Bộ trưởng Quốc phòng Nhật xin lỗi vì sảy miệng

Bà Tomomi Inada lần đầu công khai xin lỗi vì kêu gọi ủng hộ một ứng viên đảng cầm quyền, sau khi đối mặt nhiều lời kêu gọi từ chức. 

Bà Inada trong cuộc họp báo hôm nay tại Bộ Quốc phòng. Ảnh: Kyodo

Bà Inada trong cuộc họp báo hôm nay tại Bộ Quốc phòng. Ảnh: Kyodo

"Tôi không hề có ý định lợi dụng chức vụ của tôi phục vụ các chiến dịch tranh cử", Japan Times dẫn lời bà Inada hôm nay nói tại họp báo thường kỳ của Bộ. "Tôi rút lại phát ngôn và xin lỗi về điều đó vì nó có thể gây hiểu nhầm". 

Nữ bộ trưởng ám chỉ rằng truyền thông không hiểu "ý định thực sự" của bà. Tuy nhiên, những người chỉ trích cho rằng khó hiểu lầm được phát biểu của bà Inada. Tại một sự kiện ở Tokyo hôm 27/6, bà Inada kêu gọi người tham dự bỏ phiếu cho một ứng viên đảng Dân chủ Tự do và tuyên bố bà làm vậy "với tư cách đại diện của Bộ Quốc phòng, Lực lượng Tự vệ và đảng Dân chủ Tự do, cũng như tư cách Bộ trưởng Quốc phòng". 

Phát ngôn này lập tức được đăng rộng rãi trên truyền thông, gây ra chỉ trích mạnh mẽ bởi luật bầu cử cấm các công chức lợi dụng chức vụ khi vận động. Trong khi đó, luật của lực lượng tự vệ và một quy định liên quan nghiêm cấm quân nhân tham gia hoạt động chính trị, ngoại trừ việc bỏ phiếu.

Các đảng đối lập đã kêu gọi bà Inada từ chức. Hôm nay, bà một lần nữa bác bỏ việc từ chức. "Tôi sẽ quan tâm sát hơn nữa và cố gắng thực hiện nhiệm vụ với tư cách Bộ trưởng Quốc phòng". 

Theo VNE

tin mới

Ngừng quá cảnh khí đốt qua Ukraine, Nga có hưởng lợi?

Ngừng quá cảnh khí đốt qua Ukraine, Nga có hưởng lợi?

(Baonghean.vn) - Hợp đồng quá cảnh khí đốt của Nga qua Ukraine sẽ hết hạn vào ngày 31/12/2024 và Kiev đã tuyên bố không đàm phán thỏa thuận gia hạn. Trong khi mới đây, Mỹ đã phải mở lại giao dịch với các ngân hàng của Nga nhằm thanh toán các hợp đồng năng lượng.

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

(Baonghean.vn) - Mỹ đã đầu tư một khoản tiền khổng lồ vào cuộc xung đột ở Ukraine, nhưng cuối cùng là để làm gì? Sau hơn 2 năm chiến đấu, họ vẫn chưa vẽ ra hình hài rõ ràng về “chiến thắng” ở Kiev là gì? Phải chăng, việc lấp lửng giữa thành và bại mới là kế hoạch của Mỹ?

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Châu Âu đang vô tình trở nên phụ thuộc vào việc nhập khẩu phân bón của Nga, Svein Tore Holsäther - Giám đốc điều hành của công ty hóa chất Na Uy Yara International, một trong những nhà cung cấp phân khoáng lớn nhất thế giới, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times.

Tiết lộ thời điểm Mỹ đưa quân tới Ukraine

Tiết lộ thời điểm Mỹ đưa quân tới Ukraine

(Baonghean.vn) - Theo nghị sĩ Hạ viện Mỹ Marjorie Taylor Greene, Washington sẽ mang quân đến quân tới Kiev, sau sự sụp đổ của Lực lượng vũ trang Ukraine. Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Zelensky hối thúc Mỹ tăng tốc chuyển giao vũ khí.