Thanh Chương: Kí cam kết không sinh con thứ 3 trong ngành giáo dục

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 11/3, Trung tâm DS KHHGĐ huyện Thanh Chương đã phối hợp với phòng GD&ĐT huyện Thanh Chương tổ chức lế kí cam kết thực hiện chính sách DS/KHHGĐ không sinh con thứ 3 trong ngành giáo dục.

Tham gia lễ kí cam kết có các hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các trường THPT, THCS, tiểu học, mầm non và trung tâm dạy nghề trên địa bàn. Đây là hoạt động nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác dân số kế hoạch hóa gia đình đối với cán bộ giáo viên, nhân viên trong ngành giáo dục. Bởi đây là một trong những nhóm đối tượng vi phạm chính sách dân số nhiều nhất trong những năm qua.

Đại diện lãnh đạo các trường THPT, THCS, tiểu học, mầm non và trung tâm dạy nghề trên địa bàn kí cam kết

Năm 2013, huyện Thanh Chương phấn đấu tỉ lệ sinh con thứ 3 trở lên giảm từ 1 - 1,2 %. trong đó 100 % các trường học trên địa bàn huyện các cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường đều được tổ chức tuyên truyền, vận động kí cam kết thực hiện chính sách dân số KHHGĐ, mỗi trường sẽ trực tiếp kí với Phòng GD & ĐT 2 bản cam kết, 1 bản lưu ở phòng GD & ĐT huyện và 1 bản lưu ở các nhà trường. Sau đó nhà trường sẽ ký cam kết với từng giáo viên. Cùng với đó hằng năm Phòng GD& ĐT huyện  sẽ thành lập tổ công tác phụ trách lĩnh vực DSKHHGĐ, phối hợp cùng Trung tâm DS KHHGĐ huyện theo dõi nắm bắt tình hình thực hiện công tác DSKHHGĐ ở các nhà trường, mỗi trường phải thực hiện công tác báo cáo kết quả thực hiện công tác DSKHHGĐ 2 lần trong năm học về phòng GD & ĐT huyện vào trước ngày 31/5 và 31/12 hằng năm để kiểm tra theo dõi.

Thanh Hường (Đài TTTH Thanh Chương)

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.