Xúc động lễ tang liệt sỹ Trung tá Bùi Đình Toản được tổ chức ở TX Hoàng Mai

(Baonghean.vn) - Trong số các liệt sỹ quê Nghệ An, Trung tá Bùi Đình Toản là người lớn tuổi nhất.
Ngày 24/10, tại Nghĩa trang liệt sỹ Quỳnh Lưu - Hoàng Mai, đơn vị, chính quyền địa phương tổ chức lễ an táng cho Trung tá Bùi Đình Toản (50 tuổi, trú phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai). Trong số 8 cán bộ, chiến sỹ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 quê Nghệ An hy sinh khi giúp người khắc phục mưa lũ, liệt sỹ Toàn là người lớn tuổi nhất.
Đưa liệt sỹ về với đất mẹ. Ảnh: Trọng Kiên
Đưa liệt sỹ về với đất mẹ. Ảnh: Trọng Kiên

Nhập ngũ khi vừa tròn 18 tuổi, anh Toản được huấn luyện rồi công tác tại nhiều đơn vị quân đội ở phía Bắc. Năm 1994, anh Toản mới chuyển về Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337, với nhiệm vụ lái xe cho đơn vị. 

Có mặt tại lễ an táng chồng, chị Đào Thị Bích nhiều lần khóc lịm, phải nhờ đến sự chăm sóc của người thân. 32 năm trong quân ngũ, mỗi năm anh chỉ về thăm nhà vài lần, vợ chồng cách xa biền biệt. Chị Bích kể rằng, trong những cuộc nói chuyện qua điện thoại gần đây giữa 2 vợ chồng, anh nói 3 năm nữa được nghỉ hưu. Lúc đó, anh sẽ bù đắp tình yêu thương trong hàng chục năm qua. Vợ chồng chị Bích có 2 con trai là Bùi Đình Tuấn (25 tuổi) và Bùi Đình Tú (23 tuổi) đều đã học xong đại học nhưng chưa có việc làm ổn định.
Người thân liệt sỹ nhiều lần khóc lịm tại tang lễ. Ảnh: Trọng Kiên
Người thân liệt sỹ nhiều lần khóc lịm tại tang lễ. Ảnh: Trọng Kiên

Lễ an táng liệt sỹ Bùi Đình Toản diễn ra theo nghi thức Quân đội. Từ sáng sớm, khi linh cữu liệt sỹ còn chưa được mang tới, hàng nghìn người dân đã có mặt tại nghĩa trang để tiễn anh về với đất mẹ.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.