Mẹo đơn giản giúp trị dứt điểm môi khô nứt nẻ vào mùa đông

Môi khô và nứt nẻ vào mùa đông là tình trạng ai cũng gặp phải vào mùa đông. Nhưng nếu làm theo những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn trị dứt điểm tình trạng này.

 
 Lô hội: Lô hội là một trong những nguyên liệu tuyệt vời cho làn da khô nứt nẻ. Bôi một lượng nhỏ gel trích từ lá cây lô hội lên môi hàng ngày sẽ giúp môi căng mọng và mềm mại. 
 
 Dầu ôliu: Dầu ôliu chứa nhiều tinh chất và vitamin sẽ bảo vệ đôi môi bạn khỏi những tác động xấu do tình trạng thời tiết hanh khô và thiếu độ ẩm.  
 
 Mật ong: Mật ong có tác dụng giữ cho đôi môi luôn mềm mại, giúp những đôi môi trầy xước do việc bóc da khô lành lại nhanh chóng. Không những thế, mật ong còn giúp đôi môi giảm thâm tái, hồng hào và căng tràn sức sống hơn. Hãy thoa mật ong lên môi trước khi đi ngủ để có hiệu quả tốt nhất. 
 
 Dưa chuột: Dưa chuột ngoài tác dụng dưỡng da, giúp da mịn màng sáng bóng mà còn có thể chữa trị khi bị nẻ môi. Bạn chỉ cần chuẩn bị vài lát dưa chuột rồi chà nhẹ lên môi, làm như vậy trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch môi lại bằng nước ấm.  
 
 Dầu dừa: Thoa dầu dừa lên môi 3-5 lần một ngày, bạn sẽ có đôi môi mềm mại hơn. Chất béo trong dầu dừa sẽ nuôi dưỡng môi bạn cả ngày.  
Mẹo đơn giản giúp trị dứt điểm môi khô nứt nẻ vào mùa đông ảnh 6

Trà xanh: Sử dụng một túi trà xanh để dưỡng ẩm cho đôi môi ít nhất trong 5 phút. Bạn cần phải làm hàng ngày để làm tăng độ ẩm của đôi môi của bạn. Đây là phương thuốc tự nhiên tốt nhất được sử dụng để chữa trị đôi môi nứt nẻ.

 Theo Lao động

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.