Những điều cần làm khi mắc cảm lạnh

Khi đã mắc cảm lạnh bạn cần làm gì? Sau đây là những lời khuyên của chuyên gia để tự cắt cơn cảm lạnh mà không cần thuốc.
Đừng vội đến bác sĩ
Bác sĩ sẽ kê toa để chữa bệnh cảm lạnh của bạn, trong đó có thuốc kháng sinh có tác dụng chống lại bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn. Tuy nhiên, theo bà Jeffrey Linder, bác sĩ nội khoa tại Bệnh viện phụ nữ ở Boston (Mỹ), bằng cách này, bạn đang đặt hóa chất vào trong cơ thể của bạn và nó có thể gây tổn thương cho bạn. Tác dụng phụ của thuốc kháng sinh bao gồm tiêu chảy, phát ban và tăng sức đề kháng.
 Không hỉ cả 2 mũi một lúc
Hỉ mũi khiến virus bị đẩy xa hơn lên xoang, theo chuyên gia bệnh truyền nhiễm William Schaffner. Thay vào đó, dùng một ngón tay bịt một lỗ mũi, hỉ nhẹ nhàng một bên mũi, sau đó chuyển sang hỉ mũi khác. Bằng cách này cũng giúp mũi khỏi bị viêm.
Dùng ly nước nóng cho hơi nước nóng đi vào lỗ mũi giúp làm ấm hệ hô hấp của bạn. Có thể thêm chút hột muối vào ly nước ấm này, theo bác sĩ gia đình và nhà nghiên cứu y học thay thế Bruce Barrett. Sử dụng cách này hai lần một ngày.
Ăn súp gà
Đầu tiên và quan trọng nhất là dùng món súp gà nóng và để giúp hydrat hóa, tiến sĩ Evangeline Lausier của Viện Y học Duke. Ngoài ra, thịt gà và nước dùng từ xương gà rất giàu axit amin carnosine giúp giảm viêm và ức chế virus cúm.
Có thể thêm các loại thảo mộc tươi và gia vị vốn giàu điện năng vào bát súp gà. Tỏi có thể giúp cơ thể phá vỡ chất nhầy, trong khi gừng có thể làm giảm buồn nôn nếu bạn bị cúm, bà Lausier nói.
Uống nước ấm
Khi bị bệnh, bạn đổ mồ hôi nhiều hơn do virus làm tăng nhiệt độ cơ thể và mất chất lỏng trong cơ thể qua sổ mũi hay hắt hơi liên tục. Nhưng đồ uống có thể có hiệu quả hơn nếu được phục vụ nóng. Loại trà thảo dược hoặc nước nóng với chanh hoặc gừng có thể làm dịu niêm mạc bị kích thích ở mũi, họng và ruột.
Ngủ
Chiến đấu với virus đòi hỏi cơ thể cần năng lượng chuyển hóa. Theo các bác sĩ, thêm mỗi giờ ngủ sẽ giúp bạn phục hồi nhanh hơn./.
Theo Thanh Niên

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.