​Tỷ phú Facebook quyên tặng 250 triệu USD chống ung thư

Nhà đồng sáng lập Facebook, Sean Parker, vừa công bố đóng góp 250 triệu USD cho công tác nghiên cứu điều trị ung thư bằng liệu pháp miễn dịch.

Trang CNNMoney đưa tin, tỷ phú công nghệ Sean Parker, nhà sáng lập dịch vụ chia sẻ nhạc Napster kiêm đồng sáng lập Facebook vừa quyết định quyên tặng 250 triệu USD cho công tác nghiên cứu điều trị ung thư bằng hệ miễn dịch.

Hơn 40 phòng thí nghiệm và hơn 300 nhà nghiên cứu miễn dịch học sẽ tham gia vào dự án tại 6 trung tâm ung thư hàng đầu bao gồm: Memorial Sloan Kettering, Đại học Pennsylvania, Đại học Texas, Stanford, UCLA và UCSF.

ty-phu-facebook-quyen-tang-250-trieu-usd-chong-ung-thu

Sean Parker. Ảnh: Ben Baker.

Sở dĩ anh chọn đầu tư cho lĩnh vực nghiên cứu liệu pháp điều trị ung thư bằng hệ miễn dịch bởi đây là liệu pháp mang tính bước ngoặt. Liệu pháp này hoạt động trên nguyên lý tìm cách tăng cường sức mạnh cho hệ miễn dịch của người bệnh để có thể tự tiêu diệt tế bào ung thư. Đây là liệu pháp được xem tốt nhất hiện nay.

Trước đó cựu tổng thống Mỹ Jimmy Carter từng được điều trị theo phương pháp hệ miễn dịch. Tháng 12 năm ngoái ông tuyên bố không còn tìm thấy tế bào ung thư trong cơ thể mình.

Tỷ phú Parker nói rằng: “Tôi muốn đưa nó trở thành liệu pháp điều trị trước tiên. Nó sẽ làm thay đổi toàn bộ chi phí chăm sóc điều trị sau đó”.

Khoản tiền tài trợ của tỷ phú Parker cho tới nay là khoản đầu tư lớn nhất cho lĩnh vực nghiên cứu liệu pháp điều trị ung thư bằng miễn dịch. Đây cũng là một trong những khoản đầu tư tài chính lớn nhất từ trước tới nay trong lĩnh vực nghiên cứu điều trị ung thư.

Theo VNE

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.