với mức giá 1,88 tỷ đồng cho phiên bản duy nhất. Màu sắc lựa chọn của Pajero là đen và trắng.

Mitsubishi Attrage có mức giá khởi điểm hấp dẫn dành cho đối tượng khách hàng mua xe lần đầu tại Việt Nam.
Mitsubishi Attrage có mức giá khởi điểm hấp dẫn dành cho đối tượng khách hàng mua xe lần đầu tại Việt Nam.


Attrage là phiên bản sedan của mẫu xe Mirage như cách làm của Toyota với Vios và Yaris. Những đường nét tròn trịa, mềm mại trên Mirage đều xuất hiện tại Attrage khi mà các đối thủ cùng phân khúc như Vios hay City đang dịch chuyển sang thiết kế góc cạnh tạo cảm giác thể thao và hiện đại. Cả ba phiên bản Attrage được bán ra đều sử dụng động cơ 1,2 lít (3 xi-lanh) MIVEC cho công suất tối đa 77 mã lực tại ngưỡng vòng tua 6.000 vòng/ phút. Mô-men xoắn cực đại 100Nm tại 4.00 vòng/ phút. Phiên bản cao cấp nhất sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT. Hai phiên bản còn lại là số sàn 5 cấp. Mitsubishi công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của Attrage là 4,7 lít/ 100km.

Mitsubishi trang bị cho Attrage CVT toàn bộ ghế ngồi, vô-lăng bọc da. Trong ca-bin được trang bị nhiều hộc để đồ thuận tiện khi sử dụng nhiều trong thành phố. Màn hình hiển thị đa thông tin, màn DVD giải trí 6.1”, các kết nối ngoại vi bluetooth, AUX, USB, khởi động nút bấm, chìa khóa thông minh… là những trang bị có sẵn trên phiên bản Attrage cao cấp nhất.

Thân xe có kích thước dài, rộng, cao tương ứng là 4.245 x 1.670 x 1.515mm. Trục cơ sở ở mức 2.550mm khiến Attrage có bán kính vòng quay chỉ 4,8 mét. Tính năng an toàn gồm phanh đĩa hai bánh trước và tang trống sau trên mọi phiên bản. Chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD là trang bị trên mọi phiên bản.

 Outlander Sport được Mitsubishi kỳ vọng sẽ giành thị phần với Honda CR-V hay Mazda CX-5.
Outlander Sport được Mitsubishi kỳ vọng sẽ giành thị phần với Honda CR-V hay Mazda CX-5.


Outlander Sport có thiết kế không phong trần như kiểu Honda CR-V hay Mazda CX-5 mà theo đúng hướng dòng xe crossover. Thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu sedan Lancer Evolution nên cảm giác Outlander Sport có vẻ nhỏ hơn so với hai đối thủ trên. Kích thước của xe dài, rộng, cao tương ứng là 4.295 x 1.770 x 1.625mm. Chiều dài trục cơ sở ở mức 2.670mm với bán kính vòng quay tối thiểu là 5,3 mét.

Outlander Sport sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 2.0 lít MIVEC cho công suất tối đa 149 mã lực tại ngưỡng vòng tua 6.000 vòng/ phút. Mô-men xoắn cực đại 197Nm tại 4.200 vòng/ phút được phân bổ xuống hệ dẫn động cầu trước thông qua hộp số vô cấp CVT.

Phiên bản Outlander Sport cao cấp nhất được trang bị mui kính toàn cảnh Panorama (không có cửa sổ trời); ghế bọc da toàn bộ với hàng ghế trước chỉnh điện, tích hợp sưởi ấm; lẫy chuyển số cỡ lớn sau vô lăng với chế độ lái thể thao… Hệ thống an toàn bao gồm hai túi khí, ABS, EBD, BA, hệ thống chống tăng tốc độ đột ngột, trục lái, chân phanh tự đổ khi xảy ra va chạm.

Pajero - mẫu xe mang tính biểu tượng cho sự bền bỉ của thương hiệu Mitsubishi.
Pajero - mẫu xe mang tính biểu tượng cho sự bền bỉ của thương hiệu Mitsubishi.


Trải qua 4 thế hệ phát triển và 12 lần vô địch giải đua địa hình Dakar Rally, Pajero được bày bán chính hãng tại Việt Nam sau thời gian dài vắng bóng. Thiết kế bên ngoài xe vẫn là những đường vát vuông vức nổi tiếng đã làm rạng danh thương hiệu Pajero. Phiên bản động cơ 3.0 lít V6 cho công suất cực đại 183 mã lực và mô-men xoắn cực đại 267Nm. Hệ truyền động 2 cầu 4x4 super select II có đến 4 chế độ gài cầu cho phép người lái linh hoạt thay đổi giữa các chế độ 2H-4H-4HLc dù ở tốc độ 100km/h…

Hiện tại, ba sản phẩm mới của Mitsubishi đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng thông qua các đại lý chính hãng trên toàn quốc. Dự kiến, cuối tháng 11 những chiếc Attrage, Outlander Sport và Pajero sẽ đến tay khách hàng Việt Nam./.

Theo.VOV.online

tin mới

5G sẽ trở thành công nghệ thống trị vào năm 2030?

5G sẽ trở thành công nghệ thống trị vào năm 2030?

(Baonghean.vn) - Theo một báo cáo mới được công bố của Tổ chức nghiên cứu và phân tích độc lập GSMA Intelligence (GSMi) thuộc Hiệp hội Các nhà cung cấp di động toàn cầu (GSMA), 5G sẽ trở thành công nghệ thống trị và chiếm 56% tổng số kết nối toàn cầu vào năm 2030.

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

(Baonghean.vn) - Chế độ ẩn danh của Google là một tính năng phổ biến trên trình duyệt Chrome. Nó được cho là giúp người dùng duyệt web riêng tư hơn bằng cách không lưu lịch sử duyệt web, cookie hoặc dữ liệu trang web. Tuy nhiên, mức độ bảo mật của chế độ ẩn danh có thể khiến nhiều người bất ngờ.

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.