Thành nhà Hồ là tâm điểm của logo Năm du lịch Quốc gia 2015

Sáng 30/12, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã chính thức công bố logo Năm du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa.
 

Theo đó, logo Năm du lịch Quốc gia 2015 lấy hình ảnh chiếc nón lá làm chủ đạo. Nón lá là hình ảnh gần gũi của người Việt Nam cũng như tất cả mọi người khi đi du lịch.

Với thông điệp kết nối các di sản thế giới, 8 chiếc nón lá được kết nối với nhau tạo thành một bố cục vững chắc, tượng trưng cho 8 di sản văn hóa phi vật thể thế giới được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa đại diện của nhân loại và được bảo vệ ở cấp độ quốc tế (trong đó có 2 di sản thiên nhiên thế giới, 5 di sản văn hóa thế giới và 1 di sản thế giới hỗn hợp). 
Tâm điểm của logo là hình ảnh di sản thế giới Thành nhà Hồ (Thanh Hóa), tạo điểm nhấn cho tổng thể bố cục, với mong muốn gửi đến bạn bè trong và ngoài nước thông điệp của Năm du lịch Quốc gia 2015 là "Kết nối các di sản thế giới.”
Logo được thể hiện bằng nhiều màu sắc khác nhau, lấy cảm hứng hòa trộn giữa sự giàu có về văn hóa và thiên nhiên, niềm tự hào của người dân địa phương với môi trường và điều kiện tài nguyên thiên nhiên phong phú ban tặng cho Thanh Hóa. 
Sự bổ trợ nhau giữa các gam màu cũng tạo nên sức hút mãnh liệt cho biểu trưng của Năm du lịch Quốc gia 2015.
Tháng 6/2014, Ủy ban Nhân dân tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã phát động cuộc thi sáng tác logo Năm du lịch quốc gia 2015-Thanh Hóa nhằm lựa chọn mẫu sáng tác tiêu biểu nhất, hoàn thiện nhất, hội đủ các tiêu chí nghệ thuật... để làm logo chính thức cho Năm du lịch Quốc gia 2015.
Ban Tổ chức đã nhận được trên 83 tác phẩm dự thi của 34 tác giả từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Hội đồng Nghệ thuật, Ban Giám khảo, Ban Tổ chức đã bình chọn, chấm điểm và trung cầu ý kiến nhân dân.
Kết quả, giải nhất thuộc về tác giả Nguyễn Ngọc Huy Mẫn (quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng), logo này cũng được chọn làm logo chính thức Năm du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa.
Với chủ đề "Kết nối các di sản thế giới," Năm du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa là cơ hội để giới thiệu, quảng bá với du khách trong nước và quốc tế những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, danh lam thắng cảnh đặc sắc, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và Thanh Hóa nói riêng. 
Lễ khai mạc Năm du lịch Quốc gia 2015 sẽ được tổ chức vào tháng 3/2015 với chương trình nghệ thuật đặc sắc mang tên "Thanh Hóa - một vùng di sản - hội tụ và tỏa sáng"./.
Theo VIETNAM+

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.