Hội nghị đại biểu điển hình tiên tiến ngành Y tế giai đoạn 2010 - 2015

(Baonghean.vn) - Chiều 7/5, ngành Y tế Nghệ An tổ chức Hội nghị đại biểu điển hình ngành Y tế giai đoạn 2010-2015. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ Y tế; về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh- Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lê Bá Hùng-Ủy viên BTV - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Tôn vinh các điển hình tiên tiến nhằm đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua yêu nước trong toàn ngành y tế.
Tôn vinh các điển hình tiên tiến nhằm đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua yêu nước trong toàn ngành Y tế.

5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện 12 điều y đức, thực hiện quy tắc ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, đã được công chức, viên chức, lao động ngành Y tế Nghệ An tích cực hưởng ứng tham gia và giành được những kết quả tốt. Các phong trào thi đua đã trở thành động lực thúc đẩy toàn ngành tập trung phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm và các chỉ tiêu của ngành, nổi bật là công tác phòng chống dịch bệnh, khám chữa bệnh, thực hiện các chương trình y tế quốc gia, tăng cường cán bộ tuyến tỉnh cho các huyện miền núi và cải cách hành chính. 

Văn nghệ chào mừng hôi nghị đại biểu điển hình tiên tiến ngành y tế
Văn nghệ chào mừng hôi nghị đại biểu điển hình tiên tiến ngành Y tế.
Đông đảo cán bộ, công nhân viên, lao động ngành y tế đã đến với hội nghị tôn vinh.
Đông đảo cán bộ, công nhân viên, lao động ngành Y tế đã đến với hội nghị tôn vinh.

Đặc biệt, phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” đã tạo điều kiện cho cán bộ, công chức viên chức được tham gia nghiên cứu đề tài khoa học, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng thành công nhiều phương pháp và kỹ thuật điều trị mới, hiện đại vào khám và điều trị, phát triển các kỹ thuật mới góp phần giải quyết cho bệnh nhân tại chỗ cũng như giảm tải cho tuyến trên. 

Các đai biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Bác sỹ CKII Bùi Đình Long, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An khai mạc hội nghị
Bác sỹ CKII Bùi Đình Long, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An khai mạc hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh biểu dương và ghi nhận những kết quả mà ngành Y tế đã đạt được trong 5 năm thực hiện phong trào thi đua yêu nước. Đồng chí cũng nêu rõ: thời gian tới nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân còn rất nặng nề, nhiều dịch bệnh diễn biến phức tạp, đòi hỏi công tác thi đua trong ngành Y tế phải có nhiều đổi mới để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh đề nghị ngành y tế đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước gắn với hoạt động chuyên môn.
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh đề nghị ngành Y tế đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước gắn với hoạt động chuyên môn.
Trao tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho 3 cán bộ ngành y tế.
Trao tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho 3 cán bộ ngành Y tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành Y tế  tiếp tục phát động sâu rộng và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước gắn kết chặt chẽ với các nhiệm vụ chuyên môn của ngành, chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, giảm quá tải bệnh viện; Nâng cao y đức, cải cách hành chính; quan tâm đào tạo phát triển nguồn nhân lực y tế...

Khen thưởng 15 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 - 2015.
Khen thưởng 15 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 - 2015.
Tôn vinh 140 cá nhân đã có nhiều thành tích trong việc thực hiện phong trào thi đua
Tôn vinh 140 cá nhân đã có nhiều thành tích trong việc thực hiện phong trào thi đua
Những cá nhân được tôn vinh đều xứng đáng. Họ đã có nhiều đóng góp để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho nhân dân.
Những cá nhân được tôn vinh đều xứng đáng. Họ đã có nhiều đóng góp để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho nhân dân.

Tại hội nghị, 3 cá nhân vinh dự được trao tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh; 15 tập thể và 140 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước trong 5 năm qua đã được tôn vinh là điển hình tiên tiến xuất sắc của ngành Y tế Nghệ An giai đoạn 2010-2015. Hội nghị đã bầu 6 điển hình dự đai hội thi đua yêu nước tỉnh Nghệ An giai đoạn 2010-2015./.

Thanh Sơn

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.