Cảnh sát Thái Lan bắt 2 người Myanmar hãm hiếp, sát hại du khách Anh

Hai người Myanmar này đã hãm hiếp và giết hại hai du khách Anh đến thăm đảo Koh Tao, miền Nam Thái Lan, vào tháng trước.
AFP dẫn lời cảnh sát Thái Lan ngày 3/10 cho biết hai tên Win, 21 tuổi và Saw, 23 tuổi, đã sang lao động bất hợp pháp tại Thái Lan và khi bị bắt chúng đã thú nhận giết hại chị David Miller, 24 tuổi và chị Hannah Witheridge, 23 tuổi. Thi thể của hai người này được phát hiện ra ngày 15/9 trên đảo.
Cảnh sát Thái Lan cho biết, hai tên này có thể sẽ bị tử hình với tội danh giết người. Ngoài ra, chúng còn bị cho là đã hãm hiếp Witheridge bởi các mẫu ADN của chúng hoàn toàn trùng khớp với những gì được lấy từ thi thể nạn nhân.
Hai người Mymanmar được đưa ra đảo Koh Tao để dựng lại hiện trường (Ảnh Reuters)
Hai người Mymanmar được đưa ra đảo Koh Tao để dựng lại hiện trường (Ảnh Reuters)
Cảnh sát trưởng Đạo Koh Phangan Prachum Ruangthong cho biết: “Hai người Myanmar này đã bị kết tội giết người (đối với cả 2 người Anh), hãm hiếp tập thể (với chị Witheridge) và trộm cắp”.
Ngoài hai người Myanmar nói trên, cảnh sát Thái Lan ngày 2/10 còn bắt giữ một người Mynamar khác do nghi ngờ liên quan đến vụ việc này.
Tuy nhiên, người này sau đó được cho là nhân chứng và hiện đang được cảnh sát bảo vệ.
Sau đó, ngày 3/10 các nhân viên điều tra Thái Lan đã áp tải hai người Mynamr đến đảo Koh Tao để dựng lại hiện trường.
Hàng trăm người dân hiếu kỳ đã đổ xô đến xem cảnh hai tên này bị còng tay, mặc áo chống đạn và mũ trắng đi dọc bờ biển nơi hai nạn nhân người Anh bị sát hại để mô tả lại vụ việc với hàng chục cảnh sát bao vây bên ngoài.
Những đột phá trong điều tra diễn ra sau khi giới chức Thái Lan bị báo chí Anh chỉ trích là cố tình bưng bít vụ việc này.
Các quan chức Thái Lan đã bác bỏ những lo ngại rằng hai tên này chỉ là vật tế thần sau áp lực mà báo chí Anh gây ra.
“Tôi muốn khẳng định rằng, chúng tôi không bắt họ để làm vật tế thần vì chúng tôi có những bằng chứng ADN được lấy từ người của nạn nhân”, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ochan tuyên bố ngày 3/10.
Trước đó, cảnh sát Thái Lan đã lấy mẫu ADN của hàng trăm người trên đảo Koh Tao và thẩm vấn hàng chục người khác bao gồm cả bạn bè của hai nạn nhân.
Cảnh sát Thái Lan đã phải chịu nhiều áp lực phải giải quyết vụ này sau khi bị chỉ trích vì được cho là lần theo những đầu mối không chính xác và không thể phong tỏa hòn đảo này hàng giờ sau khi vụ giết hại diễn ra.
Trong khi đó, cánh nhà báo thì được lùng sục tự do tại hiện trường và thông tin được công bố thì tràn lan và không được kiểm chứng cho đến khi có lệnh của các quan chức cảnh sát nước này.
Vụ giết hại hai người Anh này cũng làm suy giảm hình ảnh của du lịch Thái Lan trong mắt bạn bè quốc tế nhất là khi mùa du lịch đang đến gần kiến quan chức Thái Lan tìm mọi cách trấn an du khách.
Thị trưởng Koh Tao Chaiyan Turasakul đã thể hiện sự nhẹ nhõm sau khi cảnh sát bắt giữ hai người nói trên và cam kết sẽ thiết lập các biện pháp an ninh trên đảo bao gồm cả việc yêu cầu mọi lao động nước ngoài tại đây phải khai báo với chính quyền và thiết lập nhiều camera giám sát trên các tuyến đường lớn./.
Theo VOV

tin mới

'Món quà' Nga muốn dành cho phương Tây trong Ngày Chiến thắng

'Món quà' Nga muốn dành cho phương Tây trong Ngày Chiến thắng

(Baonghean.vn) - Trước ngày lễ lớn này, giới quan sát phương Tây và cả tướng lĩnh Ukraine đều đưa ra nhận định, quân Nga sẽ kiểm soát hoàn toàn Chasov Yar – một “pháo đài” khác nằm ở phía Tây thành phố Bakhmut. Cùng với đó, một điểm nhấn khác là mệnh lệnh tập trận vũ khí hạt nhân. 

