Người bị lở miệng nên ăn và kiêng gì?

Theo Health Sina, lở miệng gây đau nhức, khó chịu, ảnh hưởng đến chức năng ăn uống, nói chuyện. Có thể phòng ngừa và điều tình trạng này bằng chế độ ăn uống. Sau đây là một số loại trái cây nên ăn và kiêng để tránh căn bệnh khó chịu này:

- giàu vitamin B, ăn thường xuyên rất có lợi cho cơ thể, giúp giảm vết loét miệng nên thích hợp để ăn khi mắc chứng bệnh do nhiệt.

- Dưa hấu rất giàu vitamin nhưng không nên ăn nhiều vì dễ bị nóng cơ thể làm tăng các triệu chứng loét miệng.

- Táo giàu vitamin, rất tốt cho người bị lở loét miệng.

- Đào giàu vitamin B, có tác dụng chống lão hóa, tốt để ăn khi bị loét miệng nhưng không tốt cho người mắc bệnh dạ dày.

- Người bị lở miệng cần chú ý vệ sinh răng miệng. Sau khi ăn, súc miệng bằng nước muối hoặc thuốc súc miệng để ngăn ngừa nhiễm trùng thứ phát do dư lượng thực phẩm. Xây dựng chế độ ăn uống cân bằng, mỗi ngày ngoài ăn cá, thịt và các món giàu đạm khác cần phải có rau tươi, trái cây, đặc biệt là thực phẩm giàu vitamin C như cam, quýt. Những thực phẩm này khi ăn vào sẽ kích thích vết loét gây đau xót nhưng sẽ đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương.

- Để giảm kích thích viêm loét nên giảm ăn gia vị cay như ớt, giấm, gừng, hành tây, hoa hồi. Những thực phẩm này không chỉ gây đau rát mà còn làm vết loét loang rộng. Giảm ma sát vết loét bằng cách hạn chế thực phẩm chiên và thức ăn cứng thô, chẳng hạn như thịt heo chiên, gà chiên, các loại hạt.

Theo VNE

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.