Nhiều tổ chức, cá nhân hưởng ứng chương trình Tết vì người nghèo

(Baonghean.vn) - Hưởng ứng phong trào "Tết vì người nghèo năm 2015", ngày 4/2, nhiều tổ chức, cá nhân tiếp tục thăm, tặng quà các gia đình chính sách, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
 Sáng ngày 4/2, Công an huyện Quế Phong do Thượng tá Bùi Minh Quang, Phó trưởng Công an huyện làm trường đoàn đã tới thăm và tặng quà “Tết vì người nghèo” cho học sinh điểm trường Piêng Luống xã Tri Lễ.
Thượng tá Bùi Minh Quang trao quà cho các em học sinh
Thượng tá Bùi Minh Quang trao quà cho các em học sinh
Để giúp đỡ người nghèo có hoàn cảnh khó khăn đón một cái tết đầm ấm và vui vẻ, hàng năm, Công an huyện Quế Phong luôn phát động toàn thể cán bộ công nhân viên đóng góp ủng hộ một phần thu nhâp để gửi tặng những suất quà có ý nghĩa cho các hộ nghèo trên địa bàn.
Nhân dịp Tết cổ truyền Ất Mùi 2015, hưởng ứng thư kêu gọi “ Tết vì người nghèo” của Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Hồ Đức Phớc, dịp này, đơn vị đã tặng 18 suất quà cho các em học sinh tại điểm trường Piêng Luống,Trường THCS Tri Lễ 2 - điểm trường có 100% học sinh là con em đồng bào dân tộc Mông. Mỗi phần quà gồm 1 chiếc áo ấm, vở, bút và đồ dùng học tập trị giá 350 ngàn đồng. Đây là một hoạt động thể hiện tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” của cán bộ, nhân viên cơ quan Công an huyện dành các em học sinh vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 
Chụp ảnh vớ các trẻ em vùng cao biên giới
Học sinh vùng cao biên giới vui với tấm áo mới
Thúy Hằng
Sáng ngày 4/2, thị xã Hoàng Mai đã thông qua kế hoạch đảm bảo đời sống và thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Theo kế hoạch, dịp tết Nguyên đán Ất Mùi, thị xã Hoàng Mai có 4805 đối tượng chính sách, 1338 hộ nghèo, 919 người cao tuổi và 20 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận quà tết từ nguồn hỗ trợ của các cấp. Trong đó, riêng thị xã trích kinh phí trên 500 triệu đồng, tặng quà cho đối tượng chính sách, người có công, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các cụ tròn 100 tuổi và cao tuổi nhất trên địa bàn.
Ngoài ra, MTTQ thị xã Hoàng Mai đã và đang vận động các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân có lòng hảo tâm, ủng hộ để tặng quà Tết cho 100% đối tượng hỗ nghèo, mỗi suất quà 500.000 đồng theo lời kêu gọi của đồng chí Bí thư tỉnh uỷ Hồ Đức Phớc. Khảo sát và đề nghị với Sở Lao động Thương binh & xã hội phân bổ trên 86 tấn gạo để kịp thời cứu trợ cho 1.198 hộ nghèo với 5.698 nhân khẩu. Để công tác cứu trợ, tặng quà Tết kịp thời đến với các đối tượng, thị xã Hoàng Mai cũng đã lên kế hoạch, tổ chức các đoàn công tác, phân công trách nhiệm cụ thể cho các ban, ngành phối hợp tổ chức dự kiến hoàn thành trước ngày 25/12 âm lịch.
Nguyễn Vân
Sáng ngày 4/2, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Phủ Diễn đã phối hợp với huyện Quỳnh Lưu tổ chức chương trình tặng quà tết cho 67 hộ nghèo ở 2  xã Quỳnh Thọ và Quỳnh Thuận.
Ngân hàng BIDV Phủ Diễn tặng quà cho hộ nghèo cho xã Quỳnh Thọ
Ngân hàng BIDV Phủ Diễn tặng quà cho hộ nghèo cho xã Quỳnh Thọ
Để giúp đỡ người nghèo có hoàn cảnh khó khăn đón một cái Tết ấm áp và hạnh phúc, hàng năm, ngân hàng BIDV đã phát động cán bộ, nhân viên đóng góp quỹ phúc lợi xã hội.