Quân đội Nga báo cáo những thắng lợi mới ở Ukraine

Quân đội Nga báo cáo những thắng lợi mới ở Ukraine

(Baonghean.vn) - Bản tin hôm nay có những thông tin đáng chú ý sau: Báo Mỹ phân tích phản ứng bất ngờ của Chủ tịch Trung Quốc tại Pháp; Moskva sẽ đáp trả gay gắt hành động mới đây của Vương quốc Anh; Quân đội Nga báo cáo những thắng lợi mới ở Ukraine...

Nghị sĩ Mỹ kêu gọi bắt giữ Thủ tướng Israel

Nghị sĩ Mỹ kêu gọi bắt giữ Thủ tướng Israel

Nữ nghị sĩ Đảng Dân chủ Rashida Tlaib đã kêu gọi Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) ban hành lệnh bắt giữ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và các quan chức cấp cao khác về hành động của nhà nước Do Thái ở Dải Gaza. Thông cáo báo chí của cô được Fox News trích dẫn.

Liệu Odessa có sáp nhập vào Nga?

Liệu Odessa có sáp nhập vào Nga?

(Baonghean.vn) - Odessa là mấu chốt của cuộc chiến Nga – Ukraine không chỉ vì nó nắm giữ chìa khóa dẫn đến Biển Đen, mà còn bởi vì cuộc chiến bản sắc giữa Nga và Ukraine – giữa một quá khứ đế quốc và một tương lai dân chủ. Liệu rằng, Odessa có sáp nhập vào Nga như dự đoán của giới quan sát?

Báo Đức: Berlin làm suy yếu tinh thần người Ukraine

Báo Đức: Berlin làm suy yếu tinh thần người Ukraine

(Baonghean.vn) - Tờ Die Welt (Đức) cho rằng, chính sách thận trọng của Thủ tướng Scholz gây ảnh hưởng tới tinh thần của người dân Ukraine. Những người lính nghĩa vụ của Ukraine hiện không muốn tiếp tục chiến đấu và hy sinh trong cuộc xung đột mà họ không thể thắng. 

Tổng thống Nga Putin phê duyệt mục tiêu phát triển quốc gia đến năm 2030, tăng phúc lợi cho người dân

Tổng thống Nga Putin phê duyệt mục tiêu phát triển quốc gia đến năm 2030, tăng phúc lợi cho người dân

(Baonghean.vn) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh bao gồm 97 điểm về mục tiêu phát triển quốc gia đến năm 2030, tập trung vào các nhiệm vụ ưu tiên bao gồm bảo toàn dân số, phúc lợi của người dân, sự bền vững của nền kinh tế, và dẫn đầu về công nghệ.

Lễ nhậm chức của Tổng thống Liên bang Nga

Lễ nhậm chức của Tổng thống Liên bang Nga

Lễ nhậm chức của Tổng thống Nga Vladimir Putin cử hành tại Điện Kremlin vào ngày 7 tháng 5. Đây là lễ nhậm chức lần thứ 5 trong sự nghiệp chính trị của ông Putin; ông sẽ đảm trách chức vụ dân cử cao nhất trong 6 năm tới, cho đến năm 2030.

Các nước EU và Pháp trông chờ gì ở Bắc Kinh?

Các nước EU và Pháp trông chờ gì ở Bắc Kinh?

(Baonghean.vn) - Trong cuộc họp báo sau cuộc gặp ngày 6/5, bà Ursula Von der Leyen - Chủ tịch Ủy ban châu Âu nhấn mạnh Brussels và Paris đang trông cậy vào Bắc Kinh “sử dụng mọi ảnh hưởng của mình đối với Nga” để ngăn chặn xung đột với Ukraine.

Thông điệp cuộc diễn tập hạt nhân chiến thuật của Nga gửi tới phương Tây là gì?

Thông điệp cuộc diễn tập hạt nhân chiến thuật của Nga gửi tới phương Tây là gì?

(Baonghean.vn) - Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 6/5 đã ra lệnh tiến hành một cuộc diễn tập nhanh về sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Quân khu Nam, giáp biên giới Ukraine. Phản ứng của Moskva được đưa ra sau những tuyên bố mang tính leo thang từ các đồng minh của Mỹ về xung đột Ukraine.