Một người chồng yêu vợ sẽ không nói những câu này

Có những câu nói mà một người chồng yêu vợ sẽ không bao giờ nói với vợ mình.

Nếu chồng bạn luôn sử dụng cụm từ “Anh muốn ly hôn” để làm thứ đe dọa, khống chế bạn thì thực tế, anh ta đang coi thường bạn, coi thường cuộc hôn nhân của mình và cho mình ở vị trí độc tôn.

Lời nói có sức ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ. Lời nói cũng là một phần lớn tác động tới mức độ hạnh phúc trong hôn nhân của bạn. Trong lúc nóng giận, bạn có thể cảm thấy bị tổn thương bởi những lời nói và sự rạn vỡ xuất phát từ một câu nói là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Khi hai người kết hôn, cam kết, tôn trọng nhau, và nếu như anh ấy là một người chồng yêu thương vợ thật lòng, thì dù trong mọi hoàn cảnh, mọi tâm trạng, anh ấy cũng sẽ không bao giờ thốt ra những điều này với vợ:

“Em chẳng bao giờ…”

Cụm từ khẳng định kiểu như “chẳng bao giờ”, “luôn luôn”… là một “bản án” hết sức vô lí và không công bằng.

Rõ ràng, không phải lúc nào chúng ta cũng phạm sai lầm nhưng cách nói quy chụp của chồng với vợ đã bác bỏ hết những nỗ lực và sự cố gắng của vợ trước đó. Nếu như anh ấy yêu bạn thật lòng, anh ấy sẽ chỉ nhìn nhận cái sai qua hành động cụ thể hiện tại chứ không thâu tóm kiểu quy kết như vậy.

mot nguoi chong yeu vo se khong noi nhung cau nay hinh 0

“Anh xin lỗi, nhưng…”

Nếu có thêm từ “Nhưng” ở đằng sau lời xin lỗi thì lời xin lỗi đó thực chất chẳng có chút giá trị nào bởi vì vốn dĩ anh ấy đang bắt đàu màn bào chữa hay biện minh chứ không phải cảm thấy mình có lỗi thật sự. Nếu cảm thấy mình sai, anh ấy sẽ chỉ nói xin lỗi và ngừng giải thích. Khi còn muốn thanh minh, nghĩa là anh ấy không chấp nhận cái sai của mình.

“Anh thật sự thấy sợ em rồi đấy”

Đây là một cụm từ có sức hủy diệt cực lớn đối với tâm trạng và cảm xúc của người nghe. Vợ chồng sống bên nhau, yêu thương không đủ mà còn cảm thấy sợ hãi nhau thì làm sao có thể hạnh phúc? Đây là một lời khinh miệt và coi thường cực lớn. Nó ngầm cho thấy cảm xúc chán nản của anh ấy dành cho vợ.

“Em thật là ngu ngốc”

Dùng tính từ tồi tệ để miêu tả về bạn đời của mình không bao giờ là một điều thích hợp trong hôn nhân. Đây là một hình thức lạm dụng, bạo hành bằng lời nói và nếu là một người chồng yêu vợ sẽ không bao giờ anh ấy thốt ra những lời này.

“Anh muốn ly hôn”

Nếu chồng bạn luôn sử dụng cụm từ “Anh muốn ly hôn” để làm thứ đe dọa, khống chế bạn thì thực tế, anh ta đang coi thường bạn, coi thường cuộc hôn nhân của mình và cho mình ở vị trí độc tôn. Anh ta hiểu bạn trân trọng gia đình đến nhường nào và mang nó ra để uy hiếp bạn. Đem chuyện phá vỡ hạnh phúc ra để uy hiếp là dấu hiệu của một ông chồng tồi, đặc biệt là khi anh ta sử dụng nó thowngf xuyên.

“Anh chẳng quan tâm em nghĩ gì/cảm thấy thế nào… Đấy là việc của em”

Vợ chồng sống bên nhau suốt cuộc đời, cùng nhau trải qua bao nhiêu chuyện mà người chồng lại chẳng đoái hoài đến cảm giác, suy nghĩ, tâm tư tình cảm của vợ thì làm sao có thể bên nhau dài lâu? Nó không chỉ cho thấy sự vô tâm mà còn là một trái tim vô cảm, không yêu thương vợ.

“Đấy là lỗi của em”

Trong cuộc sống, không phải lúc nào chúng ta cũng đúng, nhưng nếu yêu thương và trân trọng vợ, anh ấy sẽ không bao giờ phải chốt hạ bằng một câu kết tội sau khi sự đã rồi như thế. Người chồng yêu vợ sẽ động viên, an ủi và cùng vợ khắc phục hậu quả chứ không phải ngồi và đưa ra lời phát xét về “tội” mà vợ đã tạo ra./

Theo VOV

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.