Chi nhánh Viettel Nghệ An: Kinh doanh gắn với trách nhiệm cộng đồng

(Baonghean) - Là một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông bước chân vào thị trường chưa lâu nhưng với chiến lược kinh doanh nhạy bén và sáng tạo, Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel đã đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng, trở thành nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu Việt Nam. Đóng góp vào thành công chung của tập đoàn có vai trò không nhỏ của Chi nhánh Viettel Nghệ An. Tiếp nối đà tăng trưởng của các năm trước, năm 2014 tổng doanh thu của chi nhánh đạt 1.800 tỷ đồng, tăng 9% so với năm 2013, nộp ngân sách nhà nước 157 tỷ đồng. Toàn tỉnh đạt 2 triệu thuê bao các loại và tiếp tục là đơn vị số 1 về tổng doanh thu, thuê bao trên địa bàn Nghệ An.
Thông qua phát triển sản xuất, kinh doanh, chi nhánh đã giải quyết việc làm cho 350 lao động chính thức và hơn 1.200 cộng tác viên trên địa bàn. Năm 2014, năng suất lao động bình quân đạt 5,27 tỷ đồng/người, tăng 9% so với năm trước (4,83 tỷ đồng/người). Đặc biệt, năm 2014 là một dấu mốc phát triển đầy tự hào của Viettel Nghệ An khi đơn vị đã hoàn thành phát sóng tại xã trắng sóng cuối cùng ở xã Hữu Khuông (Tương Dương), đưa Nghệ An trở thành tỉnh có 100% phường, xã có sóng di động Viettel đúng như cam kết của Tập đoàn với tỉnh Nghệ An.
Hiện nay, với gần 1.000 vị trí trạm phát sóng, Viettel đảm bảo vùng phủ sóng 2G/dân số là 99,2%; vùng phủ sóng 3G/dân số là 90%. Sở dĩ Viettel hiện thực hóa được mục tiêu trên là vì tập đoàn đã quan tâm đầu tư hạ tầng, đến nay tổng số trạm phát sóng của Viettel bằng số trạm của các đơn vị viễn thông trên địa bàn cộng lại; bên cạnh đó gần 6.500 km cáp quang đã triển khai và đưa vào sử dụng, đưa số xã có cáp quang 450/480 xã, đạt 94%.
Làm thủ tục nhận bò giống tại huyện Quế Phong.
Làm thủ tục nhận bò giống tại huyện Quế Phong.
Song song với nhiệm vụ kinh doanh, là doanh nghiệp quân đội, Viettel Nghệ An còn là đơn vị được giao thực hiện nhiệm vụ đảm bảo thông tin liên lạc là mạng chiến đấu A2 sẵn sàng phục vụ quốc phòng - an ninh. Hiện nay, sóng của mạng di động Viettel đã có ở hầu hết các đồn biên phòng và các xã dọc theo đường biên giới Việt - Lào. Sóng di động Viettel cũng đã vươn ra biển, đảo với khoảng cách 100 km so với đất liền phục vụ nhiệm vụ bảo vệ biên cương, lãnh hải của lực lượng Biên phòng, Cảnh sát biển và lực lượng quân đội tại đảo Mắt, đảo Ngư; đồng thời đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc cho bà con ngư dân khi đánh bắt cá xa bờ. 
Viettel luôn gắn liền nhiệm vụ phát triển kinh tế đi đôi với các hoạt động chính sách xã hội, trợ giúp cộng đồng. Năm 2014, tập thể CBCNV Viettel Nghệ An đã thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa trên quê hương Nghệ An như: Chương trình “Chung tay vì cộng đồng - Bò giống giúp hộ nghèo biên giới” tạo dấu ấn trong năm qua, chỉ trong 6 tháng đã phát triển được quỹ bò hơn 1.000 con, trị giá 15 tỷ đồng. Năm 2014, Viettel Nghệ An đã trao 450 con bò tại 6 huyện vùng biên giới Nghệ An góp phần giúp bà con thoát nghèo, ổn định cuộc sống, giữ đất, giữ vững vùng biên.
