Đền Erawan hoạt động trở lại sau vụ đánh bom

Ngôi đền nổi tiếng của thủ đô Bangkok sáng nay đón khách trở lại, hơn một ngày sau vụ đánh bom đẫm máu làm ít nhất 20 người thiệt mạng.

Đền Erawan là điểm đến nổi tiếng của du khách và tín đồ đạo Phật. Ảnh Independent.
Đền Erawan được mở cửa trở lại

Theo BBC, đền Erawan đã mở cửa lại vào lúc 8h (giờ Bangkok). Một số người đến đây đặt hoa hoặc thắp hương trước bức tượng Brahma, một vị thần trong đạo Hindu, đã bị hư hại nhẹ.

Phóng viên có mặt tại hiện trường cho biết an ninh ở đây lỏng lẻo và người dân được tự do đi lại mà không bị kiểm tra. Những phần thi thể còn lại cuối cùng của các nạn nhân đã được đưa đi vào sáng sớm nay. 

Ít nhất 20 người thiệt mạng và hơn 120 người khác bị thương khi bom phát nổ ở đền Erawan, một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất ở Bangkok, tối 17/8.

Phần lớn các nạn nhân của vụ tấn công là người Thái Lan, ngoài ra còn có du khách đến từ Trung Quốc, Anh, Indonesia, Malaysia và Singapore. Chưa cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc.

Cảnh sát Thái Lan cho biết tình nghi chính của vụ đánh bom là một người trẻ tuổi. Người này đi vào đền với một chiếc balô, nhưng đi ra mà không có nó. Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha cho hay đây là vụ tấn công tồi tệ nhất từng xảy ra ở nước này.

Chưa đầy một ngày sau vụ đánh bom đẫm máu, một thiết bị nổ khác hôm qua được ném tại cầu tàu ở thành phố Bangkok, nhưng đã rơi xuống sông Chao Phraya và phát nổ mà không gây ra thương vong. 

Trong bài phát biểu trên truyền hình tối qua, Thủ tướng Prayuth cho hay vụ tấn công cho thấy "vẫn có một người hoặc một nhóm người chống đối đất nước đang hoạt động tích cực".

"Họ có thể đang làm điều này vì động cơ chính trị hoặc để phá hoại nền kinh tế, du lịch hay các lý do khác", Bangkok Post dẫn lời ông Prayuth nói.

Ông cũng cảnh báo rằng việc suy đoán về hung thủ có thể gây hoang mang hoặc làm chệch hướng cuộc điều tra.

Theo BBC/VNE

tin mới

Ngừng quá cảnh khí đốt qua Ukraine, Nga có hưởng lợi?

Ngừng quá cảnh khí đốt qua Ukraine, Nga có hưởng lợi?

(Baonghean.vn) - Hợp đồng quá cảnh khí đốt của Nga qua Ukraine sẽ hết hạn vào ngày 31/12/2024 và Kiev đã tuyên bố không đàm phán thỏa thuận gia hạn. Trong khi mới đây, Mỹ đã phải mở lại giao dịch với các ngân hàng của Nga nhằm thanh toán các hợp đồng năng lượng.

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

(Baonghean.vn) - Mỹ đã đầu tư một khoản tiền khổng lồ vào cuộc xung đột ở Ukraine, nhưng cuối cùng là để làm gì? Sau hơn 2 năm chiến đấu, họ vẫn chưa vẽ ra hình hài rõ ràng về “chiến thắng” ở Kiev là gì? Phải chăng, việc lấp lửng giữa thành và bại mới là kế hoạch của Mỹ?

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Châu Âu đang vô tình trở nên phụ thuộc vào việc nhập khẩu phân bón của Nga, Svein Tore Holsäther - Giám đốc điều hành của công ty hóa chất Na Uy Yara International, một trong những nhà cung cấp phân khoáng lớn nhất thế giới, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times.

Tiết lộ thời điểm Mỹ đưa quân tới Ukraine

Tiết lộ thời điểm Mỹ đưa quân tới Ukraine

(Baonghean.vn) - Theo nghị sĩ Hạ viện Mỹ Marjorie Taylor Greene, Washington sẽ mang quân đến quân tới Kiev, sau sự sụp đổ của Lực lượng vũ trang Ukraine. Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Zelensky hối thúc Mỹ tăng tốc chuyển giao vũ khí.