Yên Thành 300 gia đình nghèo được cấp thuốc miễn phí

(Baonghean.vn) - Nằm trong chuỗi chương trình hoạt động thiện nguyện, sáng 28/3, Sở y tế Nghệ An phối hợp với đoàn từ thiện Bệnh viện Vinmec Sài Gòn đã về xã Hậu Thành tổ chức chương trình khám và cấp thuốc miễn phí cho người nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn.

Các y, bác sỹ khám bệnh cho người nghèo, gia đình chính sách xã Hậu Thành
Các y, bác sỹ khám bệnh cho người nghèo, gia đình chính sách xã Hậu Thành.

Trong ngày diễn ra chương trình, các y, bác sĩ tham gia đoàn đã khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 300 người bệnh. Đa phần các bệnh nhân đến khám mắc phải những bệnh thường gặp như: cao huyết áp, suy nhược cơ thể, các bệnh về đường hô hấp, viêm phổi . . .

Ngoài khám bệnh cho bà con, Đoàn còn cấp phát thuốc miễn phí.
Ngoài khám bệnh cho bà con, Đoàn còn cấp phát thuốc miễn phí.

Đợt khám bệnh cấp thuốc miễn phí lần này góp phần cùng với địa phương thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng nói chung và gia đình nghèo, gia đình chính sách nói riêng.

Cũng trong dịp này,đoàn đã tặng 300 suất quà mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng cho người nghèo và gia đình chính sách xã Hậu Thành ./.

Thái Hồng 

(Đài Yên Thành)

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.