Từ nguồn quỹ này, cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về, Ngân hàng tổ chức thăm tặng quà cho hộ nghèo trên khắp cả nước. Tết Ất mùi năm 2015, BIDV sẽ dành tặng 6.666 suất quà cho hộ nghèo với tổng trị giá 20 tỷ đồng. Dịp này 67 hộ nghèo ở 2 xã Quỳnh Thọ và Quỳnh Thuận huyện Quỳnh Lưu đã được nhận quà Tết từ Ngân hàng BIDV. Mỗi suất quà trị giá 3 trăm nghìn đồng. Đây là một hoạt động thể hiện tinh thần “ Tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” của cán bộ, nhân viên Ngân hàng dành cho các gia đình có hoàn khó khăn. Đồng thời động viên, giúp người nghèo cố gắng, phấn đấu vươn lên thoát nghèo.
Như Thủy
Sáng ngày 4/2, Hội Cựu TNXP Thị xã Thái Hòa đã trao nhà tình nghĩa cho vợ chồng cựu TNXP Võ Trọng Bính và bà Trần Thị Tâm ở khối Lê Lợi, phường Quang Tiến, Thị xã Thái Hòa, cả hai ông bà đều là cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn. 
Cảnh trao nhà tình nghĩa cho vợ chồng cựu TNXP Võ Trọng Bính
Cảnh trao nhà tình nghĩa cho vợ chồng cựu TNXP Võ Trọng Bính
Qua khảo sát, Quỹ Thiện Tâm thuộc tập đoàn VingGroup và Công đoàn ngành GTVT đã hỗ trợ 60 triệu đồng để xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Võ Trọng Bính. Sau hơn 2 tháng thi công, ngôi nhà 3 gian, rộng 60m2 được xây dựng với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng đã hoàn thành, trong đó, ngoài tiền tài trợ 60 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình, người thân và đồng đội đóng góp. Nhân dịp bàn giao nhà tình nghĩa, Ủy ban MTTQ Thị xã Thái Hòa cũng đã đến chia vui và tặng quà cho gia đình vợ chồng cựu TNXP Võ Trọng Bính. Tại lễ bàn giao nhà, bà Phạm Thị Tâm đã xúc động bày tỏ lòng biết ơn đến các cấp, các ngành, Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh và Quỹ Thiện Tâm, Công đoàn ngành Giao thông vận tải và mọi người đã ủng hộ, giúp đỡ xây dựng cho gia đình khang trang, là niềm mong ước lâu nay của gia đình.
Cao Sơn 
Hưởng ứng phong trào "Tết vì người nghèo năm 2015", ngày 03/02, tại UBND xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn, trụ trì chùa Hà - Đại đức Thích Đồng Tuệ cùng đoàn từ thiện của chùa đã tổ chức lễ trao quà tết cho các hộ nghèo.
Thể hiện sự quan tâm đối với các hộ nghèo, sư thầy và phật tử đã trao 36 suất quà gồm có gạo, nếp đường, mỳ chính… cho 36 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn của xã Hùng Tiến và 06 suất đặc biệt có thêm 1 triệu đồng. Đây là tấm lòng thành của các sư thầy và phật tử chùa Hà với mong muốn các hộ nghèo có thêm điều kiện vui Xuân, đón Tết.
Được biết, số quà trao tặng lần này do các tăng ni, phật tử của chùa Hà quyên góp, vận động ủng hộ từ một số tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm.
Đại đức Thích Đồng Tuệ và Ông Hoàng Công Trung – p.chủ tịch xã trao tặng quà cho các hộ khó khăn tại xã Hùng Tiến.
Đại đức Thích Đồng Tuệ và ông Hoàng Công Trung – Phó Chủ tịch xã trao tặng quà cho các hộ khó khăn tại xã Hùng Tiến.
 Được biết trong thời gian qua, Chùa Hà đã phối hợp với chính quyền hỗ trợ hỗ trợ cho 3 hộ gia đình đặc biệt khó khăn mỗi tháng 1 triệu đồng/hộ và trong thời gian hoạt động này sẽ tiếp tục được đẩy mạnh nhằm giúp các hộ khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.
Vũ Thái Quảng

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.