Sẽ tăng cường xử lý phạt nguội thời gian tới

Theo Xuyên Đông (laodong.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Ông Nguyễn Xuân Cường - Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam nhấn mạnh, thời gian tới, Cục sẽ phối hợp với các đơn vị áp dụng công nghệ tăng cường xử lý phạt nguội.

Lãnh đạo Cục Đường bộ cho biết, hiện nay, đơn vị tăng cường lắp các thiết bị công nghệ theo dõi từng lái xe, từng phương tiện và từng chủ phương tiện. Qua đó, các đơn vị sẽ tăng cường phát hiện và xử lý phạt nguội, hạn chế sự can thiệp của con người vào quá trình xử lý vi phạm. Đồng thời, Cục sẽ tăng cường các chế tài xử phạt nếu như các đối tượng vi phạm không tự giác thực hiện.

Nhiều tuyến phố, nút giao thông được trang bị camera phạt nguội. Ảnh: Nguyễn Tùng

Nhiều tuyến phố, nút giao thông được trang bị camera phạt nguội. Ảnh: Nguyễn Tùng

Ông Nguyễn Xuân Cường - Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam cho biết thêm, thời gian qua việc ứng dụng công nghệ để xử phạt nguội với những xe vi phạm chở quá tải trọng rất hiệu quả. Đây là mô hình hay để áp dụng đối với các hành vi vi phạm khác.

Ví dụ kết quả thí điểm đưa 2 bộ cân kiểm tra tải trọng xe tự động tại Km78+830 quốc lộ 5 (từ ngày 15.8.2020 đến ngày 31.12.2021) cho thấy hiệu quả rất tốt.

Tỉ lệ bình quân số lượt xe tải vi phạm bị xử phạt giảm từ 6,9% xuống còn 0,12% (giảm 57,5 lần). Tỉ lệ số lượt xe tải vi phạm bình quân trên ngày giảm từ 176 lượt xe xuống còn 1,5 lượt xe/ngày (giảm 117,3 lần). Mức độ vi phạm không cao, chủ yếu vi phạm vượt khối lượng toàn bộ cho phép (tổng tải trọng) ở mức trên 10% đến 30%.

Kết quả thí điểm cũng cho thấy việc đưa vào sử dụng các bộ cân kiểm tra tải trọng xe tự động, các bộ cân này kiểm soát tự động 24/24h trong mọi điều kiện thời tiết; giám sát 100% số lượt xe lưu thông trên đoạn đường đặt thiết bị cân; bảo đảm khách quan, không cần lực lượng chức năng có thẩm quyền làm việc trực tiếp tại hiện trường; chi phí cho việc vận hành, khai thác dữ liệu và xử phạt rất thấp.

Đồng thời, với sự tuyên truyền từ những lái xe, chủ xe vi phạm bị phát hiện, xử phạt, tình trạng xe quá tải nhanh chóng được ngăn chặn, chấm dứt, tạo hiệu ứng tích cực trong xã hội nói chung và việc chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ nói riêng.

Trước đó, Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam đã có văn bản đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam tham mưu, báo cáo Bộ Giao thông Vận tải nhân rộng mô hình kiểm tra tải trọng xe tự động tại Quốc lộ 5 áp dụng cho hệ thống đường bộ cao tốc, hệ thống Quốc lộ và các trục đường có nhiều xe tải lưu thông để ngăn chặn và tiến tới chấm dứt tình trạng xe chở hàng vượt quá tải trọng cho phép, nhằm bảo vệ công trình đường bộ, giảm tai nạn giao thông.

tin mới

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nguyên nhân khiến xe ô tô bị yếu đi

Nguyên nhân khiến xe ô tô bị yếu đi

Trong quá trình sử dụng, một số chủ xe có thể gặp phải tình trạng xe ô tô bắt đầu hoạt động kém hiệu suất, không mạnh mẽ như trước. Hiện tượng này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau.

Những lưu ý để lái xe an toàn khi tầm nhìn xa bị hạn chế

Những lưu ý để lái xe an toàn khi tầm nhìn xa bị hạn chế

Sương mù, khói, bụi làm giới hạn tầm nhìn xa và gây nguy hiểm cho tài xế. Việc lái xe trong điều kiện hạn chế tầm nhìn có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, như tai nạn và thương vong. Vì vậy, tài xế nên ghi nhớ một số điều sau để lái xe an toàn trong những trường hợp tầm nhìn xa giảm.