Tập huấn quản lý Nhà nước về ATVSTP

(Baonghean.vn) - Sáng 19/12, tại thành phố Vinh, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh tổ chức tập huấn nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về an toàn vệ sinh thực phẩm cho 150 học viên là các chuyên viên của các đơn vị y tế ở 20 huyện, thành, thị xã và các sở, ban ngành liên quan.

 

Đến nay, toàn tỉnh mới có 09 cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm có chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng, trong đó có 02 cơ sở đạt tiêu chuẩn VietGAP, AusGAP; 03 cơ sở đạt tiêu chuẩn ISO 22000:2005; 04 cơ sở đạt tiêu chuẩn HACCP; có 9/23 siêu thị được giám sát an toàn thực phẩm; 380 chợ các loại, trong đó có 25 chợ đầu mối và hàng nghìn hộ kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ.

         BS Nguyễn Xuân Hồng - Phó Giám đốc Sở y tế phát biểu tại lớp tập huấn.

 

Trong năm 2012, đoàn kiểm tra liên ngành đã tổ chức thanh, kiểm tra được 17.256 cơ sở, trong đó 80% cơ sở đạt tiêu chuẩn ATVSTP, 20% số cơ sở không đạt tiêu chuẩn VSATTP, xử phạt nạp kho bạc Nhà nước 69,3 triệu đồng.

 

Trong thời gian 1 ngày, lớp tập huấn các học viên được nắm bắt các nội dung: thực trạng và giải pháp về quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn tỉnh Nghệ An; phổ biến một số văn bản quy phạm pháp luật về ATVSTP, điều kiện đảm bảo ATTP trong cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; thanh tra chuyên ngành về an toàn thực phẩm, giám sát mối nguy và điều tra ngộ độc thực phẩm; phương pháp lấy mẫu trong thanh tra, kiểm tra, giám sát thực phẩm và trong điều tra ngộ độc thực phẩm...

Thúy Hiền (Trung tâm TT – GDSK tỉnh)

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.