Tuyển sinh ĐH – CĐ 2014: Kinh tế vẫn dẫn đầu, Sư phạm mất mùa

Sáng 12/5, các Sở GD-ĐT khu vực phía Nam đã bàn giao hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ năm 2014 tới các trường. Theo thống kê lượng hồ sơ của các tỉnh năm nay đều giảm mạnh khoảng 30 - 50%, trong khi đó khối ngành sư phạm kỹ thuật giảm nhiều so với năm ngoài và khối ngành sự phạm mất mùa, riêng hồ sơ khối ngành kinh tế vẫn chiếm nhiều nhất.

Các trường ĐH – CĐ đến nhận hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh
Các trường ĐH – CĐ đến nhận hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh
Trao đổi với PV báo Hà Nội Mới, Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Thái – Chuyên viên tuyển sinh của trường ĐH kinh Tế TP.Hồ Chí Minh cho biết : “ Tổng số hồ sơ đăng ký dự thi vào trường 14.201 (năm 2013 là 11.618) tăng hơn 2.500 hồ sơ”. Cũng theo, Thạc sĩ Thái trường Đại Học Kinh Tế TP.Hồ Chí Minh tuyển một điểm chuẩn chung cho tất cả các ngành/chuyên ngành. Sau khi học xong giai đoạn giáo dục đại cương, sẽ phân bổ sinh viên vào các ngành/ chuyên ngành theo kết quả học tập 3 học kỳ đại cương, theo nguyện vọng xét tuyển và chỉ tiêu đào tạo của từng chuyên ngành.
Trong đó, trường ĐH Tôn Đức Thắng hơn 12.000 hồ sơ, Trường ĐH Sài Gòn hơn 11.200 hồ sơ, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.Hồ Chí Minh nhận được 19.468 hồ sơ; trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật chỉ nhận được khoảng 19.000 hồ sơ đăng ký (giảm gần 10.000 hồ sơ so với năm 2013), trường ĐH Công nghệ TP.HCM nhận được 13.250 hồ sơ (giảm khoảng 500 hồ sơ so với năm 2013).
Còn các trường là thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM, lượng hồ sơ đăng ký cũng giảm mạnh so với năm ngoái với 14.100 hồ sơ đăng ký. Đứng đầu là trường ĐH Khoa học Tự nhiên với hơn 3.500 hồ sơ, Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn TP.HCM 3.107 hồ sơ, ĐH Bách khoa 2.895 hồ sơ. Đại diện một số trường cho biết, năm nay dù công tác tuyên truyền, quảng bá thương hiệu được thực hiện tốt hơn mọi năm, nhưng kết quả nhận lại cũng không mấy khả quan.
Theo HNMO

tin mới

Thư viện

Để sách trở thành người bạn của học trò

(Baonghean.vn) - Internet phát triển, điện thoại di động, mạng xã hội và rất nhiều mối quan tâm khác khiến giới trẻ ngày nay không còn nhiều người mặn mà với sách. Chính vì thế, gây dựng và phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường là điều hết sức cần thiết, dù với ở độ tuổi nào.

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.