Khám sức khỏe, tập huấn ATVSTP cho 168 người trực tiếp chế biến, kinh doanh

(Baonghean.vn) - Sáng nay 24/4, Trung tâm y tế huyện Quỳnh Lưu tổ chức khám sức khỏe, tập huấn An toàn vệ sinh thực phẩm cho 168 người trực tiếp sản xuất kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện. 

Hiện nay trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu có 1.095 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, trong đó có 157 cơ sở sản xuất, chế biến; 599 cơ sở kinh doanh thực phẩm; 339 cơ sở dịch vụ ăn uống.

Quang cảnh buổi tập huấn

Khám sức khỏe cho người trực tiếp tham gia sản xuất kinh doanh không chỉ giúp cho chủ cơ sở và người được khám hiểu được tình hình sức khỏe, mà từ đó có biện pháp phòng, tránh lây lan qua khách hàng, ngăn chặn ngộ độc thực phẩm và các dịch bệnh lây qua đường tiêu hóa, bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng thực phẩm. 
 
Cũng trong sáng nay, trung tâm y tế huyện Quỳnh lưu tập huấn các nội dung liên quan đến an toàn thực phẩm, các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, một số văn bản quy định thu phí và xử phạt về vệ sinh an toàn thực phẩm…

Khám sức khỏe cho người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm

Kết thúc đợt khám sức khỏe và tập huấn, Trung tâm y tế huyện Quỳnh Lưu sẽ cấp chứng nhận sức khỏe, đồng thời cấp giấy chứng nhận tham gia lớp tập huấn cho các học viên đủ điều kiện.

Vân Đình

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.