Cùng với trợ giúp bò sinh sản, Viettel còn một số chương trình có ý nghĩa khác như : Tài trợ trọn gói đường truyền Internet cáp quang siêu băng rộng đến gần 1.000 trường học trên địa bàn, đưa công nghệ thông tin phục vụ công tác giảng dạy và học tập; Chương trình “Chung tay vì sức khoẻ cộng đồng” tại xã Na Ngoi; Nậm Càn (Kỳ Sơn); xã Yên Thắng, Yên Na (Tương Dương); Hỗ trợ 200 triệu đồng khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.250 người; Ủng hộ 200 triệu đồng cho “Tết Vì người nghèo” Nghệ An; Tài trợ 150 triệu đồng cho Mặt trận Tổ quốc các huyện, Nghĩa Đàn, TX. Hoàng Mai xây nhà cho hộ nghèo và người có công. Tiếp tục triển khai Chương trình “Vì em hiếu học” trong vòng 10 năm cho 129 xã, mỗi xã 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng. Tiếp tục thực hiện phân công của UBND tỉnh hỗ trợ, giúp đỡ xã Tiên Kỳ (Tân Kỳ), là xã nghèo miền Tây với nhiều cách làm thiết thực giúp bà con nhân dân địa phương dần nâng cao đời sống...
Khách hàng giao dịch tại hệ thống siêu thị Viettel.
Khách hàng giao dịch tại hệ thống siêu thị Viettel.
Để thực hiện xuất sắc các chỉ tiêu trên, Chi nhánh Viettel Nghệ An thường xuyên chăm lo công tác giáo dục chính trị tư tưởng để cán bộ, nhân viên an tâm công tác; giữ gìn đoàn kết nội bộ, thống nhất cao; chủ động giải quyết tốt các vướng mắc nảy sinh trong quá trình công tác. Đặc biệt, để phát triển đột phá, chi nhánh chú trọng những nhân tố, cách làm mới. Cụ thể, thực hiện chủ trương, cơ chế trong toàn tập đoàn, chi nhánh triển khai việc khoán giá trị tăng thêm đến người lao động để thúc đẩy hiệu quả kinh tế. Thực hiện “3 cùng” với cơ sở để chia sẻ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho cơ sở, đồng thời thể hiện tác phong sâu sát, gần gũi cơ sở của lãnh đạo chi nhánh. Trong năm, chi nhánh chủ động, tập trung vào triển khai các sản phẩm, dịch vụ mới như: giám sát xe mô tô, Internet siêu tốc và dịch vụ truyền hình cáp trên hạ tầng Gpon; tổ chức thiết kế, triển khai hạ tầng mạng Gpon tại các thành phố, thị xã...
Với phương châm “Thay đổi là để phát triển”, Viettel Nghệ An có nhiều thay đổi về mô hình tổ chức, nhân sự và cách làm, tạo động lực thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Đầu tiên Viettel triển khai cơ chế khoán giá trị tăng thêm đến từng người lao động; phổ cập Internet băng rộng tốc độ cao Smatphone đến hộ gia đình và mọi người dân; thực hiện “3 cùng” với đơn vị cơ sở từ cấp quản lý cao nhất đến cấp phòng, ban... Rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên, công nhân viên chi nhánh có bản lĩnh chính trị, có trình độ chuyên môn cao, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm; làm tròn vai trò trách nhiệm người lính Cụ Hồ và doanh nghiệp quân đội trước sự phát triển của tỉnh nhà...
Với thành tích xuất sắc trên, năm 2014, Viettel Nghệ An có 4 đơn vị đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng cấp tập đoàn và 13 đơn vị đạt danh hiệu Đơn vị Lao động tiên tiến; 36 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 168 cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến. Viettel Nghệ An tiếp tục được UBND tỉnh Nghệ An tặng Cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua”; Bộ Tài chính tặng Bằng khen về thành tích chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích ủng hộ “Tết cho người nghèo” và “Quỹ Vì người nghèo” giai đoạn 2013 - 2015…
Tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, năm 2015, toàn thể cán bộ, công nhân viên Chi nhánh Viettel Nghệ An đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch mà tập đoàn và tổng công ty giao. Trong đó trọng tâm là tiếp tục đầu tư phát triển hạ tầng mạng lưới, nhất là các xã vùng sâu, vùng xa; đẩy mạnh kinh doanh các dịch vụ trên nền 3G và trên hạ tầng Gpon. Giữ vững thị phần và tốc độ tăng trưởng thuê bao và doanh thu. Xây dựng chi nhánh phát triển bền vững để đạt danh hiệu Cờ thi đua của tập đoàn; xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh; đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chỉ tiêu đề ra.
Phương Hà

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.